Cách chọn rau củ sạch, không ngậm thuốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên chọn rau vào vụ chính, là thời điểm cây trồng phát triển bình thường, ít bị sâu bệnh, dẫn đến số lần sử dụng thuốc bảo vệ thực và phân bón ít.

Hiện nay, thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và cuộc sống của con người. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần có ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình và người thân, không nên phó mặc cho người bán hàng bằng cách trang bị các kĩ năng nhận biết rau củ sạch, không ngậm thuốc.

Trước tiên, người tiêu dùng nên chú ý chọn mua rau theo mùa vụbởi mùa khô nguy cơ ô nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau sẽ cao hơn mùa mưa. Nên chọn rau vào vụ chính, là thời điểm cây trồng phát triển bình thường, ít bị sâu bệnh, dẫn đến số lần sử dụng thuốc bảo vệ thực và phân bón ít. Đối với từng loại rau cụ thể thì người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau:

Rau muống

Với rau ăn lá, người tiêu dùng không nên chọn những bó rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng mà nên chọn màu xanh nhạt, cây rau có vẻ bình thường. Ngoài ra,không nên mua những bó rau có cọng to hon bình thuờng, rau giòn, lá màu xanh đen, nhìn từ xa mặt trên của lá rau rất bóng và muớt, vì rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá. Khi luộc rau, nuớc luộc khi nóng có màu xanh nhạt, khi nguội nuớc biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen.

Rau bí

không nên mua bó rau ngọn dài và non, khoảng cách giữa các lóng xa nhau

Không nên mua bó rau ngọn dài và non, khoảng cách giữa các lóng xa nhau (nguồn: internet)

Đối với rau bí, người tiêu dùng không nên mua bó rau ngọn dài và non, khoảng cách giữa các lóng xa nhau (ngọn vươn dài), tay cuống mập và ngắn, ít lông to, ngọn bí màu xanh nhạt, lá màu xanh đen… là những loại rau bị bón thừa đạm, phun nhiều phân bón lá và chua đủ thời gian cách ly.

Rau cần

Đối với rau cần, khi thấy thân rau to, ngó rau trắng ngần, rau nhanh bị héo, nếu để đến ngày hôm sau thì rau héo úa, thân khô tóp lại nhăn nheo, khi xào nấu lá rau biến màu xanh đen… là loại rau bị phun quá nhiều phân bón qua lá và có khả năng còn dư luợng thuốc bảo vệ thực vật.

Rau cải

Đối với rau cải, khi mua người tiêu dùng nên bẻ ngang phần gốc, nếu thấy có nuớc từ thân tiết ra thì rau cải đã bị dùng đạm quá nhiều, không đảm bảo thời gian cách ly, hàm luợng Nitrat trong rau rất cao.

Cà chua

Những quả cà chua sạch thường không có màu đồng đều (nguồn: internet)

Những quả cà chua sạch thường không có màu đồng đều (nguồn: internet)

Những quả cà chua sạch thường không có màu đồng đều mà thường chỗ vàng chỗ đỏ do được để chín tự nhiên, những chỗ ít ánh mặt trời hơn sẽ chín chậm. Trong đống cà chua, cũng có những quả xanh hơn quả khác. Do không qua quá trình dấm nên phần cuống cà chua sạch thường vẫn cứng.

Các loại quả đậu

Khi mua các loại quả đậu, người tiêu dùngkhông nên mua những quả khi nhìn quả bóng nhẫy, ít lông tơ là do đã bón nhiều đạm hoặc phun nhiều phân bón lá. Nếu quả đậu không có vết sâu bệnh là do nguời trồng đã phun quá nhiều thuốc trừ sâu bệnh và không đảm bảo thời gian cách ly.

Củ, quả

Khi mua các loại củ quả,không nên chọn những quả quá lớn, mà nên chọn những quả có kích thuớc vừa phải hoặc hơi nhỏ, không chọn những quả da căng và có vết nứt dọc theo thân, những quả da xanh bóng.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

Cây trồng không chỉ có tác dụng trong việc làm tăng tính thẩm mỹ và sức sống cho ngôi nhà mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. Nếu bạn chọn những loại cây phù hợp, chúng sẽ mang lại cho bạn và gia đình một bầu không khí tốt lành hơn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!