Học cách làm bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon từ Masterchef

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon, chuẩn vị luôn là công thức làm bánh mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng muốn biết được. Đây chắc chắn là món ăn bổ dưỡng mà bạn nên chuẩn bị cho gia đình mình ngay hôm nay.

Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon, chuẩn vị luôn là công thức làm bánh mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng muốn biết được. Sự kết hợp giữa chuối hấp và sữa tươi giúp món ăn thêm béo ngọt, thơm ngon. Đây chắc chắn là món bánh đầy dinh dưỡng mà bạn nên xắn tay vào chuẩn bị cho gia đình mình ngay hôm nay. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh chuối hấp sữa tươi 

Để bắt tay vào làm một món bánh chuối hấp thơm ngon, đúng điệu, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần có sau đây:

  • Chuối chín: 2 quả (hoặc có thể nhiều hơn tùy theo số người ăn). 
  • Trứng gà: 1 quả. 
  • Tinh chất vani: 1 ống 15ml. Bạn có thể dùng hoặc không, để món ăn thêm thơm ngon, đậm đà hương vị. 
  • Bơ tan chảy: 120ml. 
  • Sữa tươi: 180ml. 
  • Bột mì: 120g. 
  • Bột nở, baking soda: 7.5g. 
  • Các loại gia vị như đường cát, đường nâu,… 

Nếu bạn cần nấu với số lượng nhiều hơn thì nhân đôi, nhân ba,… hàm lượng trong công thức này. Chắc chắn, bạn sẽ có được những miếng bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon, tròn vị. Về sữa tươi bạn có thể lựa chọn đa dạng loại có đường hoặc không tùy khẩu vị. Một số loại sữa tươi đáng tham khảo như sau: Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk không đường 1L, sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady có đường hộp 1l, sữa tươi tiệt trùng có đường Dalat Milk bịch 220ml,…

Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi
Nguyên liệu làm bánh chuối hấp sữa tươi

2. Sơ chế nguyên liệu làm bánh chuối hấp sữa tươi 

Trước khi thực hiện cách làm bánh chuối hấp sữa tươi, bạn hãy sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị theo hướng dẫn sau: 

  • Chuối: Lột bỏ, nghiền mịn phần thịt chuối. 
  • Trứng gà: Đập ra cho vào tô, dùng phới hoặc máy đánh trứng đánh tan cho đến khi thu được hỗn hợp quánh sệt lại. 

3. Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon, chuẩn vị

Sau khi đã chuẩn bị và sơ chế đầy đủ các loại nguyên liệu, bạn hãy bắt tay vào làm bánh chuối hấp ngay bây giờ, theo các bước hướng dẫn sau: 

Bước 1: Làm hỗn hợp bánh chuối 

Để tăng thêm vị ngọt béo cho món bánh chuối, người ta sẽ trộn phần thịt chuối đã nghiền nát với đường nâu, đường cát. Bạn hãy dùng phới đánh đều cho đường tan hết. Sau đó, cho thêm tinh chất vani vào hỗn hợp, vừa cho vào vừa khuấy đều. 

Tiếp đến, bạn hãy chọn hỗn hợp trên vào bột mì, bột nở, baking soda và khuấy đều. Cuối cùng, bạn hãy cho vào sữa tươi và bơ, khuấy đều để thu được hỗn hợp bánh chuối sữa tươi. 

Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi
Bạn hãy nghiền nát chuối để làm hỗn hợp chuối và sữa tươi

Bước 2: Tiến hành hấp bánh chuối sữa tươi 

Bạn hãy chuẩn bị khuôn hấp sạch, bên trên có lót giấy bạc hoặc lót lá chuối sạch. Bạn nên phết thêm một lớp dầu ăn mỏng bên trên, để bánh không bị dính lại trên lá và dễ dàng lấy ra khi hấp xong. Tiếp đến, bạn hãy đổ từ từ hỗn hợp bánh chuối sữa tươi vừa làm vào khuôn hấp. Bạn có thể đổ dày mỏng tùy theo ý thích. 

Sau đó, bạn hãy bắt nồi hấp lên trên bếp và hấp trong vòng 35 phút. Hết 35 phút, bạn hãy mở nắp ra, dùng tăm để kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa. Nếu bạn có thể cắm tăm tre vào dễ dàng chứng tỏ bánh đã chín. Nếu chưa, bạn hãy chịu khó hấp thêm một khoảng thời gian nữa. 

Bước 3: Thưởng thức

Khi bánh chuối được hấp dẫn, bạn hãy bày ra đĩa, cắt thành miếng nhỏ và chuẩn bị nĩa, tăm để mọi người dễ lấy bánh thưởng thức. Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi này sẽ mang đến cho bạn một món bánh thơm ngon, mềm dẻo. Bánh chuối hấp dẫn với màu sắc vàng nâu độc đáo cùng vị ngọt ngọt, béo béo của chuối và sữa tươi. 

Đặc biệt, bạn có thể hấp bánh chuối để đãi tiệc, chiêu đãi bạn bè, người thân, gia đình. Món bánh này có thể dùng vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hoặc làm món tráng miệng đều được. 

Cách làm bánh chuối hấp sữa tươi
Bánh chuối đã hấp chín và bắt đầu thưởng thức ngay thôi

Kết luận 

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành cách làm bánh chuối hấp sữa tươi cực thơm ngon, đúng điệu. Từng miếng bánh chuối mềm dẻo, thơm ngọt sẽ kích thích vị giác của bạn. Đây chắc chắn là món ăn dân dã mà các bà nội trợ không thể nào bỏ qua, mà hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua đúng nhất

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua đúng nhất

Bình sữa Pigeon rất quen thuộc với các ông bố bà mẹ. Nhưng cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua như thế nào cho đúng thì không phải bố mẹ nào cũng biết. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cách vệ sinh bình sữa Pigeon đúng cách và an toàn qua bài viết sau.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!