Làm thế nào để ngôi nhà bạn "xanh" hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngôi nhà "xanh" hiện đang là xu thế của nhiều gia đình không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Các cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó!

1. Sử dụng nước hiệu quả

– Sử dụng nước ở các giờ bình thường thay vì giờ cao điểm. Từ 21 giờ đến 7 giờ thường là các giờ bình thường. Bạn sẽ không lo bị mất nước trong giờ cao điểm nếu bạn dự trữ nước vào các giờ bình thường.

– Tắt nước khi bạn đánh răng. Nhiều người thường có thói quen mở nước ngay cả khi nước tràn ra khỏi cốc nước. Đây là một bước đơn giản giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm đến 19 lít nước mỗi ngày. Hãy thử tưởng tượng xem mỗi năm bạn tiết kiệm được bao nhiêu nước.

– Sử dụng một bộ lọc nước cho nhà bếp của bạn. Hãy đảm bảo rằng nước ăn của gia đình bạn là sạch sẽ và không bị bẩn bởi các chất độc hại.

2. Sử dụng năng lượng tiết kiệm

– Chuyển sang bóng đèn compact. So với đèn sợi đốt, bóng đèn compact tiết kiệm lên đến 75 % năng lượng mà tuổi thọ của một bóng đèn compact cũng nhiều hơn đến 10 lần so với một bóng đèn sợ đốt.

– Lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời. Nếu bạn đang ở vùng có nắng ổn định thì hãy lắp các tấm năng lượng mặt trời, điều này sẽ giúp làm giảm lượng tiền điện mà bạn phải trả mỗi tháng.

– Giặt ủi:

* Giặt quần áo bằng nước lạnh. Điều này có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide lên đến £ 1.281 một năm, và tiết kiệm năng lượng cho bạn.

* Dùng năng lượng gió, mặt trời, thiên nhiên để phơi quần áo. Các máy sấy trong nhà bạn chiếm rất nhiều năng lượng trong khi công dụng của nó là khá đơn giản, chỉ là làm quần áo của bạn được khô. Thay vì sửu dụng máy sấy hãy sử dụng gió, nắng và khống khí khô để làm khô quần áo. Nếu bạn cần phải sử dụng máy sấy, sau đó hãy chắc chắn vệ sinh sạch máy sấy để giúp nó hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

– Máy móc gia dụng:

* Khi mua sắm cho các thiết bị mới, chọn những chiếc có xếp hạng sao năng lượng nằm trong khoảng hiệu quả nhất. Thậm chí nếu bạn không thể đủ khả năng để mua thiết bị mới, bạn có thể chọn các bộ phận mới cho các thiết bị cũ của bạn giúp nó hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm tiền bạc và năng lượng hơn.

* Rút phích cắm các thiết bị điện không được sử dụng. Nhiều thiết bị sử dụng năng lượng ngay cả khi tắt. Điều này được gọi là “ma cà rồng” điện. Vì vậy hãy rút phích cắm tivi, radio, quạt, laptop, lò vi sóng … ra khỏi ổ điện khi bạn không dùng đến.

3. Xử lý chất thải và giảm lượng chất thải

– Chất thải nhà bếp và vườn:

* Làm một chiếc thùng ủ các chất thải từ nhà bếp và vườn của bạn. Bằng cách ủ lá cây, cỏ đã xén, và các chất thải như rau, vỏ trái cây… bạn sẽ có thể tạo ra một lượng chất dinh dưỡng cho đất thay vì bón phân hóa học.

* Không vứt bã cà phê. Bã cà phê rất giàu đạm nên khi sử dụng bã cà phê làm phân bón sẽ rất tốt cho cây trong vườn nhà bạn.

– Giấy và nhựa:

* Không dùng thư giấy. Một cách tiện lợi hiện nay đó là email. Nếu các doanh nghiệp đều dùng thư giấy thì một loạt giấy sẽ bị thải ra “vô tội vạ”.

* Không dùng các cốc cà phê giấy. Mỗi khi dùng xong các cốc cà phê giấy, chúng sẽ bị cho vào thùng rác và trở nên vô dụng. Vì vậy hãy uống cà phê bằng cốc thủy tinh hoặc sứ.

4. Làm môi trường “xanh” hơn

– Sử dụng các chất tẩy rửa “xanh”. Hãy hạn chế sửu dụng các chất tẩy rửa công nghiệp. Mặc dù nó tiện lợi hơn nhưng sử dụng các mẹo tẩy rửa bằng giấm hay chanh hay một số chất khác sẽ có lợi cho môi trường hơn mà hiệu quả vẫn cao, lại tiết kiệm cho gia đình bạn một khoản tiền nhất định.

– Trồng cây xanh quanh nhà của bạn. Không ai là không biết tác dụng của cây xanh. Nếu gia đình bạn có đất hãy thử làm “xanh” ngôi nhà của bạn hơn bằng cây cối, các giỏ hoa hoặc các chậu cảnh. Không khí sẽ được điều hòa và trong lành hơn nhờ cây cối.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đèn ngủ hay bị cháy

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đèn ngủ hay bị cháy

Đèn ngủ dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên việc bóng đèn thường xuyên bị cháy nổ khiến bạn cảm thấy khó chịu và phiền toái. Hãy cũng websosanh tìm hiểu những nguyên nhân tại sao bóng đèn hay bị cháy nổ nhé !

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!