Các cách để chống tác hại của bức xạ điện từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ảnh hưởng của điện từ trường là một quá trình lâu dài, chưa biểu hiện ngay bởi các cơ quan của con người không cảm nhận được và nó còn có tác động lên hệ gen gây ảnh hưởng qua thế hệ.

Websosanh – Các nghiên cứu cho thấy, sóng càng ngắn thì năng lượng bức xạ được cơ thể người hấp thu càng nhiều, tác hại đến sức khỏe càng lớn.

Tại các thành phố, hầu hết các đài, cột phát sóng điện từ (viễn thông, phát thanh truyền hình…) đều nằm ngay trong khu dân cư; số đài phát sóng của các hãng taxi cũng ngày một tăng. Hậu quả là người dân đang phải sống trong “bể sóng điện từ”. Nhiều nghiên cứu cho thấy, loại sóng này có những ảnh hưởng nguy hại đối với sức khỏe.

Sóng cực ngắn có thể gây những biến đổi chức năng và bệnh lý ở các hệ thống thần kinh, tim mạch, nội tiết và nhiều cơ quan khác. Sóng ngắn làm giảm số lượng bạch cầu, gây các rối loạn ở tuyến yên, vỏ thượng thận, tim mạch, nội tiết… Các dải sóng dài và sóng trung làm giảm các quá trình hưng phấn thần kinh, giảm các phản xạ có điều kiện, gây rối loạn chức năng tạo glucozen của gan, rối loại dinh dưỡng ở não và các cơ quan nội tạng, sinh dục..

Vị trí ngồi

Các bức xạ phát ra từ màn hình sử dụng bóng đèn hình (CRT) của máy tính hoặc tivi chủ yếu không phải từ phía trước, mà từ bên cạnh và phía sau. Bởi vậy, bạn không nên ngồi gần ngay phía sau hoặc bên hông của các loại màn hình này. Ngoài ra, nên để máy tính cách vị trí ngồi làm việc từ 50 đến 75 cm, với vị trí như vậy có thể giảm những ảnh hưởng của bức xạ điện từ. Để điện thoại cách xa 15 cm, động tác đơn giản này giúp làm giảm đến 10.000 lần nguy cơ các tia bức xạ độc hại.

h

Màn hình LCD giúp bạn hạn chế sóng điện từ ( ảnh internet)

Sử dụng màn LCD

Sử dụng màn hình tinh thể lỏng LCD thay cho màn hình sử dụng bóng đèn hình (CRT) để hạn chế bức xạ điện từ.

Nước

Đặt một chậu hoa hoặc một bát nước gần bàn máy tính có thể hấp thụ hết những sóng điện từ do máy tính phát ra.

g

Nước có tác dụng chống sóng điện từ hiệu quả ( ảnh internet)

Chè xanh

Thường xuyên uống trà xanh. Trong trà xanh có các chất như polyphenol có tác dụng hấp thụ các chất mang tính phóng xạ. Ngoài ra, trà xanh còn có chất chống oxy hoá mạnh và vitamin C, không chỉ giúp bài trừ các phân tử gốc tự do trong cơ thể mà còn giúp cơ thể sản sinh ra hoóc-môn đề kháng lại sự căng thẳng. Do đó rất tốt cho việc cải thiện tâm trạng. Nhưng tốt nhất chỉ nên uống ban ngày để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Chè đậu xanh dễ làm và ngon miệng lại có tác dụng chống sóng điện từ

Chè đậu xanh dễ làm và ngon miệng lại có tác dụng chống sóng điện từ

Đậu xanh

Ăn đậu xanh. Đậu xanh có thể thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu phù. Những người thường xuyên phải thức đêm làm việc hoặc khi tâm trạng bất an, miệng khô, táo bón, ăn một ít đậu xanh có tác dụng rất tốt cho việc đánh tan cảm xúc khó chịu.

Rửa mặt

Bạn cần rửa mặt thường xuyên để giúp ngăn ngừa các sóng bức xạ gây kích thích lên da. Sau khi ngồi trước màn hình máy tính khoảng 1-2 tiếng, bạn có thể vào phòng vệ sinh táp nước lên mặt, cách này cũng giúp cho da mặt được dịu lại khi chịu tác động của sóng điện từ, đầu óc cũng sẽ tỉnh táo hơn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!