Các cách để làm ngôi nhà của bạn có hương thơm sảng khoái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều quan trọng bạn cần làm đó là phát hiện được vị trí gây mùi khó chịu và thực hiện các bước để loại bỏ các mùi hôi đó và làm thế nào để làm cho nhà của bạn có mùi thơm sảng khoái.

Websosanh – Mùi hôi trong nhà có thể gây khó chịu và ngại ngùng khi nhà bạn có khách đến bất ngờ. Đôi khi cũng có điểm khó khăn khi xác định vị trí gây ra mùi hôi cho căn nhà của bạn. Điều quan trọng bạn cần làm đó là phát hiện được vị trí gây mùi khó chịu và thực hiện các bước để loại bỏ nó. Mặc dù bạn có thể sử dụng các sản phẩm có mùi thơm để át đi một số mùi trong một thời gian ngắn nhưng bài viết này chủ yếu chỉ ra các nguồn gây mùi hôi thông thường, cách loại bỏ các mùi hôi khó chịu đó và làm thế nào để làm cho nhà của bạn có mùi thơm sảng khoái.

Loại bỏ mùi hiện có

Bước 1: Xác định nguồn gốc của mùi hôi. Sau đây là một số vị trí phổ biến phát ra mùi hôi trong nhà và các giải pháp để khắc phục chúng.

– Một số vấn đề khu vực bao gồm tủ quần áo, tủ, tủ lạnh, phòng tắm, bồn rửa, phòng giặt, hoặc tầng hầm.

– Kiểm tra khu vực thú nuôi đây thường là góc gây nên những mùi hôi khó chịu nhất trong nhà của bạn.

– Hệ thống nước cũng có thể là một nguồn gốc của mùi hôi, nếu bạn ngửi thấy mùi trứng thối hoặc mùi tanh rất có thể đường ống trong nhà đang khô cạn không được xả trôi nên đọng lại các cặn bẩn hoặc tệ hơn là bị tắc đường ống.

– Vị trí hay hút thuốc trong nhà cũng sẽ gây ra mùi khó chịu bởi mùi thuốc lá ám mùi lại rất lâu trên các vật dụng đặc biệt là trên mành, rèm cửa sổ..

– Kiểm tra thùng rác trong nhà đã được đổ chưa. Đôi khi thùng rác trong nhà bếp hoặc phòng tắm có thể tạo mùi khó chịu trong căn nhà chỉ sau một vài ngày bạn không đổ rác và làm sạch thùng rác.

Bước 2: Loại bỏ mùi vật nuôi trên thảm trải sàn. Có một số cách để giúp bạn làm điều này một cách nhanh chóng.

Một cách làm nhanh chóng cho vấn đề làm sạch mùi cho thảm là sử dụng muối soda ( Natri Bicarbonate). Muối soda sẽ hấp thụ tốt các mùi hôi thú nuôi. Rắc muối soda lên thảm và để trong ít nhất 15 phút rồi dùng máy hút bụi làm sạch.

d

Giấm, muối soda, chanh có thể khử mùi và làm sạch các bề mặt hiệu quả (ảnh internet)

Bước 3: Tìm dấu hiệu của các vấn đề hệ thống ống nước. Một mùi trứng thối có thể là dấu hiệu vấn đề phát ra từ đường ống cống của bạn.

Có một cách đơn giản là đổ một muỗng cà phê dầu bạc hà xuống đường thoát ở bồn rửa tay trong nhà bếp hoặc trong phòng tắm của bạn. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn xác định vị trí có vấn đề trong hệ thống ống nước mà còn nó sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu đến từ đường cống. Dầu bạc hà có một mùi hương rất mạnh và dễ phát hiện.

Sau đó bạn xả nước nóng để trôi đi dầu bạc hà khắp đường ống cống trong nhà.

Nếu bạn ngửi thấy mùi bạc hà trong một phòng khác trong nhà, thì có khả năng ống cống bị tắc lại ở vị trí đó. Lúc này bạn cần đổ thật nhiều nước vào ống cống đó để xả trôi các cặn bẩn và loại bỏ mùi hôi. Mặc dù đây chưa phải là cách làm triệt để giải quyết mùi hôi, bạn có thể sử dụng cách này để loại bỏ mùi trong một cách nhanh chóng trong khoảng thời gian nhất định.

Bước 4: Loại bỏ mùi khói thuốc. Mùi thuốc lá là một trong những mùi dễ phát hiện nhất trong ngôi nhà cần được khử sạch.

Đặt bát dấm trắng hoặc ammonia xung quanh nhà của bạn để loại bỏ mùi khói thuốc lá.

Giấm là một chất có mùi trung hòa tuyệt vời. Một khi bạn nhận thấy mùi đã tiêu tan bạn có thể lau sạch nước giấm đi.

Lau bề mặt đồ vật, mặt bàn thường ngồi hút thuốc bằng một hỗn hợp gồm 1 phần giấm với 5 phần nước để loại bỏ mùi thuốc lá.

Hút bụi các lớp nệm sô pha bởi các bụi thuốc dễ rơi lại vào khe kẻ của ghế sô pha.

Tạo một mùi hương dễ chịu trong nhà.

Sử dụng các sản phẩm có mùi thơm như nến thơm, đèn đốt tinh dầu, làm mát không khí bằng máy lọc không khí có thể khuyếch tán mùi dễ chịu, xuyên suốt ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng.

Thắp một ngọn nến thơm hoặc dùng đèn dầu thơm, bạn cũng có thể phun chất làm sạch không khí trong căn nhà của bạn, nhưng mùi thơm sẽ không đọng lại lâu nếu bạn chỉ dùng bình xịt phòng.

Hãy thử những mùi hương thơm mạnh để có thể lưu lại lâu hơn trong không khí nhưng không gây khó chịu.

Đặt một lọ que khuyếch tán tinh dầu (chứa tinh dầu thơm cắm những que bằng lau sậy) vừa có tính nghệ thuật trang trí làm đẹp phòng vừa có khả năng khuếch tán hương thơm lâu hơn, thích hợp để trong phòng riêng hoặc những nơi bạn muốn có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể mua tại các cửa hàng sậy khuyếch tán trang trí nhà, có nhiều mùi hương khác nhau để bạn lựa chọn.

f

Que khuyếch tán tinh dầu (reed reffuser)

Sử dụng túi thơm xung quanh nhà, túi thơm có thể làm bằng thảo dược hoặc các loại lá thơm trong tự nhiên để tạo mùi thanh mát và sảng khoái, đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng những mùi thơm nhân tạo chứa hóa chất.

d

Túi thơm thảo mộc có nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn (ảnh internet)

Túi thơm có thể để trong ngăn kéo quần áo để khi mặc lên người bạn cũng sẽ ngửi thấy mùi thơm dễ chịu.

Hãy thử đặt một bó hoa oải hương khô hoặc thanh quế xung quanh nhà của bạn để tạo mùi hương tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể làm một vòng hoa cây hương thảo và treo chúng khắp nhà.

Đun các loại lá, cỏ thơm trên bếp, nước sôi lên sẽ lấp đầy không khí bằng mùi cỏ thơm thật dễ chịu và sảng khoái.

Hồng Hạnh

Theo Wikihow

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!