Cách bảo quản các đồ ăn vặt trong dịp tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mứt, hướng dương, bánh kẹo...trong dịp tết được nhiều nhà mua nhưng thường ăn không hết, khiến để lùi lại sau tết.. Vậy làm cách nào để giữ các loại đồ ăn này lâu nhất?

Websosanh – Dịp tết là dịp nhà nào cũng mua rất nhiều các đồ ăn vặt như mứt, bánh kẹo, ô mai, hạt dưa…việc nhà nào cũng mua nhiều để tiếp khách, khiến những đồ ăn vặt này thường bị “ế” rất lãng phí, và thường phải bỏ lại qua tết ăn dần.

Nhưng làm sao để bảo quản các loại đồ ăn này cho chúng lâu bị hỏng nhất? Nhiều người tiêu dùng vẫn không biết làm thế nào để bảo quản các đồ ăn vặt lâu bền nhất

Websosanh đã tìm hiểu kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ cùng các ý kiến của những người chuyên bán các loại đồ ăn vặt này, làm sao để cho chúng lâu bị hỏng nhất, và tổng hợp đưa tới người tiêu dùng cách bảo quản các loại thực phẩm này để mọi người có thể áp dụng trong dịp tết sắp đến.

Cách bảo quản mứt lâu bị hỏng nhất

– Đối với mứt bí, gừng, dừa

Với các loại mứt như dừa, bí, gừng…và các loại mứt khô, có lớp bột đường bên ngoài thì bạn nên gói chúng thật kĩ vào trong các túi nilon (tránh để không khí lọt vào) và để nơi thoáng mát. Nhất định không được cho các loại mứt đê cất giữ trong tủ lạnh, vì hơi ẩm trong tủ lạnh sẽ chắc chắn làm cho lượng mứt này bị cháy nước, và do đó, mứt sẽ càng nhanh bị hỏng hơn so với để yên trong túi ni lông ở môi trường bên ngoài

Cách tốt nhất để bảo quản mứt là cho chúng vào hộp thủy tinh và phủ đường lên trên

Cách tốt nhất để bảo quản mứt là cho chúng vào hộp thủy tinh và phủ đường lên trên

Cách tốt nhất để bảo quản mứt là cho mứt vào trong một hũ thủy tinh rồi đổ một lớp đường trắng lên trên. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sên lại mứt với đường, sau đó mới cho trong hũ thủy tinh và đổ một lớp đường lên bên trên cùng, sau đó đậy kín nắp hũ thủy tinh. Lớp đường bên trên bề mặt của hũ thủy tinh sẽ hút ẩm, và đảm bảo cho mứt luôn ở trạng thái khô ráo và lâu bị hỏng nhất. Với cách này, mứt có thể được sử dụng trong vòng 3 tháng mà không sợ bị hỏng.

Đối với mứt quất, mứt táo, mứt xoài…

Với mứt quất, mứt táo, mứt xoài…hoặc các loại mứt ướt thì cách tốt nhất là bạn nên sên lại mứt: Nấu đường tan chảy sền sệt, cho mứt vào, rồi dùng muỗng rưới nước đường lên trên mỗi miếng mứt, để nguội (mứt lúc này đã được bọc thêm một lớp đường mới bên ngoài). Sau đó dùng giấy kính gói từng trái lại. Làm như thế, bạn có thể bảo quản mứt ướt khoảng từ 2 – 3 tháng.

Hoặc bạn cũng có thể bỏ trong một hộp thủy tinh, dùng một gói vôi khô, gói kín trong một mảnh vải, và cho trong lọ, vôi khô sẽ hút ẩm trong lọ, tránh không làm cho mứt bị hỏng, và cũng không gây độc hại cho mứt cho người tiêu dùng

Cách bảo quản ô mai lâu bị hỏng nhất

Việc bảo quản ô mai cần tuân thủ quy tắc tránh để nước hoặc hơi nước rơi vào ô mai khiến cho đường bị tan ra tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Nhiều người chọn bảo quản ô mai trong túi nilon vì nghĩ nó kín. Thực tế túi nilon vẫn có hơi nước. Nên nhớ rằng, chỉ cần nước (thậm chí chỉ cần vài giọt) rơi vào, đường gặp nước sẽ nhanh chóng tan chảy tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công khiến cho ô mai bị mốc. Một khi đã mốc 1 chỗ thì sẽ loang sang chỗ khác rất nhanh.

Để ô mai trong hộp, đậy kín khi nào ăn thì lấy ra

Để ô mai trong hộp, đậy kín khi nào ăn thì lấy ra

Cách tốt nhất đựng ô mai trong lọ/hộp kín, ăn đến đâu lấy đến đó rồi lại đậy chặt lại. Còn bảo quản không nên để chỗ có ánh nắng, không để gần bếp hoặc nơi có nguồn nhiệt, không để dưới đất, không để trong tủ lạnh, nên để trên bàn hoặc kệ là nơi thoáng mát.

Một cách để hút ẩm trong lọ đựng ô mai là cho vào đó một gói bột vôi, gói kĩ trong vải, sau đó cho trong lọ, vôi sẽ hút sạch ẩm, trong khi lại không hề gây hại đến ô mai hay có hại cho sức khỏe của con người

Cách bảo quản các loại hạt bí, hạt dưa, hướng dương lâu hỏng nhất

Bạn nên bảo quản hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ…nhìn chung các loại hạt khô ăn trong dịp tết, trong hộp đậy nắp kín hoặc túi nilông buộc kín khí, nếu có túi hút chân không thì càng tốt. Nếu trong quá trình sử dụng, hạt bị ỉu, bạn có thể bỏ vào chảo rang nóng lại, để thật nguội mới bỏ vào hộp bảo quản. Nếu hạt đã bị mốc hỏng, nên bỏ, không nên sử dụng tiếp, tránh bị nhiễm độc khi ăn

Hạt dưa nên bọc kín trong túi ni lông

Hạt dưa nên bọc kín trong túi ni lông

Không được bảo quản các loại hạt này trong tủ lạnh, bởi lẽ tủ lạnh là môi trường khá ẩm, với lượng nước thường xuyên thoát ra từ thực phẩm chứa trong tủ, khiến hơi ẩm trong tủ lạnh cao. Vì thế bảo quản hạt, hay những thực phẩm khô, hạn chế nước thì tủ lạnh không phải là nơi tốt.

Cách bảo quản bánh quy

Dịp tết cũng là dịp mà chúng ta mua nhiều bánh quy để tiếp khách, tuy nhiên, việc bỏ bánh quy ra khay chứa bánh kẹo trong thời gian dài sẽ dễ dàng dẫn đến hiện tượng bánh quy bị mềm do hút ẩm trong không khí, và thường thì mọi người sẽ bỏ đi nhưng vì thế rất lãng phí. Vì thế để cho bánh quy dòn xốp trở lại bạn có thể dùng máy sấy tóc để sấy chúng. Để nguội một lúc, chúng sẽ giòn như cũ.

Dùng máy sấy để sấy bánh quy sẽ giòn xốp trở lại

Dùng máy sấy để sấy bánh quy sẽ giòn xốp trở lại

Mong rằng với những lời khuyên trên đây bạn đã có cho mình những cách bảo quản các đồ ăn vặt được lâu nhất, sao cho chúng dùng trong thời gian dài nhất có thể

O.N

Tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!