Các tiêu chí lựa chọn kem chống hăm mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc có quá nhiều các sản phẩm kem chống hăm trên thị trường khiến các mẹ lo lắng không biết kem chống hăm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất và an toàn nhất? Ngay bây giờ, hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Hăm da ở trẻ là một vấn đề thường gặp với hầu hết trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì vậy mẹ nên chọn mua một tuýt kem chống hăm để sẵn khi cần có thể dùng cho con. Để lựa chọn được loại kem chống hăm tốt và an toàn mẹ cần tìm hiểu về những biểu hiện hăm da ở trẻ và cách lựa chọn kem chống hăm tốt nhất cho mẹ ở bài viết dưới đây.

Hăm da ở trẻ sơ sinh nguy hiểm như thế nào?

Trước khi tìm hiểu vấn đề kem chống hăm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt, hãy cùng tìm hiểu hăm da nguy hiểm như thế nào các mẹ nhé.

Theo thống kê của các chuyên gia sức khỏe, trẻ sơ sinh bị hăm da có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng có tới hơn 80% trường hợp trẻ bị hăm da là do mẹ mặc tã bỉm cho bé chưa đúng cách. Bé sơ sinh đi tiểu liên tục và nhiều lần trong ngày nên tã thường xuyên bị ẩm ướt. Nếu mẹ để bé mặc tã ẩm ướt trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển và tấn công làn da của bé gây hăm da.

Hăm da nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm loét, tấy đỏ, bé ngủ không ngon, hay giật mình quấy khóc; trẻ ăn không ngon miệng dẫn đến sụt cân; nhiễm khuẩn đường tiết niệu; ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nặng hơn nữa là làm suy giảm chức năng thận…

Do đó, để hạn chế hăm da trở nên nghiêm trọng hơn, việc sử dụng kem chống hăm là điều vô cùng cần thiết. Trong phần nội dung tiếp theo của bài viết, Websosanh sẽ chia sẻ với các mẹ một số tiêu chí cũng như kinh nghiệm để nhận kem chống hăm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất, an toàn nhất.

Hăm da nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Hăm da nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Các tiêu chí lựa chọn kem chống hăm mẹ cần biết

Các loại kem chống hăm trên thị trường khá đa dạng với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm không có nghĩa là dễ lựa chọn. Rất nhiều các mẹ chia sẻ rằng, họ thực sự hoang mang không biết nên lựa chọn sản phẩm kem chống hăm nào cho con vì quá nhiều loại khác nhau.

Do đó, để lựa chọn được sản phẩm kem chống hăm tốt nhất cho con yêu, các mẹ nên căn cứ vào một số tiêu chí dưới đây:

– Trước tiên, mẹ cần phân biệt được kem chống hăm và kem trị hăm. Cụ thể, khi trẻ đã bị hăm rồi, mẹ nên sử dụng kem trị hăm để chữa khỏi hăm da cho con, sau đó mới chuyển sang dùng kem chống hăm để ngăn ngừa bệnh tái phát và bảo vệ da của con. Còn với các bé chưa bị, mẹ cũng có thể thoa kem chống hăm cho bé mỗi ngày sau khi vệ sinh sạch sẽ để phòng ngừa hăm da.

– Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều kem chống hăm giả, nhái, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu muốn đảm bảo an toàn cho con, các mẹ tuyệt đối không nên ham rẻ mà “nhắm mắt” mua nhé. Bởi điều này có thể gây hại đến sức khỏe của con. Thay vào đó, hãy mua sản phẩm kem chống hăm của các thương hiệu lớn, uy tín và có tên tuổi, đã được các cơ quan, tổ chức kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn.

– Để đảm bảo an toàn cho làn da của bé, tránh tình trạng bị kích ứng da hay xảy ra các tác dụng phụ, các mẹ nên chọn mua các sản phẩm kem hăm chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, không chứa các chất hóa học độc hại. Nhất là với các bé có làn da nhạy cảm dễ kích ứng, các mẹ cần phải chú trọng điều này hơn.

– Hãy chắc chắn lựa chọn kem chống hăm dành riêng cho trẻ sơ sinh. Cấu tạo da của trẻ sơ sinh khác với trẻ em và người lớn. Do đó, các nhà xuất kem hăm cũng sẽ có thành phần và liều lượng khác. Việc sử dụng sai kem chống hăm cho trẻ sơ sinh có thể khiến da trẻ bị kích ứng và phồng rộp. Mẹ hãy nhớ điều này nhé!

Hãy chắc chắn lựa chọn kem chống hăm dành riêng cho trẻ sơ sinh
Hãy chắc chắn lựa chọn kem chống hăm dành riêng cho trẻ sơ sinh

– Việc kiểm tra và xem xét các thành phần có trong kem chống hăm cũng là điều cá mẹ cần lưu ý tìm hiểu. Mẹ tuyệt đối không nên mua kem chống hăm có chứa chất chống viêm corticoid.

– Nên mua kem chống hăm ở các hiệu thuốc uy tín, cửa hàng lớn hoặc các siêu thị để đảm bảo mua được hàng có chất lượng tốt nhất.

– Điều cuối cùng mẹ cần lưu ý khi mua kem chống hăm cho con đó là nhớ kiểm tra hạn sử dụng để tránh tình trạng mua về mới biết sắp hết hạn hoặc đã hết hạn sử dụng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!