Cách làm các loại bánh da lợn mềm dai, ngon ngọt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh da lợn là món bánh ăn chơi rất dân dã nhưng cũng rất ngon và đẹp mắt, bánh ăn dai dai, bùi bùi lớp đậu xanh và thơm lớp lá dứa.

Bánh da lợn truyền thống

Bánh da lợn truyền thống

Bánh da lợn truyền thống

Nguyên liệu

Phần bột xanh

– 1 gói bột năng – 60g bột gạo – 500g đường – 850ml nước (hoặc là nước lá dứa)

Phần bột vàng

– 120g đậu xanh – 100g bột năng – 100g bột gạo – 350ml nước cốt dừa pha loãng – 300g đường

Dụng cụ

Xửng hấp

Cách làm

Phần bột xanh

– Trộn hết nguyên liệu bột xanh vào thau cho đều và hoà tan. – Nếu muốn dùng nước lá dứa thay cho nước màu thì lấy 1 bó lá dứa rửa sạch cắt nhỏ cho nước vào và xay nhỏ bằng máy xay sinh tố, sau đó lọc sạch lại bỏ xác chỉ lấy phần nước thôi, sau đó cân đủ lượng nước theo yêu cầu, pha vào phần bột màu xanh.

Phần bột vàng

– Đậu xanh ngâm nở nấu chín nhừ, rồi xay nhuyễn. – Pha đậu xanh đã xay vào cùng với các nguyên liệu bột vàng vào với nhau trộn đều. – Bắc xửng lên bếp chờ nước sôi.

Làm bánh da lợn

Tráng một lớp dầu vào khuôn đặt khuôn vào xửng, mở lửa vừa. Đổ một lớp xanh vào khuôn đậy nắp để khoảng 5 phút, mở nắp ra đổ tiếp phần bột vàng vào, lại chờ thêm khoảng 7 phút nữa, tiếp tục mở nắp đồ phần bột xanh vào và hấp, cứ thế làm khoảng 5 lớp là đẹp nhất. Sau khi bánh da lợn đã đổ đủ lớp thì để hấp thêm khoảng 10 15 phút tuỳ theo bánh nhiều lớp hay ít lớp.

Bí quyết

Nhớ mở nắp, lau mồ hôi đọng trên nắp. Khi đổ bánh các lớp càng mỏng càng ngon, phần bánh xanh phải là phần đáy và mặt bánh.

Bánh da lợn khoai môn

Đây là món bánh tráng miệng mà hầu như mọi người ai cũng thích. Một chút biến tấu với khoai môn thay vì đậu xanh sẽ làm món ăn bắt mắt và ngon hơn nhé.

Bánh da lợn khoai môn có màu tím

Bánh da lợn khoai môn có màu tím

Nguyên liệu

Phần bột trắng

– 140g bột năng (mình dùng bột mình tinh vì nhà hết bột năng ròai) – 1 muỗng canh bột gạo – 70g đường – 250ml nước cốt dừa (mình dùng nước cốt dừa lon) và 60ml nước

Phần bột tím

– 140g bột năng – 1 muỗng canh bột gạo – 120ml nước cốt dừa và 3/4 cup nước – 70g đường – 100g khoai môn hấp chín, cà nhuyễn

Cách làm

– Phần bột trắng hòa tất cả nguyên liệu vào tô sạch, quậy cho tan bột, lược qua rây để bột nghỉ 30 phút – Phần bột tím hòa nguyên liệu rồi xay nhuyễn, cho vài giọt màu tím cho đẹp nhé. Cũng để bột nghỉ 30 phút. – Bắc xửng nước lên bếp, cho nước thật sôi, để khuôn đã bôi dầu ăn vào. Khuôn thiệt nóng thì cho một lớp bột trắng, đậy nắp cho bột trở trong rồi cho tiếp bột màu tím, cứ làm như thế cho hết bột.

Bí quyết

– Lâu lâu bạn nhớ mở nắp xả hơi, dùng tấm vải mỏng để lên trên nồi để nước không bị đọng lại trên bánh nhé. – Bạn hãy đợi khi bánh thật nguội mới lấy ra khỏi khuôn, dùng dao nhựa hay cái vét bột để cắt bánh thì bánh sẽ đẹp hơn là dùng dao kim lọai nhé.

Lưu ý là các loại bánh tự làm như thế này nên được ăn luôn trong ngày hoặc bảo quản trong tủ lạnh nhiều nhất là 2 ngày để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chúc bạn thành công với món bánh thơm ngon và đẹp mắt này!

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!