Cách làm bánh trung thu handmade vị sầu riêng thơm ngon khó cưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm bánh trung thu handmade đang tạo thành một cơn sốt trong vài năm gần đây. Thực sự làm bánh trung thu handmade không khó, chỉ cần các bạn có đủ nguyên liệu và làm đúng theo các bước được hướng dẫn. Sau đây là Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng thơm ngon.

Trước đây, bánh trung thu không có nhiều vị mà chỉ quanh quẩn bánh nướng thập cẩm, bánh nướng nhân trứng. Tuy nhiên, hiện nay, khẩu vị của người ăn đã thay đổi và đòi hỏi nhiều hơn, vì vậy mà số loại bánh trung thu ngày càng đa dạng hơn, hầu như bạn muốn ăn vị gì đều có thể tự làm vị đó, từ những vị dễ như trà xanh, khoai môn đến các vị khó hơn như vi cá, yến bào… Sau đây là cách làm bánh trung thu handmade vị sầu riêng thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu cần dùng để làm bánh trung thu handmade vị sầu riêng

Để làm được bánh trung thu handmade vị sầu riêng bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– Thịt sầu riêng: 500g

– Đường: 50g

– Bột dừa: 20g

– Bộ bánh dẻo (bột nếp chín): ½ thìa canh

– Mạch nha: 1 thì canh

– Dầu ăn: 3 thìa canh

– Một lòng đỏ trứng và 1 quả trứng còn nguyên dùng để phết lên mặt bánh.

Những nguyên liệu này không khó để kiếm, bạn có thể vào siêu thị hoặc ra các cửa hàng bán đồ làm bánh, sẽ có ngay nguyên liệu.

Cách làm bánh trung thu handmade vị sầu riêng

Cùng bắt tay vào làm bánh trung thu handmade vị sầu riêng nhé!

Bước 1: Làm nhân bánh

– Dùng máy xay sinh tố xay thịt sầu riêng thật nhuyễn, sau đó dùng chảo xào lên cho bớt khô. Trong khi xào cho thêm một chút bột dừa vào đường vào để nhân được se hơn, ngon hơn.

– Tiếp tục cho thêm mạch nha vào đảo đều. Sau đó cho bột nếp, dầu ăn vào và xào. Kiểm tra khi nào thấy hỗn hợp nhân khô lại, không bị dính tay là được.

– Tắt bếp, chờ hỗn hợp nhân nguội, rồi chia nhỏ, nặn thành từng viên đều nhau. Vậy là các bạn đã hoàn thành xong phần nhân rồi đó. Sau khi nặn thì nhân bánh sẽ có màu vàng ươm trông rất ngon.

Nhiều người cũng làm nhân bánh sầu riêng bằng cách sên đậu xanh rồi cho thêm sầu riêng vào với tỷ lệ 1 đậu xanh khô – 1 sầu riêng. Tuy nhiên, bạn có thể thêm bớt sầu riêng tùy vào khẩu vị của mình. Nếu không có bột nếp thì phải có đậu xanh, nếu chỉ có mỗi sầu riêng thì khi nướng, nhân bánh sẽ rất dễ bị chảy, không thể thành hình được.

Bánh trung thu vị sầu riêng thì quan trọng nhất là nhân sầu riêng phải ngon và không nên ngọt quá, bạn nên cho đường vừa tay thôi.

Bước 2: Cách làm vỏ bánh

Nguyên liệu làm vỏ bánh

– 240 gam bột mì

– 160g nước đường bánh nướng

– 30g dầu đậu phộng hoặc dầu ăn thông thường

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 10g (khoảng 2 thìa cà phê đầy) bơ đậu phộng

Công thức này làm được khoảng 450g bột vỏ bánh. Khi làm bánh vỏ bánh thường bằng 1/3 trọng lượng bánh. Một số công thức có dùng thêm nước tro tàu hoặc baking soda để làm bánh mềm và có màu nâu vàng. Tuy nhiên, bạn có thể cho thêm hoặc có thể không bởi đã có trứng và đậu phộng rồi. Nếu không tìm mua được bơ đậu phộng thì bạn cũng có thể bỏ qua. Cách làm vỏ bánh nướng:

– Rây bột vào âu rồi dùng thìa vét bột tạo một lỗ trống ở giữa âu. Sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào chỗ trống này.

– Dùng thìa quấy để bột hòa quyện vào nhau.

– Dùng nilon bọc thực phẩm hoặc giấy nến nướng bánh bọc kín và để bột nghỉ ở nhiệt độ phòng trong khoảng 30 phút – 1 tiếng. Mỗi loại bột hút nước khác nhau nên nếu khô quá, bạn có thể cho thêm một chút nước đường, mật ong hoặc dầu ăn. Nếu bột ướt quá bạn có thể cho thêm một chút bột mì vào rồi trộn đều.

– Chia nhỏ phần vỏ bánh, khoảng gấp 2 – 3 phần nhân bánh đã nặn trước đó.

Bước 3: Nặn bánh

– Cán vỏ bánh thành hình tròn không quá mỏng nhưng cũng không quá dày, đủ để bọc phần nhân bánh.

– Cho nhân vào giữa vỏ bánh rồi vê lại thành hình tròn thật đều nhau.

Bước 4: Đóng khuôn

– Quét một lớp dầu rất mỏng vào trong khuôn bánh để bánh đỡ bị dính.

– Cho viên bánh vào khuôn rồi ép nhẹ để bánh tràn đều ra hết khuôn.

Bước 5: Nướng bánh

– Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước đó 10 – 15 phút.

– Cho bánh vào lò. Thời gian nướng bánh tùy theo kích thước của bánh. Bánh có kích thước từ 50 – 75 g thì nướng tầm 5-7 phút. Nếu bánh có kích thước lớn hơn khoảng 100g – 120g thì nướng từ 8 đến 10 phút.

– Đến khi bánh có màu trắng đục thì lấy bánh ra xịt nước vào bánh để bánh không bị khô. Đợi 5 phút rồi mới tạo màu cho vỏ bánh.

Bước 6: Tạo màu cho vỏ bánh

Trong khi nướng bánh và đợi bánh nguội bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu sau đây để tạo màu cho vỏ bánh.

– 1 lòng đỏ trứng gả giúp mặt bánh nâu vàng

– 1/2 lòng trắng trứng gà giúp mặt bánh bóng hơn

– 1 – 2 thìa cà phê sữa tươi không đường.

– 1/2 – 1 thìa cà phê dầu vừng.

Trộn đều hỗn hợp này rồi nhúng chổi quét lên bề mặt bánh một lớp thật mỏng, không cần thiết phải dày vì như thế sẽ làm cho bánh mất đi hoa văn.

Sau đó nướng bánh lần 2 ở nhiệt độ cao hơn và thời gian ngắn hơn, khoảng 190 độ và trong 5 phút rồi lấy bánh ra. Bảo quản bánh ở nơi thoáng mát và thưởng thức sau 1 ngày.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!