Cách kết nối mạng LAN cho tivi Samsung đời cũ và mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung nói riêng và các dòng smart tivi có mặt trên thị trường hiện nay nói chung đều cần được kết nối Internet để phát huy tối đa các tính năng của nó. Cách kết nối mạng LAN cho tivi Samsung như thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Mạng LAN và wifi là gì?

Wifi là kiểu kết nối không dây cho phép người dùng truy cập Internet mà không cần đến các dây cáp nối. Mạng LAN là hình thức kết nối nội bộ giữa các thiết bị với nhau trong 1 khoảng cách nhất định. Việc kết nối này bắt buộc phải thông qua các dây cáp làm đường truyền từ cổng phát sóng internet đến các thiết bị.

Mạng LAN là hình thức kết nối nội bộ giữa các thiết bịMạng LAN là hình thức kết nối nội bộ giữa các thiết bị (Nguồn: Internet)

2. Kết nối dây mạng LAN cho internet Tivi Samsung đời cũ

Bước 1: Thiết lập mạng lưới

Cách kết nối mạng LAN cho tivi Samsung là nhờ vào bộ định tuyến phát sóng và cáp mạng. Tivi được kết nối với bộ định tuyến thông qua sự trợ giúp của Cable Network.

Bước 2: Cài đặt cấu hình

Khi đã đảm bảo rằng Internet đang hoạt động và cáp mạng được kết nối chắc chắn với tivi, bạn tiến hành cài đặt cấu hình.

+ Đầu tiên, chọn Menu cài đặt mạng. Nhấn “tiếp theo” để tiến hành quá trình cài đặt.

+ Sau đó, bạn chọn “có dây” ở cửa sổ kế tiếp và nhấn “tiếp theo”.

+ Chọn “Cài đặt IP” và lại nhấn “tiếp theo”

+ Cửa sổ kế tiếp hiện lên, bạn hãy nhập thủ công địa chỉ IP/Subnet mask/Gateway và DNS server bằng tay và nhấn OK.

Màn hình TV sẽ hiển thị trạng thái dưới dạng tin nhắn rằng bạn đã thực hiện đúng cách kết nối internet cho tivi Samsung và kết nối mạng thành công. Nếu không có nghĩa là hiện đang có một số vấn đề về cài đặt với địa chỉ IP hoặc máy chủ DNS, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để tìm hiểu thêm thông tin và giải quyết vấn đề.

Cách kết nối internet cho tivi SamsungCách kết nối internet cho tivi Samsung (Nguồn: ytimg.com)

3. Kết nối dây mạng LAN cho dòng smart Tivi Samsung phiên bản 2017 trở đi

Cách kết nối mạng LAN cho tivi Samsung 2017 trở đi gồm 5 bước như sau:

Bước 1: Kết nối cáp ethernet vào cổng LAN trên TV

Bước 2: Kết nối đầu kia của sợi cáp với bộ định tuyến/modem

Bước 3: Bấm nút Home trên điều khiển từ xa

Bước 4: Vào menu “cài đặt”, chọn “cài đặt chung”, sau đó chọn chế độ “mở” cho “cài đặt mạng”

Bước 5: Chọn “có dây” để kết nối mạng LAN cho tivi

4. Kết nối mạng LAN có tốt hơn so với Wifi?

Một trong những ưu điểm không thể phủ nhận chính là cách vào mạng bằng tivi Samsung qua đường truyền mạng LAN có sự ổn định vượt bậc. Việc wifi bị chập chờn là chuyện xảy ra thường xuyên nhưng mạng LAN thì không. Cho dù bạn lướt web, xem Youtube hay chơi những trò chơi trực tuyến nặng nhất thì mạng LAN vẫn cực kỳ ổn định. Vì vậy, đây là một trong những cách xử lý khi tivi Samsung kết nối mạng yếu phổ biến. Dù cho bạn có chọn mua router Wifi  cao cấp, chính hãng thì mạng LAN vẫn cho kết nối đáng tin cậy hơn. Nguyên nhân là do mạng không dây bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ hơn so với mạng dây như kết cấu nhà, vật cản sóng, tín hiệu điện từ, hay thậm chí là sóng Wifi của nhà hàng xóm, wifi của bạn có thể trở nên không ổn định và giảm độ tin cậy.

Nhược điểm của mạng LAN so với wifi chính là sự bất tiện về việc phải đi dây vướng víu gây mất thẩm mỹ. Cho dù cách kết nối mạng LAN cho tivi Samsung rất đơn giản thì việc thiết lập hệ thống mạng cần chi phí lớn hơn cho các thiết bị truyền dẫn. Do đó, nhiều gia đình khá e ngại khi xem xét đến vấn đề này.

Tóm lại, nếu bạn là người sử dụng các vật dụng riêng lẻ thường xuyên di chuyển như smartphone, laptop, máy tính bảng thì wifi là lựa chọn hàng đầu bởi tính tiện dụng quá cao. Nếu bạn dùng desktop hay các loại thiết bị chỉ đặt ở một nơi duy nhất như tivi thì cách vào mạng bằng tivi Samsung sử dụng mạng LAN là phương án tốt hơn.

Wifi được yêu thích bởi tính tiện dụng caoWifi được yêu thích bởi tính tiện dụng cao (Nguồn: 24h.com.vn)

Tóm lại, qua những chia sẻ về công nghệ ứng dụng đã hướng dẫn cách kết nối mạng LAN cho tivi Samsung đời cũ và tivi Samsung thế hệ 2017. Chỉ với những thao tác rất đơn giản, bạn dễ dàng cài đặt ứng dụng và thỏa sức sử dụng những tính năng thú vị có trên smart tivi theo ý thích thay vì gói gọn trong những kênh truyền hình như lúc trước.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!