Cách khử mùi nhà bếp, phòng kín tốt nhất từ vật liệu dễ tìm an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùi nhà bếp là một trong những nguyên nhân gây khó chịu cho những bà nội trợ trong quá trình nấu nướng. Để khử được những mùi này hãy tham khảo ngay những cách khử mùi nhà bếp cực kỳ đơn giản, tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả sau.

1. Cách khử mùi hôi nhà bếp bằng muối

Một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong bếp đó chính là do hệ thống cống và bồn rửa trong bếp bị tắc nghẽn rác lâu ngày gây nên. Để xử lý vấn đề này hiệu quả bạn cũng có thể áp dụng tương tự cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda, sử dụng một chén muối đổ xuống cống hay miệng bồn rửa, tiếp đó đổ tiếp một chén baking soda vào. Cuối cùng bạn dùng một ấm nước sôi đổ xuống miệng cống, muối và baking soda sẽ tự phản ứng và khử ngay các mùi hôi khó chịu.

Muối là gia vị giúp khử mùi hôi hiệu quả nhất
Muối là gia vị giúp khử mùi hôi hiệu quả nhất

2. Khử mùi hôi nhà bếp với hàn the

Thùng rác cũng là một nơi gây ra mùi hôi trong nhà bếp do đây là nơi dễ bị ẩm mốc và vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở. Để khắc phục được điều này bạn sử dụng một nửa chén hàn the rắc đều dưới đáy thùng rác để có thể khử được mùi hiệu quả.

3. Mở cửa sổ

Gió từ bên ngoài sẽ làm cho căn bếp được thông thoáng hơn, điều này giúp các mùi khó chịu được phân tán ra bên ngoài dễ dàng hơn, nên không gây tình trạng ứ đọng kéo dài. Đây là cách khử mùi nhà bếp đơn giản mà bạn có thể thực hiện sau mỗi lần nấu ăn xong.

4. Mở quạt

Nếu nhà bạn không có cửa sổ ở khu vực gần bếp thì để phân tán mùi trong quá trình nấu ăn bạn nên mở quạt để mùi thức ăn không bị ứ đọng và bám xung quanh nhà bếp, điều này sẽ loại bỏ được những mùi khó chịu hiệu quả hơn.

Dùng quạt hay máy hút mùi cho nhà bếp
Dùng quạt hay máy hút mùi cho nhà bếp

5. Loại bỏ nguồn gốc của mùi hôi

Có nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi trong nhà bếp như là túi rác, thực phẩm, thức ăn thừa để lâu ngày,… Khi đã xác định mùi hôi từ những thứ trên gây ra thì bạn nên vứt chúng và vệ sinh những nơi đó thật kỹ để tránh vi khuẩn và nấm mốc lây lan những thứ khác.

6. Khử mùi hôi trong nhà bếp với dấm

Một trong những cách khử mùi nhà bếp hiệu quả và đơn giản đó chính là sử dụng các loại dấm lên men tự nhiên. Vào ban đêm bạn chỉ cần để một chén dấm trắng trong nhà bếp, sáng hôm sau thức dậy mọi mùi hôi khó chịu sẽ được khử hoàn toàn.

7. Khử mùi hôi trong nhà bếp với baking soda

Mùi hôi trong nhà bếp một phần xuất phát từ cống và bồn rửa, vì thế để loại bỏ điều này, bạn sử dụng baking soda trộn đều với nước ấm, sau đó đổ thẳng trực tiếp vào miệng hay nắp cống của bồn rửa. Mọi mùi hôi khó chịu sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và dễ dàng.

8. Khử mùi hôi trong nhà bếp bằng bã cà phê

Cà phê có hương vị thơm ngon, giúp tỉnh táo nhanh chóng và là thức uống được nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết đến những tác dụng tuyệt vời khác của nó. Đó là tận dụng bã cà phê khử mùi hôi. Nếu bếp nhà bạn có mùi tanh của cá hay các loại hải sản thì chính là lúc tác dụng này được thể hiện. Bạn chỉ cần để bã cà phê trong nhà bếp khoảng vài tiếng thì mọi mùi hôi sẽ biến mất. Bên cạnh đó bạn sẽ được ngửi mùi thơm nồng nàn khó phai của cà phê phin.

Không chỉ có tác dụng khử mùi hôi trong tủ lạnh mà bã cà phê còn có thể dùng để khử mùi hôi trong bếp
Không chỉ có tác dụng khử mùi hôi trong tủ lạnh mà bã cà phê còn có thể dùng để khử mùi hôi trong bếp

9. Cho hành tây vào nước

Sử dụng hành tây cắt mỏng cho vào chậu nước và đặt chậu này giữa bếp. Mùi của hành tây sẽ giúp lấn ắt những mùi hôi khác, giúp bạn loại bỏ được những mùi khó chịu trong bếp một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

10. Khử mùi hôi trong nhà bếp với bột nở

Một trong những cách khử mùi nhà bếp đó chính là sử dụng bột nở. Bạn sử dụng một bát bột nở đổ thẳng xuống cống hay bồn rửa sau đó dùng nước nóng đổ xuống, khoảng vài tiếng sau mùi hôi từ cống hay bồn rửa sẽ nhanh chóng biến mất.

11. Khử mùi nhà bếp với hạt chống ẩm

Những gói hạt chống ẩm có hiệu quả rất lớn trong việc khử mùi tủ bếp nói riêng và mùi khó chịu trong bếp nói chung. Bạn chỉ cần đặt những gói chống ẩm này trong góc tủ bếp hay trong góc của căn bếp, chúng sẽ có tác dụng hút ẩm và loại bỏ mùi hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng hạt chống ẩm bạn cũng nên lưu ý để xa tầm tay trẻ em.

12. Khử mùi nhà bếp với gừng

Gừng là một gia vị hay sử dụng trong chế biến thức ăn và gừng cũng có khả năng khử mùi thịt cá trên các loại dao kéo rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chà sát gừng lên dao kéo và mọi mùi khó chịu sẽ được xử lý nhanh chóng.

Dùng gừng khử mùi cho nhà bếp
Dùng gừng khử mùi cho nhà bếp

13. Khử mùi nhà bếp với than đá

Than đá có tính hút ẩm và khử mùi rất hiệu quả, vì thế trong nhiều sản phẩm máy lọc ẩm hay khử mùi thường có một lõi lọc than đá. Bạn bỏ những viên than đá vào đáy của thùng rác sẽ giúp khử được cái mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả.

14. Khử mùi hôi trong nhà bếp với nhang và nến thơm

Nhang và nến thơm thành phần từ nguyên liệu tự nhiên là những sản phẩm được rất nhiều bà nội trợ sử dụng để loại bỏ mùi hôi trong nhà bếp. Tuy nhang và nến chỉ mang tính tạm thời nhưng chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nấu ăn và sử dụng nhà bếp hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận khi đốt những sản phẩm này tránh gây ra tình trạng cháy nổ.

15. Đảm bảo chậu rửa luôn sạch

Một trong những nơi gây ra mùi khó chịu trong bếp đó chính là khu vực chậu rửa, nơi phải thường xuyên loại bỏ những chất bẩn trong quá trình sơ chế thức ăn. Nên vì thế bạn phải luôn vệ sinh chậu rửa sau mỗi lần nấu ăn và phải thường xuyên kiểm tra nắp cống của chậu rửa có được vớt rác sạch sẽ hay không.

16. Tạo dung dịch hữu cơ như cam, chanh, quế

Bạn sử dụng vỏ cam chanh và quế đã sấy khô, sau đó đổ nước ngập vào nồi cùng những nguyên liệu này đun sôi. Mùi hương tỏa ra từ dung dịch hữu cơ này sẽ giúp khử được tất cả các mùi khó chịu trong nhà bếp đồng thời tạo mùi hương thơm dịu rất thoải mái đầu óc. Đây là cách khử mùi nhà bếp được nhiều bà nội trợ ngày nay áp dụng.

17. Rang hạt cà phê

Rang hạt cà phê trong bếp ngoài việc bạn đang chế biến một nguyên liệu cho món đồ uống yêu thích thì việc này còn giúp bạn loại bỏ được những mùi hôi trong nhà bếp. Bên cạnh đó nhà bếp của bạn cũng sẽ lưu lại những hương thơm nồng nàn của vị cà phê rang.

18. Trồng cây xanh trong góc bếp

Để tăng cường khả năng lọc khí CO2 và loại bỏ được mùi khó chịu trong nhà bếp bạn cũng nên đặt những cây xanh trong khu vực góc bếp. Vừa có tính năng trang trí lại giúp khử mùi hiệu quả nên cây xanh đang được nhiều bà nội trợ sử dụng.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!