Các loại máy nén khí công nghiệp có mặt trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang tìm hiểu về các loại máy nén khí công nghiệp thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

1. Máy nén khí công nghiệp là gì?

Máy nén khí công nghiệp là loại máy nén khí được sử dụng trong công nghiệp với công suất vô cùng lớn đáp ứng được nhu cầu của các xưởng công nghiệp. Máy nén khí công nghiệp hiện nay được sử dụng khá rộng rãi vì nhu cầu sử dụng ngày càng cao bên cạnh đó máy nén khí công nghiệp còn có rất nhiều công dụng khác nhau phù hợp với từng ngành nghề.

2. Các ứng dụng của máy nén khí công nghiệp

Máy nén khí công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực của cuộc sống, có thể điểm tới như:

– Trong các ngành chế tạo: Máy nén khí công nghiệp sử dụng khí nén trong thiết bị nâng sử dụng khí nén để cẩu hàng, máy nén khí công nghiệp còn có tác dụng tác động lên súng phun sơn bên cạnh đó máy nén khí công nghiệp còn được sử dụng để sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm, vệ sinh làm sạch bụi bẩn và còn được dùng tron công việc cắt hàn.

– Trong bảo dưỡng xe đạp, xe máy và xe ô tô: Máy nén khí công nghiệp có công dụng tạo ra khí nén làm sạch bụi bận hoặc xì khô sau khi rửa các loại xe, sử dụng máy nén khí công nghiệp không dầu để tạo khí nén để bơm các loại lốp ô tô, xe máy.

– Trong ngành xây dựng: Máy nén khí công nghiệp được sử dụng để phun bê tông ngoài ra máy nén khí công nghiệp còn dùng kết hợp với các công cụ khoan để khoan lỗ, khoan tường.

– Trong ngành giao thông vận tải: Máy nén khí công nghiệp tạo ra khí nén và sử dụng trong việc đóng mở cửa xe, điều chình đường ray của xe lửa, điều khiển tự động hóa ràu điện ngầm và cuối cùng là điều khiển các thiết bị tự động trên tàu.

– Trong ngành y tế: Không phải ai cũng biết được rằng máy nén khí thiết bị công nghiệp mà có thể được sử dụng trong y tế thế nhưng máy nén khí công nghiệp lại có công dụng vô cùng quan trọng đối với y tế vì máy nén khí được sử dụng để khử trùng bên cạnh đó máy nén khí còn cần thiết để bơm khí nén cho các thiết bị y tế khác hoạt động.

3. Các loại máy nén khí công nghiệp

Để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau thì những nơi bán cũng đưa ra thị trường khá đa dạng các dòng máy công nghiệp khác nhau, chúng ta có thể kể tới như:

– Máy nén khí piston

Là loại máy sử dụng piston để biến đổi năng lượng của khí và tạo ra áp suất khí cao. Đặc điểm của dòng máy này là hiệu suất cao, tỷ số nén lớn (25 – 100), có thể bảo toàn công suất dù có sự biến đổi về điều kiện hoạt động. Không chỉ vậy, thiết bị còn có khả năng hoạt động trong một dải áp suất thay đổi rất rộng, tạo ra được áp suất cao.

máy nén khí công nghiệp

– Máy nén khí trục vít

Là thiết bị sử dụng 2 trục vít có hình xoắn ốc để nén khí. Máy có ưu điểm là độ bền cao vì không tạo ma sát khi làm việc, hạn chế tình trạng hao mòn. Bên cạnh đó, thiết bị cũng không có van hút, van xả hay vòng xéc măng, ít gặp sự cố hỏng hóc, làm việc ổn định. Đồng thời, thiết bị còn có hiệu suất làm việc cao, tỉ số nén cực đại là 25, cấu tạo nhỏ gọn, vận hành êm ái, chi phí bảo trì và vận hành thấp.

máy nén khí công nghiệp

Hiện máy nén khí trục vít được sử dụng khá rộng rãi trong hệ thống vận chuyển, thu gom khí ở các mỏ khai thác hoặc cung cấp khí nén cho các thiết bị đo và điều khiển tự động.

– Máy nén khí ly tâm

Là loại máy nén không khí dùng bánh đẩy để ép khí vào phần rìa bánh đẩy hoặc sử dụng đĩa xoay hình cánh quạt làm tăng tốc độ khí. Bộ phận khuếch tán của máy sẽ chuyển đổi năng lượng của tốc độ thành áp suất.

máy nén khí công nghiệp

Máy nén khí ly tâm thường được lắp đặt cố định, có công suất lên tới hàng ngàn mã lực. Máy có cấu trúc gồm 7 phần: vỏ máy (gồm cửa hút và cửa xả), vách ngăn, vỏ trong, rotor (gồm trục và bành gồng), ổ đỡ và ổ chặn, vòng làm kín giữa các cấp và bộ làm kín 2 đầu trục. Thiết bị được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp nặng với môi trường làm việc liên tục.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những loại máy nén khí công nghiệp có trên thị trường hiện nay

Những loại máy nén khí công nghiệp có trên thị trường hiện nay

Máy nén khí công nghiệp cũng là một trong những vật dụng được chọn lựa chọn và quan tâm nhiều trên thị trường hiện nay. Những loại máy nén khí này phục vụ cho lĩnh vực về công nghiệp đáp ứng tối đa mọi nhu cầu người dùng. Vậy, có những loại máy nén khí công nghiệp nào?

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!