Cách làm giảm tức thì tình trạng mệt mỏi cho da mặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ không ít chị em nhận thấy những thời điểm cảm thấy mệt mỏi là khuôn mặt và làn da cũng không được tươi sáng và khiến bạn kém sắc, rất mất tự tin, hãy cùng tìm hiểu những cách để giảm bớt tình trạng này nhé.

Rửa mặt bằng nước mát

h

Dùng đá viên di nhẹ lên da giúp làn da được “bừng tỉnh”

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đánh thức làn da mệt mỏi đó là rửa mặt bằng nước lạnh, một cách khác mà nhiều người hay làm là dùng tay cầm đá viên và di trên da trong vài giây, bạn cũng có thể bọc đá viên trong khăn sạch và mềm như khăn xô để tránh buốt da. Lí do là nước lạnh cũng như nước đá làm kích thích tuần hoàn máu, sẽ giúp làn da bạn hồng hào, có sức sống hơn. Thêm một lợi ích nữa của việc rửa mặt bằng nước lạnh đó là nó giúp se khít lỗ chân lông to do đó khuôn mặt bạn sẽ nhẹ nhàng hơn và mềm mịn hơn.

Có một cách chăm sóc da có tác dụng tương tự là đặt kem dưỡng ẩm, kem mắt, nước hoa hồng vào tủ lạnh trước khi đi ngủ, sau đó lấy ra dùng vào sáng hôm sau để làn da được refresh, giảm bớt mệt

mỏi và được thức tỉnh hoàn toàn.

Tẩy tế bào chết cho da

g

Việc tẩy tế bào chết nên là một phần trong chu trình chăm sóc da nếu bạn muốn làm sáng da. Tẩy da chết 3 lần một tuần giúp loại bỏ lớp da chết xỉn màu, thay thế bởi lớp da mới sáng hơn và mềm mại hơn.

Lời khuyên dành cho các loại mặt nạ tẩy da chết có tác dụng làm trắng da ví dụ như sữa có chứa axit lactic, đu đủ có chứa papain, mulberry có chứa arbutin hoặc chiết xuất licorice có chứa glabridin.. Ngoài ra sữa rửa mặt Clean & Clear Morning Burst chứa vitamin C và nhân sâm có khả năng thúc đẩy và kích thích tái tạo cho một làn da mềm mại, sáng đẹp tự nhiên.

Dùng mặt nạ

g

Loại mặt nạ thường được dùng cho làn da xỉn màu và căng thẳng là mặt nạ bạc hà. Bạc hà có tác dụng làm mát và làm dịu bớt các cảm giác căng thẳng tâm lý, giúp bạn ngay lập tức cảm nhận được sự thư giãn.

Dưa chuột cũng đem lại cảm giác tươi mới cho làn da, khi kết hợp với bạc hà cũng cho một hỗn hợp mặt nạ có khả năng khôi phục cho làn da mệt mỏi và sạm màu vào buổi sáng. Bạn nghiền một quả dưa chuột để lấy 1/2 cup nước dưa chuột ép. Để nước dưa trong một bát lớn và cho quay lò vi sóng khoảng 2 phút. Đổ 1/4 số nước ép với lá bạc hà tươi và dùng lò vi sóng trong khoảng vài phút. Bỏ ra và để nguội trước khi bôi lên mặt, để nguyên mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước lạnh.

Nếu da bạn là da dầu, hãy thử mặt nạ bùn. Đất sét có đặc tính là giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa trên da rất hiệu quả, cách này giúp cho làn da được làn mới và làm sạch da.

Trộn 2 thìa mặt nạ bùn với một thìa lá bạc hà dã nát, thêm vài giọt nước hoa hồng hoặc nước tinh khiết vô trùng để trộn đều hợp chất. Đắp hai thành phần này trên mặt cho tới khi da khô hoàn toàn trong khoảng 15 – 20 phút và rửa mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn ẩm. Sau cùng rửa mặt lại một lần với nước lạnh để làn da có thêm sức sống.

Duy trì chế độ ăn tốt cho da

Trong chế độ ăn lành mạnh, bạn nên ăn nhiều rau xanh có chứa sắt để ngăn chặn tình trạng da bị nhợt nhạt, thiếu sức sống và mắt có quầng thâm, bổ sung thêm các loại cá chứa dầu tốt cho cơ thể như cá hồi và cá thu ( chứa omega 3 giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da khô). Các loại vitamin E chứa rất nhiều trong quả hạnh nhân, hạt hướng dương… cũng giúp cho làn da đàn hồi và có vẻ sáng bóng rất tự nhiên.

Uống đủ nước, tránh đồ chứa caffein

Cố gắng chú ý tới lượng nước bạn dùng trong ngày, bởi bạn đừng quên cơ thể luôn cần nhận đủ nước để luôn duy trì làn da khỏe mạnh và có sức sống. Nếu bạn không uống đủ nước, tế bào da sẽ trở nên khô và co lại, thiếu đàn hồi hơn, dễ tạo nếp nhăn và dẫn đến dấu hiệu lão hóa sớm. Bởi vậy nếu muốn có làn da đẹp, một điều không thể bỏ qua đó là uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày, sử dụng nước ép trái cây thay thế là một cách tốt hơn để làm đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ thói quen dùng thức uống chứa caffein, có thể bạn không biết rằng chất caffein can thiệp vào khả năng hấp thụ vitamin C và sắt của cơ thể, và điều này có nghĩa là làn da sẽ bị thiếu những chất mà nó cần để trở nên trắng đẹp.

H.H

Theo Nichetopics

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt