Cách chọn dầu olive chất lượng tốt nhất cho từng nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu olive là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao được sử dụng trong chế biến thực phẩm và làm đẹp, chất béo của trái olive không chỉ tốt cho tim mạch mà nó còn có chứa vitamin E và Omega 3 giúp chống oxy hóa mạnh mẽ.

Phân biệt các loại dầu olive và cách sử dụng từng loại

Trước tiên bạn nên chọn loại dầu olive đúng với nhu cầu sử dụng của mình để có hiệu quả nhất đồng thời sử dụng chi phí một cách hợp lý nhất.

– Dầu olive gắn tên nhãn “Extra-virgin” là loại dầu nguyên chất nhất; nó được tạo ra từ lần đầu tiên trái olive được ép ra để lấy dầu, nó có chứa khoảng 0.8% axit và có hương vị nguyên chất nhất, hảo hạng nhất. Loại dầu này cũng chính là có mức giá cao nhất với chất lượng tốt nhất cho sức khỏe nên được dùng để chế biến các món ăn như trộn salad và để làm đẹp.

– Dầu olive gắn tên nhãn “Virgin” là loại dầu không qua các công đoạn tinh chế, tuy nhiên có chứa lượng axit cao hơn là khoảng 1-4 % so với dầu extra virgin vì vậy mà nó chỉ chứa một phần hương vị tự nhiên của hạt olive. Nó cũng có giá rẻ hơn và chất lượng kém hơn so với loại dầu extra virgin thượng hạng.

– Dầu olive gắn nhãn “Pure Olive” là loại dầu được bán số lượng lớn ở các siêu thị và thường là loại dầu được lấy từ lần ép thứ hai và có độ tinh khiết thấp hơn. Tùy thuộc vào các hãng dầu olive khác nhau mà chất lượng và mức giá của loại dầu này sẽ khác nhau, nhìn chung dầu này phù hợp để nấu ăn.

– Dầu olive gắn nhãn ” Olive Pomace” là loại dầu chất lượng thấp và có giá rất rẻ, nó được triết từ dầu olive còn lại sau các lần ép đầu để lấy đi các chất dầu tinh túy nhất. Loại dầu này thường được dùng để tẩy rửa, đánh bóng đồ đạc hơn là để nấu hoặc ăn trực tiếp. Những sản phẩm dầu tẩy trang thường dùng loại dầu này để sản xuất với mức giá hợp lý hơn các sản phẩm tẩy trang khác mà lại an toàn cho người dùng.

dầu olive

Lựa chọn dầu olive phù hợp với nhu cầu sử dụng

– Trước tiên bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình, cách tốt nhất là dùng từng loại dầu cho một mục đính riêng, không nên dùng chung để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả tốt. Nếu bạn muốn dùng dầu olive trong các bữa ăn để trộn salad thì nên mua một lượng nhỏ dầu olive extra virgin và dùng dần bởi dầu olive có hạn sử dụng không cao sau khi mở chai, tốt nhất là nếu bạn dùng để ăn sống thì nên mua chai có dung tích khoảng 250 ml là vừa đủ không nên mua chai lớn quá khi dùng không hết để lại thì sẽ bị mất chất dinh dưỡng.

– Một số người không thích mùi vị của dầu “extra virgin” bởi có thể thấy nó hơi hắc chẳng hạn thì hoàn toàn có thể chọn sang dầu ” virgin olive”; chất của dầu này sẽ loãng hơn và dễ ăn hơn nhưng về độ dinh dưỡng và các vitamin thì nó không được bằng.

– Đối với những người muốn dùng dầu olive để nấu chứ không phải để ăn trực tiếp như trộn salad thì không cần thiết mua dầu extra virgin olive oil bởi nó có giá cao hơn rất nhiều mà khi nấu nướng ở nhiệt độ cao thì các giá trị dinh dưỡng của nó sẽ bị phá vỡ bởi vậy nên bạn nên mua riêng thêm một chai dầu “Pure olive oil” để nấu kể cả khi có dầu extra virgin rồi.

– Ngoài ra thì những loại dầu olive cho các mục đích khác thì chọn dầu “Pomace oil” và có thể mua chai lớn thì nó sẽ rẻ hơn và dùng được lâu hơn và dùng được cho nhiều việc khác như tẩy trang, tẩy rửa đồ đạc, đánh bóng đồ gỗ..

Chọn dầu olive ăn trực tiếp và dầu olive nấu

Cách lựa chọn dầu olive chất lượng tốt

Về bao bì dầu olive tốt nhất nên chọn loại chai tối màu bởi nó giúp hạn chế tia ánh sáng chiếu vào dầu olive khiến cho làm giảm chất lượng của các thành phần vitamin, chất chống oxy hóa có sẵn trong chất dầu được ép lấy phần tinh túy nhất của trái olive.

Khi chọn dầu olive không nên nhìn vào màu của chất dầu bởi nó không đánh giá được giá trị của loại dầu olive đó. Trên thị trường, các loại dầu olive được đánh giá chất lượng bằng một chứng chỉ tên là COOD, nếu những sản phẩm nào được đánh dấu ký hiệu này thì an tâm là hàng có chất lượng đạt tiêu chuẩn.

Nên chọn chai dầu olive tối màu để bảo quản tốt hơn chất lượng dầu

Những tips giúp sử dụng dầu olive

Dầu olive tốt nhất nên được bảo quản trong vòng 12 – 18 tháng, bạn cần chắc rằng sử dụng hết sản phẩm với dung tích mà bạn mua trong khoảng thời gian này để sử dụng được nó trong tình trạng tốt nhất.

– Bạn nhớ rằng dầu extra virgin olive có được giá trị sử dụng cao nhờ nó được ép nguội và không có bất kỳ sự can thiệp nào của nhiệt độ, do vậy khi sử dụng loại dầu này tốt nhất cho những món salad để giữ trọn hương vị và vitamin E, chất béo tốt cho tim mạch và các chất chống oxy hóa khác trong dầu olive.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!