Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua đúng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sữa Pigeon rất quen thuộc với các ông bố bà mẹ. Nhưng cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua như thế nào cho đúng thì không phải bố mẹ nào cũng biết. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cách vệ sinh bình sữa Pigeon đúng cách và an toàn qua bài viết sau.

Nhắc đến bình sữa Pigeon, chắc chắn các mẹ sẽ cảm thấy vô cùng yên tâm và hài lòng về sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và an toàn, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu tại Nhật Bản, bình sữa Pigeon được đông đảo các bà mẹ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam tin tưởng lựa chọn cho bé yêu. Khi mới mua bình sữa Pigeon về, các mẹ có thể tham khảo cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua theo các cách dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu.

Bình sữa Pigeon xuất xứ Nhật Bản được nhiều mẹ tin dùng
Bình sữa Pigeon xuất xứ Nhật Bản được nhiều mẹ tin dùng

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon bằng nước rửa bình sữa chuyên dụng

Cách đầu tiên để tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua an toàn và hiệu quả đó chính là sử dụng nước rửa bình sữa chuyên dụng. Một số loại nước rửa uy tín và chất lượng các mẹ có thể sử dụng như D-nee, Pigeon, Wesser, Combi, Nuk, Frosch, Mamamy, Unimom…

Khi chọn nước rửa bình sữa cho bé, các mẹ nên chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch và độ an toàn cao.

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nước rửa chuyên dụng đơn giản như sau: Lấy nước rửa bình một lượng vừa phải rồi pha với nước. Tiến hàng làm ướt bình sữa Pigeon mới mua và cọ rửa thật sạch. Rửa bình sữa Pigeon sạch với nước sau đó phơi khô tự nhiên.

Lưu ý, các mẹ nên sử dụng các dụng cụ vệ sinh bình sữa chuyên dụng để việc cọ rửa bình sữa nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tiệt trùng bình sữa Pigeon bằng nước rửa bình chuyên dụng
Tiệt trùng bình sữa Pigeon bằng nước rửa bình chuyên dụng

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nước sôi

Cách tiệt trùng bình sữa mới mua bằng nước sôi được khá nhiều mẹ áp dụng do vừa đảm bảo an toàn vừa dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi tiệt trùng bình sữa Pigeon bằng nước sôi, các mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

– Sử dụng nồi riêng biệt để tiệt trùng bình sữa. Tuyệt đối không sử dụng chung nồi tiệt trùng bình sữa với việc nấu ăn hay bất kỳ mục đích nào khác.

– Chú ý cách tiệt trùng bình sữa đối với từng chất liệu bình sữa. Cụ thể: Với bình sữa Pigeon thủy tinh mới mua, các mẹ nên cho vào khi nước còn lại. Sau khi đun bình trong nước sôi khoảng 10 phút, các mẹ mới cho núm ti cũng như các bộ phận nắp nhựa vào và đun thêm chừng 2 phút thì gắp ra. Đối với bình Pigeon làm từ các loại nhựa cao cấp PP, PPSU, PPES không chứa BPA, các mẹ nên cho vào sau khi nước đã sôi. Tiếp tục đun trong 5 phút sau đó vớt ra để khô tự nhiên. Không nên đun bình sữa làm từ nhựa trong nước sôi quá lâu sẽ gây vỡ, nứt.

Luộc bình sữa Pigeon trong nước sôi cùng rất hiệu quả
Luộc bình sữa Pigeon trong nước sôi cùng rất hiệu quả

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nồi hấp hoặc máy tiệt trùng

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nồi hấp hoặc máy tiệt trùng đơn giản như sau:

+ Rửa sạch bình sữa Pigeon bằng nước.

+ Đặt bình sữa vào dụng cụ tiệt trùng.

+ Bật công tắc hoặc đun sôi trong 5-10 phút tùy chất liệu bình sữa.

+ Hết thời gian mẹ bỏ bình sữa ra và để khô tự nhiên.

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cũng là phương pháp được nhiều mẹ lựa chọn
Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cũng là phương pháp được nhiều mẹ lựa chọn

Một vài lưu ý khi tiệt trùng bình sữa

– Bình sữa đã tiệt trùng sạch nhưng không sử dụng trong thời gian 24 tiếng, các mẹ cần tiệt trùng lại để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

– Nên tiệt trùng bình sữa trước khi cho bé ăn là tốt nhất.

– Không để sữa thừa ở trong hộp khiến sữa bị lên men, gây nấm và tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

– Vệ sinh sạch sẽ bình, núm ti và nắp đậy sau khi bé bú sữa.

* Hy vọng với những cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua chúng tôi chia sẻ ở trên, các mẹ đã có thể tự tin tiệt trùng bình sữa để mang đến cho bé yêu những bữa ăn ngon miệng và an toàn. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn để có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc bé yêu các mẹ nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!