Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in nào ít tốn mực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chi phí mua máy in đã đắt đỏ, chi phí duy trì mực in để in ấn thường xuyên còn đắt đỏ hơn. Vậy nên mua máy in nào ít tốn mực đây? Hãy cùng nghe Websosanh.vn chia sẻ ít kinh nghiệm thực tế nhé!

Mua được một chiếc máy in giá rẻ đã khiến bạn sướng rơn nhưng chỉ sau vài trăm bản in máy đã xảy ra lỗi dù chưa hết bảo hành. Khi liên hệ hãng để bảo hành thì thường nhận được nguyên nhân đầu tiên là hết mực sau đó là kiểm tra trống drum hay đầu in,… Giá mực in chính hãng luôn cao bằng nửa giá máy nếu mua máy in cũ giá rẻ thì giá mực in chính hãng có thể đắt hơn giá tiền mua máy.

Trong khi đó, loại rẻ mực in ngoài kém chất lượng hơn thì cũng rẻ hơn được 2-3 lần mực chính hãng nhưng một khi đã dùng mực ngoài thì còn bảo hành hãng cũng nhất định không chịu bảo hành máy in cho bạn.

Cách tốt nhất là hãy tìm mua ngay những chiếc máy in tiết kiệm mực từ ban đầu để không phải gặp nhiều rắc rối phát sinh như vậy.

1. Máy in nào ít tốn mực?

Máy in nào ít tốn mực đang là vấn đề được dân công sở văn phòng rất quan tâm. Nếu bạn cũng có chung băn khoăn thắc mắc thì đây là một số loại máy in ít tốn mực bạn có thể tham khảo:

1.1 Máy in 2 mặt trắng đen

Không bàn tới máy in đơn năng hay máy in đa năng vì cái đó phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của bạn. Điều quan trọng khi muốn mua máy in ít tốn mực là mua máy in 2 mặt có lật đảo mặt tự động càng tốt và là máy in trắng đen. Bởi việc in 2 mặt sẽ giúp bạn tiết kiệm giấy in còn in trắng đen thì tốn ít mực in hơn là in màu.

Máy In Laser Đơn Năng Fuji Xerox Docuprint P115w
Máy In Laser Đơn Năng Fuji Xerox Docuprint P115w

1.2 Máy in laser

So với máy in phun màu thì loại máy in laser sẽ cho bạn tiết kiệm mực in đáng kể hơn. Tuy vậy, xét về nhu cầu thực tế thì bạn nên chọn mua máy in laser khi có nhu cầu in ấn tài liệu nhiều. Còn nếu phải in ảnh nhiều trên các nền giấy bóng, dày thì dù biết tốn mực vẫn nên chọn mua máy in phun màu để đảm bảo chất lượng bản in đầu ra.

1.3 Máy in nhiệt

Máy in nhiệt còn gọi là máy in hóa đơn hay máy in kim. Vì bản chất nó không cần dùng tới mực in nên đây chính là loại máy in tiết kiệm mực nhất bạn có thể lựa chọn. Nếu nhu cầu in hóa đơn bán hàng hay in note, hình nhỏ, bài tập toán cho con thì trang bị một cuộn giấy in nhiệt nhét vào máy in nhiệt này là thỏa mãn nhu cầu. Còn nếu bạn vẫn cần tới mực in, máy in kim cũng hỗ trợ in trực tiếp với một dải băng mực. Giá băng mực in cho máy in nhiệt thường rất rẻ chỉ dao động trong khoảng 50.000 vnd – hơn 200.000 vnd thôi nên chi phí khá dễ chịu.

Máy in chuyển nhiệt khổ lớn Epson SC F6330
Máy in chuyển nhiệt khổ lớn Epson SC F6330

2. Những kinh nghiệm quý báu giúp bạn chọn được loại máy in tiết kiệm mực tốt nhất

Nắm bắt được loại máy in nào ít tốn mực rồi thì cũng chưa hẳn đã mua được ngay đâu vì: Đa phần các máy in trên thị trường đều là model cũ, hàng dựng, hàng qua sửa chữa nên kiểu gì cũng tốn mực lắm, còn đầu tư model mới thì lại cạn ví.

Do đó, để mua được loại máy in tiết kiệm mực tốt nhất bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm thiết yếu sau:

2.1 Lựa chọn thương hiệu máy in tiết kiệm mực uy tín

Nếu loại máy in tiết kiệm mực bạn lựa chọn là máy in 2 mặt đen trắng và máy in laser thì bạn có thể chọn các model máy in thương hiệu uy tín như: máy in Canon, HP, OKI, Epson hay Brother. Đây là 5 nhãn hiệu máy in nổi tiếng và được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất trên thị trường thiết bị văn phòng hiện nay.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in nào ít tốn mực
Lựa chọn thương hiệu máy in tiết kiệm mực uy tín

2.2 Tìm hiểu kỹ thông số máy in tiết kiệm mực để mua cho đúng

Việc tìm hiểu thông tin và các thông số như hộp mực lớn hay nhỏ, công suất in được bao nhiêu bản màu hoặc đen trắng sẽ giúp bạn đoán định được với nhu cầu in ấn thực tế của mình thì bao lâu cần thay mực. Từ thông số loại mực in chính hãng sử dụng cho model máy bạn chọn bạn dễ dàng ước tính được chi phí duy trì để in ấn trong thời gian bảo hành còn hiệu lực là bao nhiêu để cân nhắc ra quyết định cho chuẩn.

Còn từ việc xem thiết kế chi tiết bạn có thể biết loại máy in bạn chọn có lắp được hộp mực gắn ngoài bổ sung không, để đổ mực dễ hơn và thay mực không gián đoạn trong quá trình in ấn, in được nhiều hơn, tiết kiệm mực in hơn chả hạn.

Thông thường với loại máy in có gắn thêm hộp mực bổ sung thì người dùng hay lựa chọn máy in Eposon và HP loại máy in phun màu.

2.3 Chọn mua sản phẩm máy in ít tốn mực tại các cửa hàng lớn chính hãng

Tại thị trường Việt Nam, nếu mua hàng chính hãng của Lê Bảo Minh khá yên tâm. Tuy nhiên trên thị trường còn khá nhiều đơn vị phân phối máy in chính hãng khác. Bạn có thể truy cập trực tiếp các website chính hãng của hãng để biết danh sách đại lý máy in chính hãng của các hãng để đặt trực tiếp cho đảm bảo chất lượng và uy tín. Hiện nay, nhiều siêu thị điện máy lớn nhỏ như Pico, Điện máy xanh, Phong Vũ, Mediamart, Nguyễn Kim,… đều xuất hiện trong 1 số danh sách nơi bán đại lý của hãng bạn có thể tham khảo mua hàng trực tiếp cũng như mua online.

2.4 Làm rõ chế độ bảo hành và cam kết từ nơi bán khi mua

Nơi bán uy tín và lớn rồi nhưng chưa hẳn nhân viên bán hàng cho bạn đã hiểu hết về sản phẩm cũng như cài đặt chuẩn cho bạn. Do đó bạn cần làm rõ các chế độ bảo hành, vận chuyển, cài đặt, test thử tới khi dùng ổn không vấn đề thì mới thôi. Tất cả những điều thuộc về trải nghiệm đều cần được cam kết rõ ràng để không phát sinh thêm các vấn đề về sau khó giải quyết.

3. Gợi ý một số model máy in tiết kiệm mực bạn tham khảo

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in nào ít tốn mực
Máy in nào ít tốn mực?

Nếu bạn đang mất nhiều công sức để dò xem chiếc máy in nào ít tốn mực để tham khảo thì bạn có thể lướt nhanh 1 trong các model được Websosanh.vn gợi ý tại đây:

Máy in Canon 2 mặt LBP 251DW có wifi

– Máy in HP Laser Jet M402DNE – in 2 mặt

– Máy in HP 2 mặt Laser Jet M402DN

– Máy in laser 2 mặt Canon LBP 212DW có wifi

– Máy in màu HP 2 mặt PageWide Pro 452dw

– Máy in Xerox P115W có wifi

– Máy in Wifi Epson L805

– Máy in Brother HL-L2321D

Và nhiều model khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!