Hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đang không biết làm sao để vận hành máy hiệu quả, có ngay hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV chi tiết dưới đây.

Đây là hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV được chính Samsung chỉ dẫn. Từ việc chuẩn bị cho khi tiến hành làm sao cho máy giặt chạy mượt, làm sạch hiệu quả và lưu ý gì. Hãy note lại và tham khảo nhé.

1. Cài đặt máy giặt trước khi sử dụng

máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV

Đầu tiên là khuyến nghị nên chạy hiệu chỉnh trước khi tiến hành giặt quần áo. Việc này giúp máy xác định được trọng lượng chính xác. Bạn nên đảm bảo là máy giặt không có bất cứ gì khi chạy hiệu chuẩn. Bạn tắt nguồn rồi sau đó mở lại nguồn.

Tiếp theo giữ đồng thời nút Temp (Nhiệt độ) và nút Delay End (Hẹn giờ tắt) trong khoảng 3 giây để máy chạy hiệu chỉnh. Khi này thông báo Cb sẽ xuất hiện. Bạn bắt đầu chạy hiệu chỉnh bằng cách ấn BẮT ĐẦU/TẠM DỪNG.

Lồng giặt sẽ xoay khoảng chừng 3 phút với hướng khác nhau tuỳ lồng. Hoàn tất chu trình sẽ “0” sẽ xuất hiện, máy tự động tắt, bạn sẽ dùng. Đây là chu trình cài cho máy mới nhé.

Việc chạy hiệu chỉnh là để giúp máy giặt cân bằng và cải thiện hiệu suất làm việc.

2. Các lưu ý về đồ giặt trước khi sử dụng máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV 

Bạn nên phân loại đồ trước khi giặt, theo các tiêu chí đó là nhãn vải, màu sắc, kích thước, độ nhạy của vải. Bạn nhất định phải kiểm tra kĩ nhãn và nên phân loại cho phù hợp rồi mới bắt đầu giặt.

Tiếp theo nên lấy các đồ vật trong túi ra rồi mới giặt, tránh để tiền xu, đinh ghim hay khoá thắt lưng rồi các loại đồ sắc nhọn làm hỏng những đồ khác. Với quần có nút khuy hay thêu ren thì nên lộn trái.

Tiếp theo nên dùng lưới giặt/túi giặt với các đồ nhỏ nhẹ như vớ, quần áo lót, găng tay. Không nên giặt lưới giặt mà không có đồ bên trong nhé.

Bạn cũng nên giặt sơ với một số điều khá bẩn, bị bám đất bụi… Tiếp theo là xác định khối lượng giặt.

Không nên cho quá nhiều đồ vào máy. Quá tải trọng giặt có thể làm cho máy hoạt động không bình thường.

máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV
Máy giặt lồng ngang Samsung WW90J54E0BW/SV

3. Các chương trình giặt có trên máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV

Máy giặt cửa trước Samsung WW90J54E0BW/SV có các chương trình giặt như sau:

  • Giặt Cotton: Chương trình giặt dành riêng cho các loại vải cotton.
  • Giặt Eco – cotton: Tăng hiệu suất giặt cho loại vải cotton giúp bảo vệ sợi vải.
  • Giặt Tổng hợp: Chế độ giặt phù hợp khi có nhiều loại quần áo từ vải contton, quần áo làm từ Polyester, polyamide hay đồ lót,…
  • Spin: Tăng số lần vắt giúp áo quần được vắt khô hơn, thích hợp với các loại vải dày.
  • Rinse + Spin: Chế độ xả kết hợp với vắt, khi mà bạn chỉ cần xả nước hoặc để xả thêm cho quần áo.
  • Denim: Chế độ dành cho vải dày, cung cấp lượng nước nhiều hơn so với các chương trình khác. Đồng thời, máy còn cung cấp thêm chu kỳ xả giúp áo quần được xả sạch bột giặt và giặt sạch hơn.
  • Giặt đồ len: Chương trình giặt chuyên biệt dành cho đồ len giúp bảo vệ sợi vải không bị co rút hay biến dạng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giặt chất liệu len phù hợp với máy và chọn bột giặt có chất tẩy trung tính.
  • Giặt đồ trẻ em: Là chương trình giặt quần áo trẻ em giúp sạch xà phòng và xả nhiều lần, để không còn xà bông trên quần áo, an toàn cho làn da của trẻ.
  • Giặt hàng ngày: Đây là chương trình giặt riêng do chính bạn tự cài đặt. Sau khi cài đặt bạn có thể lưu lại và sử dụng ở những lần tiếp theo.
  • Eco Bubble: Tạo ra những bong bóng siêu mịn, dễ dàng xâm nhập và thẩm thấu nhanh vào sợi vải, giúp đánh bay những vết bẩn trên quần áo.
  • Giặt đồ mỏng: Máy giặt hoạt động với chế độ giặt nhẹ nhàng tương tự giặt tay, thích hợp với các trang phục làm từ các vải mỏng hoặc đồ trẻ em.
  • Vệ sinh lồng giặt: Là chế độ làm sạch lồng giặt, bảo vệ vệ sinh, loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây bệnh có thể bám vào áo quần gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Giặt siêu tiết kiệm: Chương trình giặt siêu tiết kiệm điện, tối ưu lượng nước và bột giặt nhưng vẫn đạt hiệu quả giặt sạch cao.
  • Giặt gas trải giường: Giặt các loại đồ dùng phòng ngủ như chăn, gas, gối,… Chức năng này đảm bảo giặt sạch cao với nhừng đồ có khối lượng dưới 2kg.
  • Giặt nhanh 15 phút: Là chương trình giặt quần áo trong vòng 15 phút, phù hợp với quần áo ít bẩn.

4. Cách chọn bột giặt

Khi sử dụng máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV bạn còn phải chú ý về loại bột giặt thích hợp. Tùy thuộc vào loại sợi, màu sắc rồi nhiệt độ và độ bẩn của đồ giặt mà cho số lượng bột giặt thích hợp.

Đảm bảo sử dụng bột giặt quần áo chuyên dụng cho máy giặt lồng ngang nhé. Không nên dùng bột giặt không đảm bảo chất lượng khiến quần áo bám cặn và cho đường ống nước bị nghẹt. Bạn có thể dùng nước giặt vải hoặc bột giặt dành cho máy giặt cửa trước có kí hiệu “Matic”.

Máy giặt có ba khoang, bên trái cho bột giặt chính, phía trước bên phải thì cho chất làm mềm vải còn phía sau ở bên phải thì dành cho việc giặt sơ nhé.

máy giặt lồng ngang Samsung WW90J54E0BW/SV
Ngăn chứa bột giặt Samsung WW90J54E0BW/SV

Khi máy giặt đang hoạt động không được mở ngăn chứa bột giặt. Không dùng bột giặt trong ngăn chứa loại viên nén hay viên nang loại tròn hay lưới.

5. Hướng dẫn vận hành máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV 

  • Đầu tiên ấn TẮT/MỞ để bật máy.
  • Xoay Bộ chọn chu trình để lựa chọn chu trình bạn muốn. Có các chương trình giặt dành riêng cho từng chất liệu vải hay nhu cầu sử dụng (Xem mục 3. để biết chi tiết)
  • Thay đổi nhiệt độ nước hay tốc độ vắt bằng Temp hay Rinse rồi Spin nếu cần thiết.
  • Có thể thêm tuỳ chọn bằng cách nhấn Options. Chọn được nhiều tuỳ chọn theo nhu cầu mong muốn.
  • Máy có 3 nút tương ứng các chức năng riêng như Bubble Soak là Ngâm bong bóng, Easy Iron là dễ là và Delay End là hẹn giờ tắt. Bạn muốn dùng các chức năng này thì nhấn nút tương ứng.
  • Nhấn nút BẮT ĐẦU/TẠM DỪNG để tiến hành giặt.

Nếu muốn thay đổi chu trình khi đang giặt, bạn chỉ cần nhấn vào nút BẮT ĐẦU/TẠM DỪNG để máy ngưng lại. Rồi chọn chu trình khác. Và lại ấn nút BẮT ĐẦU/TẠM DỪNG ấy để tiến hành chu trình mới.

Kết luận: Trên đây là cơ bản hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung WW90J54E0BW/SV, mong rằng bạn có thể sử dùng mẫu máy giặt Samsung hiện đại này một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn sử dụng khác hoặc thông tin về các mẫu máy giặt lồng ngang cao cấp, tủ giặt quần áo cao cấp tại địa chỉ Websosanh.vn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!