Cấu tạo và tính năng vượt trội của đèn LED ốp trần 18W

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những dòng đèn led được ưa chuộng hiện nay không thể bỏ qua đèn LED ốp trần 18W với mức tiêu thụ điện năng thấp, có ánh sáng vượt trội và phù hợp với nhiều không gian.

Hiện nay, trong decor nội thất hệ thống đèn được sử dụng là một trong những vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Không chỉ là một món đồ cần thiết trong cuộc sống mà nó còn trở thành sản phẩm tạo nên những không gian đặc biệt. Một trong những dòng đèn led được ưa chuộng hiện nay không thể bỏ qua đèn LED ốp trần 18W. Đây là loại có công suất khá lớn so với các loại đèn ốp trần khác trên thị trường. Tuy nhiên, so với các loại đèn truyền thống khác thì đây vẫn là mức tiêu thụ điện năng thấp, có ánh sáng vượt trội và phù hợp với nhiều không gian. 

 

đèn led ốp trần 18W

Cấu tạo của đèn LED ốp trần 18W

Nhìn chung, những dòng đèn LED ốp trần 18W sẽ có cấu tạo chung như sau: 

Chip LED 

Với mỗi dòng đèn LED nói chung thì chip LED là thành phần quan trọng liên quan trực tiếp đến hiệu quả ánh sáng và tuổi thọ của đèn LED. Trong đèn LED ốp trần, chip LED được sử dụng phổ biến nhất là SMD. 

Tản nhiệt 

Bộ phận này được thiết kế dưới dạng các rãnh nhỏ bằng nhôm cao cấp giúp tản nhiệt cho bóng đèn tốt hơn. Đây là điểm nổi trội mà các dòng đèn LED ốp trần được thiết kế bổ sung nhằm nâng cao tuổi thọ của bóng đèn cũng như việc sử dụng an toàn, tránh được những nguy hiểm về cháy bóng. 

Hướng dẫn ánh sáng chống chói

Phần hướng dẫn ánh sáng là mặt của ánh sáng mà bạn có thể nhìn thấy được. Thiết kế tấm dẫn sáng là một kỹ thuật quan trọng để tạo nên hiệu ứng phát sáng trong đèn LED âm trần 18W. 

Kính khuếch tán

Một bộ phận quan trọng tiếp theo đối với việc chiếu sáng của đèn LED 18W là kinh khuếch tán. Nó được đặt ngay phía trên tấm dẫn sáng có độ dày khoảng 0.3mm. Nó được sử dụng để khuếch tán và tăng cường ánh sáng được làm từ chất liệu PMMA và PC. Tấm khuếch tán bằng PMMA đạt hiệu suất cao, tốc độ truyền sáng lên tới 95%. Còn đối với tấm khuếch tán PC có ưu điểm chống oxy hóa nhưng tốc độ truyền sáng kém hơn. 

 

đèn LED âm trần phòng khách

Tấm phản xạ ánh sáng 

Tấm phản xạ ánh sáng được sử dụng để cải thiện hiệu quả ánh sáng với mục đích tăng độ sáng trong đó tỷ lệ phản chiếu có thể đạt tới 92%. 

Vỏ đèn và tấm đế 

Hai bộ phận này của đèn LED ốp trần 18W được sản xuất từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc nhựa PC cao cấp bền đẹp có khả năng chống oxy hóa và có trọng lượng nhẹ. Đây cũng là điềm giúp bảo vệ các linh kiện bên trong của đèn LED ốp trần một cách tốt nhất. 

Nguồn đèn 

Thông thường, các loại đèn LED âm trần 18W thường có điện thế phân cực thuận cao hơn điốt được sử dụng trong các bóng đèn truyền thống. Bởi vậy, để tránh cháy bóng thì mọi dòng đèn LED nói chung cần có nguồn đèn hay được gọi là Driver LED để chuyển đổi nguồn điện tổng thành điện năng phù hợp. 

 

đèn Led âm trần

Đặc điểm của đèn LED ốp trần 18W

Xét ở những dòng đèn cùng phân loại thì đèn LED ốp trần 18W có những đặc điểm nổi bật hơn về cả thiết kế lẫn chất lượng ánh sáng. Theo đánh giá từ người dùng, ánh sáng định hướng của sản phẩm này là từ trên xuống dưới. Phần thân và đế đèn nằm hoàn toàn trong trần nhà mang đến cho không gian cao và rộng hơn. 

Điều đặc biệt hơn là dù hoạt động với công suất lớn thế nhưng đèn LED ốp trần 18W lại có thể tiết kiệm điện năng đến 90% so với các loại đèn truyền thống khác. Từ đó, cũng giúp cho tuổi thọ bóng đèn được kéo dài, không bị ảnh hưởng bởi bật tắt liên tục và nhiệt độ môi trường khắc nghiệt. 

Ngoài ra, không thể bỏ qua sự nổi bật về chất lượng ánh sáng mà đèn LED ốp trần 18W mang đến khi cho ánh sáng an toàn, nhẹ dịu, tốt cho mắt, ánh sáng được chiếu liên tục, bật tắt tức thời, không gây chói mắt. Sản phẩm được sử dụng chất liệu an toàn với sức khỏe người dùng không chứa kim loại nặng hay thủy ngân, thân thiện với môi trường. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!