So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Chọn mua micro không dây karaoke loại nào tốt ?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:57
Nếu bạn đang lăn tăn trong việc tìm kiếm một chiếc micro không dây tốt cho nhu cầu hát karaoke thì bài viết sẽ rất hữu ích dành cho bạn.
Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để phục vụ nhu cầu hát karaoke trong gia đình thì bên cạnh những dàn loa, amply… tốt thì một chiếc micro là không thể thiếu và nhất là micro không dây sẽ là điều tuyệt vời nhất. Vậy chúng ta nên chọn một chiếc micro như thế nào để có thể đảm bảo tốt nhất cho nhu cầu sử dụng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn có thể lựa chọn một chiếc micro không dây karaoke tốt nhất

Micro không dây điện dung

Micro điện dung hay còn được gọi là micro condenser hoặc micro không dây dạng tụ, vận hành theo nguyên lý chuyển động màng rung. Màng này hoạt động như một mảng tụ điện và khi rung lên sẽ tạo ra dãy âm thanh ở các khoảng cách giữa các mảng. Micro không dây điện dung có độ nhạy cao, bắt được chính xác từng âm một nên thường được sử dụng cho công tác thu các dạng âm thanh từ nhạc cụ ví dụ như tiếng guitar thùng, giọng hát,…

Micro condenser cho nhạc cụ KSM137

Tuy nhiên, micro karaoke loại này khá nhạy cảm với môi trường xung quanh đặc biệt là vấn đề độ ẩm nên nó chủ yếu được sử dụng trong các phòng karaoke cao cấp hoặc các phòng thu. Mục đích sử dụng micro condenser là để đạt được chất lượng âm thanh chuẩn nhất.

Một điều cần lưu ý khi chọn mua micro không dây hát karaoke loại điện dung là khi cắm hay rút micro từ cạc âm thanh/mixer, bạn cần tắt nguồn điện để tránh gây nổ và hại tới micro.

Micro không dây loại điện động

Những chiếc micro dynamic quen thuộc

Micro điện động hay còn gọi là micro dynamic là loại micro karaoke phổ biến trên và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Cấu tạo của kiểu micro này giống như chiếc loa, gồm một màng rung rất mỏng gắn với một cuộn dây đồng mảnh. Khi cuộn dây đồng rung động trong khe từ trường tạo bởi khối nam châm bên trong mic sẽ tạo ra dòng điện xoay chiều chạy ra hai đầu dây dẫn và cuối cùng được khuếch đại lên bằng bộ phận Mixer và amply.

Micro điện dung có khá nhiều ưu điểm như: cấu tạo đơn giản, sử dụng dễ dàng do phù hợp với nhiều giọng hát của người dùng; chất lượng âm thanh ra trung thực, giá cả bình dân….

Đặc điểm của micro không dây điện động có cường độ rộng, thích hợp để tiến hành thu âm các loại nhạc cụ như kèn trompete, trống,… Tất cả đều giúp cho loại micro không dây này được người dùng lựa chọn nhiều cho nhu cầu hát karaoke tại gia và phòng hát.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

ads
Bán hàng cùng Websosanh