Cách trị cảm cúm không cần thuốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể kết hợp những cách sau hoặc lựa chọn những cách phù hợp để trị cảm cúm mà không cần dùng những loại thuốc tây thường có tác dụng phụ làm bạn khó chịu.

Nghỉ ngơi hợp lý

Bạn nên bắt đầu nghỉ ngơi ngay khi có triệu chứng cảm cúm bởi bạn sẽ phải mất thời gian nghỉ ngơi lâu hơn nếu để bị cúm thật sự “đánh bại”. Tốt nhất là bạn nên ngủ để cơ thể có thể phát huy sức mạnh tổng hợp chống lại vi khuẩn gây bệnh, thêm vào đó khi ngủ bạn cũng sẽ quên đi mọi khó chịu như đau nhức mình mẩy, đau đầu.

Uống nhiều nước

g

Uống nhiều nước để mau khỏi cúm

Bạn sẽ bị mất nước khi cơ thể bị nhiễm cúm, tình trạng sẽ càng tệ hơn nếu bạn không bổ sung nước cho cơ thể kịp thời. Bạn sẽ mau chóng bị đánh bại chỉ bởi không chịu uống thêm nước cộng thêm không có thời gian nghỉ ngơi, nếu bạn không thể gác lại công việc thì cũng đừng quên uống nước để duy trì sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Bạn nên uống những loại nước tự nhiên chứa electrolytes, uống nhiều nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa, độc tố ra khỏi cơ thể giúp khỏi cảm cúm nhanh chóng.

Ăn cháo hành

d

Cháo hành là dạng thức ăn lỏng tốt cho cơ thể khi bị ốm

Hành lá thực sự là một loại thực vật có nhiều khả năng hỗ trợ bệnh cảm cúm, hành có vị cay, tính bình, có tác dụng làm tan lạnh, thông khí, giải cảm, sát trùng , tính sát khuẩn mạnh giúp trị cảm cúm hiệu quả. Một tô cháo hành nóng giải cảm sẽ giúp làm ấm cơ thể, cháo hành giải cảm tốt nhất là được nấu hơi loãng bằng nước hầm gà và nên nêm gia vị nhạt, thêm hạt tiêu bên trên, món ăn ngay khi còn nóng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi và loại bỏ khí lạnh trong cơ thể.

Xông hơi

e

Xông hơi giúp thư giãn và đẩy lùi cảm cúm

Các loại lá để xông có tinh dầu giúp giải cảm đó là lá bưởi, cúc tần, hương nhu, ngải cứu, tía tô, lá sả, lá tre, lá chanh, tía tô, kinh giới, bạc hà… Đây đều là các loại cây quen thuộc dễ tìm và ó hiệu quả giải cảm rất tốt. Khi xông hơi, nước nóng làm giãn mạch ngoại biên, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, tinh dầu theo hơi nước qua niêm mạc mắt, mũi, tai, da làm thông các ống dẫn mắt, mũi, tai và các xoang giúp giảm đau, chống viêm, làm nhẹ đầu. Tư thế khi xông cũng nên thoải mái để cơ thể được thư giãn và tăng hiệu quả thải độc, mau khỏi bệnh.

Ăn tỏi sống

Ăn tỏi sống có nhiều ích lợi và hỗ trợ trị cúm rất tốt

Ăn tỏi sống có nhiều ích lợi và hỗ trợ trị cúm rất tốt

Theo Đông y, tỏi tía có vị cay, tính ôn nằm trong hai kinh can và vị, là vị thuốc cổ truyền có khả năng phòng và hỗ trợ đìều trị cảm cúm, ho, sốt nhẹ hiệu quả. Tỏi từ lâu đã được sử dụng để chống các bệnh viêm nhiễm bởi tỏi có tính sát khuẩn cao nên có tác dụng chống viêm, tăng sức đề kháng rất nhanh chóng. Bạn có thể dùng tỏi sống để chống lại bệnh cúm, nếu bạn không thích mùi vị của tỏi có thể nuốt một tép tỏi như uống thuốc, hoặc ép tỏi bằng dụng cụ ép tỏi rồi cũng uống với nước. Bạn nên dùng một tép tỏi mỗi sáng trong 2-3 ngày liền để cảm cúm thuyên giảm, tuy nhiên bạn không nên dùng quá nhiều tỏi để tránh bị nóng.

Ngâm mình với nước ấm pha gừng tươi

tắm nước ấm với gừng có tác dụng ra mồ hôi và đào thải độc tố nhưng nó có thể gây mất nước cho cơ thể. Do đó, bạn cần uống đủ nước trước và sau khi tắm nước ấm với gừng và không nên tắm quá lâu để tránh mất nước trong cơ thể. Những người có bệnh mãn tính như cao huyết áp hoặc các vấn đề tim mạch… nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi muốn tắm nước ấm với gừng

Hồng Hạnh

Websosan.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!