Cách cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp trẻ mê ăn ngon miệng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những bữa ăn đầu tiên cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, bởi đây là giai đoạn mà trẻ bắt đầu làm quen với các loại thực phẩm. Và cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ. Vậy làm thế nào để  trẻ mê và ăn ngon miệng? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

Nuôi con bằng sữa mẹ đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Ở tháng thứ 6 là giai đoạn ăn dặm, thường mẹ bổ sung cho trẻ những thực phẩm khác nhau như bột, cháo xay nhuyễn, cháo vỡ. Và bột ăn dặm là sản phẩm được các mẹ lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, có nhiều bậc cha mẹ lúng túng không biết cho trẻ ăn đúng cách. Cùng tham khảo thông tin về cách pha bột HiPP cho bé ăn dặm để có sự chuẩn bị tốt cho sự phát triển của con nhé.

1. Mẹ nên bắt đầu cho bé ăn dặm với bột ăn dặm Hipp như thế nào?

Ăn dặm được biết đến là một trong những thời kỳ quan trọng nhất đối với trẻ nhỏ bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của trẻ sau này. Nếu mẹ cho bé ăn quá sớm sẽ không hấp thụ được thức ăn hoặc muộn quá có thể khiến bé tăng trưởng chậm. Do đó, thời điểm cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp phù hợp nhất có lẽ là khi bé bước sang tháng thứ 6.

1.1. Vai trò của bột ăn dặm đối với trẻ sau 6 tháng tuổi

6 tháng tuổi –  thời điểm đa số các bé bắt đầu vận động nhiều hơn với các hoạt động như lẫy, lật, trườn, bò. Chính vì vậy, bé sẽ cần được cung cấp nhiều năng lượng hơn. Đồng thời, đây cũng là lúc nguồn dự trữ sắt có trong cơ thể khi bé mới chào đời cũng đang dần cạn kiệt. Do đó, bột Hipp nằm trong 10 loại bột ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi ngon bổ đủ 4 nhóm dinh dưỡng và chính là giải pháp hoàn hảo vừa giúp bé bổ sung năng lượng lại vừa có thể bù đắp lượng sắt đã thiếu hụt. Không chỉ bổ sung năng lượng cho bé hoạt động, bột Hipp cho trẻ ăn dặm còn có thể cung cấp những dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển toàn diện, có thể kể đến là: chất xơ, men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn… Bên cạnh đó, ăn dặm sẽ còn giúp các bé có cơ hội luyện cơ miệng và mặt thuần thục hơn để cơ thể phát triển mạnh khỏe, vững chắc. Đồng thời với bổ sung đồng thời nhiều loại bột, thực phẩm dinh dưỡng đa dạng, phong phú thì sẽ càng kích thích bé làm quen được cũng như khám phá dần sự đa dạng của nhiều hương vị thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau.

Thế nhưng rất nhiều mẹ lại cảm thấy rất lo lắng vì không biết cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm như thế nào?

Cách pha bột ăn dặm hipp với sữa Cách pha bột ăn dặm hipp với sữa (Nguồn: meonuoicon.com)

1.2. Cách mẹ bắt đầu cho bé ăn dặm

Có thể thấy, ăn dặm rất quan trọng đối với trẻ nhỏ nhưng cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp như thế nào mới đúng cách thì không phải ai cũng biết?

Bắt đầu từ bữa sáng, rồi tới bữa trưa, bữa chiều: Các mẹ nên nắm được thời gian thực phẩm tiêu hóa hết để sắp xếp các bữa ăn dặm cho bé sao cho thật hợp lý, khoa học.

Bắt đầu từ bột loãng đến đặc dần: Các mẹ hãy tập cho bé ăn từ loãng đến đặc. Độ đặc của thức ăn tăng dần tùy theo mức độ cho phép của cơ thể bé. Chú ý tránh cho bé ăn các loại hạt hay miếng thức ăn quá to, có thể làm cho bé bị ngạt thở rất nguy hiểm.

Bắt đầu từ bột ngọt đến các loại bột mặn có hương vị: Các mẹ nên tuân thủ nguyên tắc ngọt – mặn khi mới bắt đầu giai đoạn cho trẻ ăn dặm. Thông thường, bột ngọt có mùi vị tương tự với sữa mẹ sẽ là lựa chọn đầu tiên khi tập cho trẻ. Do đó, bé sẽ được cho ăn dặm bằng bột ngọt trước rồi sẽ dần thay thế bằng bột mặn với nhiều thành phần dinh dưỡng hơn.

Kiên nhẫn, tập cho bé ăn dặm từ ít tới nhiều: Đây chính là một quy tắc quan trọng trong cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm mà các mẹ cần biết để tránh cho hệ tiêu hóa còn chưa phát triển hoàn thiện của bé phải hoạt động quá sức.

Hòa trộn với nhiều loại rau để tăng thêm hương vị, kích thích trẻ thèm ăn: Dần dần thêm vào bữa bột, bữa cháo các loại rau củ, thịt cá với liều lượng thích hợp theo lứa tuổi của bé. Nhưng nếu lượng ăn hay lượng đạm quá nhiều so với lứa tuổi sẽ khiến bé không tiêu hóa được, gây hại cho hệ tiêu hóa còn non nớt của bé. Vì thế, các mẹ đừng ngần ngại học hỏi, tham khảo 20 cách chế biến trái cây nghiền cho bé ăn dặm hấp thụ các Vitamin hoặc cách nấu cháo trứng ngon miệng mau lớn nhé.

Sau khoảng 3 tuần khi bé đã quen, mẹ đổi bữa sáng với sữa thành bột ăn dặm Hipp: Bột Hipp cho trẻ bắt đầu ăn dặm sẽ được coi là một trợ giúp mẹ cho bé ăn dặm từ khi bắt đầu và trong suốt quá trình ăn dặm hay ăn bổ sung. Mẹ có thể chế biến món bột ngọt đầy đủ dinh dưỡng bằng cách pha với sữa công thức phù hợp với tháng tuổi của bé .

Bổ sung thêm phần tráng miệng cho bé yêu thích: Sau khi kết thúc mỗi bữa ăn cho bé, các mẹ có thể bổ sung nhiều loại rau củ quả theo mùa và chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ ích để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Cách pha bột cho trẻ ăn dặmCách pha bột cho trẻ ăn dặm (Nguồn: afamily.vn)

2. Các loại bột ăn dặm Hipp của Đức

Nhiều mẹ thắc mắc bột ăn dặm HiPP loại nào ngon thì hiện nay, trên thị trường đang rất phổ biến hai loại bột ăn dặm HiPP đó là có chứa sữa (ngọt) và không chứa sữa.

2.1. Bột Hipp ngọt (bột có chứa sữa)

Bột dinh dưỡng Hipp cho bé hòa lẫn hương vị ngọt ngào và thơm ngon, do có thành phần là sữa kết hợp với các loại thực phẩm khác như sữa chua, hoa quả, ngũ cốc, rau củ,…

Một số loại bột Hipp ngọt có thể kể đến là:

Bột sữa và ngũ cốc: Là bột sữa ăn dặm khởi đầu cho bé từ 4 tháng và bột sữa Kiều Mạch cho bé từ 6 tháng

Bột sữa và hoa quả: Có các nhiều vị như đào mơ tây, hoa quả sữa bắp, hoa quả rừng, hoa quả nhiệt đới sữa chua…

Bột sữa HiPP chúc ngủ ngon (Good Night): Có các thành phần dinh dưỡng hỗ trợ bé ngủ ngon giấc hơn như bột sữa vị táo tây (4 tháng), bột sữa vị yến mạch táo tây (6 tháng)

Bột sữa và rau củ ăn dặm HiPP: Có các vị cà rốt và vị rau củ, bí đỏ…

Giá khoảng từ 75.000 đến 115.000 đồng tùy sản phẩm.

Cách pha bột ăn dặm không bị vón cụcCách pha bột ăn dặm không bị vón cục (Nguồn: kidsplaza.vn)

2.2. Bột ăn dặm Hipp không chứa sữa

Dưới đây là ba loại bột ăn dặm Hipp không chứa sữa đều đang được bán trên thị trường với mức giá là 110.000 đồng/lọ

Bột HiPP vị gạo nhũ nhi: Với thành phần là vitamin B1 và tinh lõi gạo sẽ giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp tinh bột cũng như năng lượng cho trẻ trong giai đoạn tăng trưởng… Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng là bột gạo này đã được làm chín và chứa Vitamin B1 nên không nên đun sôi trừ trường hợp bé bị tiêu chảy

Bột Hipp vị ngũ cốc: Bao gồm 75% bột gạo và vitamin B1 (đạt tiêu chuẩn hoàn toàn hữu cơ) – là thức ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Cũng có tác dụng chủ yếu là cung cấp chất xơ giúp trẻ dễ tiêu hóa và bồi dưỡng cơ thể.

Bột HiPP vị ngũ cốc tổng hợp: Dành cho bé từ 6 tháng trở lên, vừa hỗ trợ tốt cho hệ thần kinh lại cung cấp nhiều năng lượng, tinh bột giúp bé tăng trưởng nhanh khỏe mạnh. Đồng thời, rất phù hợp cho bé bị tiêu chảy, vì sản phẩm cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, trị táo bón cho trẻ.

Tuy nhiên, cần lưu ý: sau khi đã mở nắp sản phẩm thì nên để nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp và dùng trong khoảng thời gian 3-4 tuần.

Hy vọng với những hướng dẫn về cách cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp như trên thì các mẹ sẽ áp dụng thành công và hiệu quả.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!