Bạn đã biết cách làm mứt khoai lang ngon miệng cho Tết 2019 này chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã chán ngấy với các món mứt truyền thống thì chắc chắc món mứt khoai lang sẽ giúp các thành viên đổi vị trong Tết 2019 tới đây.

Khoai lang là loại củ dân dã được nhiều người ưa chuộng với các món tủ như khoai lang nướng, khoai lang luộc hoặc là một số món bánh khoai lang. Không những thế, với những công thức đặc biệt nhiều mẹ biến thứ củ dân giã này có thể hiện diện ngay trên các mâm cỗ Tết với món mứt khoai lang cực ngon miệng và có mùi vị ấn tượng.

Nếu như bạn đang muốn làm mới thực đơn của gia đình trong tết này thì chắc chắn là món mứt khoai lang sẽ là một trong những lựa chọn khá tuyệt vời. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm mứt khoai lang đơn giản, dễ làm cho những ai muốn làm món mứt thú vị này:

cách làm mứt khoai lang
Nên chọn loại khoai lang vàng ruột, loại này ngọt và do đó làm mứt dẻo hơn so với các dòng khoai lang khác

1. Nguyên liệu dùng để làm mứt khoai lang

Khoai lang: 1kg Đường trắng: 500g Vani Muối Vôi: 30g

2. Cách làm mứt khoai lang ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu để làm mứt khoai lang

– Khoai lang bạn mua ngoài chợ về đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ và các vết thâm trên củ khoai. Sau đó, thái thành từng miếng tròn dày khoảng 0,5 cm và đem ngâm vào trong chậu nước đã có muối pha loãng.

cách làm mứt khoai lang
Khoai lang mua về rửa sạch cắt miếng tùy thích

– Đem 1 thìa vôi tôi pha với 1 lít nước sạch. Bạn để cho vôi lắng đọng xuống dưới sau đó gạn lấy phần nước vôi trong.

– Cho khoai vào nước vôi trong và ngâm trong khoảng thời gian 4 tiếng (ngâm khoai trong nước vôi trong giúp cho khoai của bạn được cứng hơn và khi sên khoai không bị nát).

Bước 2: Rửa sạch khoai

Khi đã ngâm khoai đủ thời gian 4 tiếng xong. Bạn vớt khoai ra, rửa lại nhiều lần với nước để loại bỏ mùi vôi và để cho khoai được ráo nước.

Bước 3: Ướp khoai lang với đường

Bạn cho khoai lang vào ướp với khoảng 500g đường rồi đợi trong khoảng thời gian tầm 3 tiếng để cho đường tan hết và ngấm đều vào khoai.

Bước 4: Sên mứt khoai lang

Bạn đặt chảo lên bếp (nên dùng chảo sâu lòng) sau đó đun cho chảo khô và cho phần nước đường ướp khoai vào trong chảo đun lên. Đun đến khi bạn thấy nước đường trong chảo sôi lăn tăn thì bạn cho vài hạt muối vào rồi tiếp tục cho khoai vào đảo đều tay. Khi bạn thấy đường dần cô lại bám vào các miếng khoai thì hạ nhỏ lửa và tiếp tục đảo thật đều tay cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào miếng khoai thì tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành và bảo quản mứt khoai lang

cách làm mứt khoai lang
Mứt khoai lang khi sên đòi hỏi nhẹ tay không quấy mạnh khiến khoai bị nát

Sau khi tắt bếp, bạn cho vani vào và đảo đều lại 1-2 phút và đổ khoai ra mâm đợi cho đến khi mứt khoai được nguội hẳn thì bạn cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp và bảo quản.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!