Chức năng Booster là gì ? Có trên bếp từ nào ? Sử dụng như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì đun sôi nước trong 5 phút thì với chức năng Booster bạn chỉ mất 3 phút để đun sôi. Chỉ với công suất 2000W nhưng khi dùng chức năng Booster thì lập tức đẩy bếp lên công suất hơn 3000W. Vậy chức năng Booster là gì và có trên bếp điện từ nào vậy ? Cùng Websosanh khám phá ngay:

Chức năng Booster là gì ?

Booster là phím tắt giúp bạn đẩy công suất bếp điện từ bạn đang sử dụng lên lớn hơn bình thường. Ví dụ, một số bếp từ có ghi: Công suất tối đa của một vùng nấu là 2300W, nhưng khi sử dụng chức năng Booster có thể tăng lên công suất tối đa lên đến 3000W.

Vì đẩy công suất lên cực đại, nên bếp từ thường chỉ duy trì chế độ Booster trong khoảng 10 phút rồi tự động hạ công suất, đồng thời các vùng nấu còn lại không dùng Booster hoặc sẽ không nấu được hoặc sẽ chỉ dùng được các mức công suất thấp (tính năng tự động san công suất để đảm bảo an toàn trên bếp từ).

Loại bếp nào có Booster
Loại bếp nào có Booster

Bếp từ nào có tích hợp Booster đều có mạch công suất điều chỉnh được đến mức công suất cao để sử dụng trong điều kiện quá tải ngắn hạn. Và bên cạnh khả năng nấu được ở mức công suất cực đại, nó cũng có thể duy trì ổn định ở các mức công suất nhỏ, để sử dụng khi nấu các món kho, hầm, giữ ấm. Đây cũng chính là đặc điểm ở các loại bếp từ được quảng cáo là có Inverter (biến tần).

Chức năng Booster được trang bị trên những bếp từ nào ?

Trước đây khi thị trường bếp từ inverter nhập khẩu được mới được ưa chuộng trong nước thì chức năng Booster này chỉ được trang bị trên các dòng bếp từ cao cấp của các hãng với tầm giá từ trên 10 triêu/bếp trở lên mới có. Nhưng với xu hướng sử dụng bếp điện từ ngày càng nhiều của người tiêu dùng Việt thì tầm giá đã hạ xuống đáng kể. Nhiều chiếc bếp từ inverter chỉ khoảng 6 – 8 triệu cũng đã được trang bị chức năng này.

Top 10 bếp từ có Bosster đáng tham khảo nhất thị trường hiện nay

Nếu bạn cũng đang có xu hướng muốn sử dụng bếp từ inverter được trang bị chức năng Booster đặc biệt này thì đây là một số model bạn có thể tham khảo:

  • Bếp từ hồng ngoại Malloca MH-7311IR – Tây ban nha

  • Bếp từ đôi Electrolux EHI7260BA – Thụy điển

  • Bếp từ đôi Malloca MH-7320I – Tây ban nha

  • Bếp từ đôi Electrolux EHI7280BA – Thụy điển

  • Bếp từ đôi Malloca MI 732 SL – Tây ban nha

  • Bếp từ Fagor FPI2073S – Tây ban nha

  • Bếp từ Canzy CZ II822 – Tây ban nha

  • Bếp từ đôi GGM – GCI720SEI – Đức

  • Bếp từ Eurosun EU-T885G – Đức

  • Bếp từ Chefs EH-DIH888 – Đức

Sử dụng chức năng Booster trên bếp từ như thế nào ?

Trên thực tế chức năng Booster này rất hữu ích khi bạn muốn đẩy nhanh tốc độ nấu tập trung cho 1 vùng nấu để nấu canh hay luộc rau hoặc các món đòi hỏi nhiệt độ cao.

Để sử dụng chức năng Booster này trên bếp từ bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng của Booster trên màn hình. Tùy vào từng model bếp sẽ có những ký hiệu hơi khác nhau một chút như ký hiệu chữ “b”, “booster”,… nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng nhận biết.

sử dụng chức năng Booster trên bếp từ
sử dụng chức năng Booster trên bếp từ

Khi kích hoạt tính năng thành công. Màn hình của bếp sẽ hiển thị biểu tượng chữ “B” nhỏ trên vùng nấu. Đa số các dòng bếp từ được tích hợp chức năng Booster đều là các dòng sản phẩm được ứng dụng công nghệ Inverter – công nghệ giúp bếp từ tiết kiệm điện năng hiệu quả. Bởi vậy, quá trình nấu nướng không chỉ diễn ra nhanh hơn mà còn tiết kiệm điện hơn.

Khi không có nhu cầu dùng chức năng này nữa. Bạn có thể tắt chức năng này dễ dàng bằng cách chạm vào biểu tượng chữ Booster trên mặt bếp từ. Hoặc có thể bấm nút tăng giảm nhiệt độ chức năng này sẽ không hoạt động nữa.

Những lưu ý quan trọng khi dùng chức năng Booster trên bếp từ

  • Tránh sử dụng chức năng Booster quá lâu do khi dùng chức năng này, các mạch điện từ và cuộn dây của thiết bị sẽ nóng lên rất nhanh. Nếu chúng bị quá nhiệt thì chức năng này ngay lập tức sẽ được ngắt và bếp trở lại trạng thái ban đầu.
  • Tùy loại bếp từ mà thời gian sử dụng chức năng này chỉ từ 5-10 phút. Sau đó bếp sẽ tự động đưa công suất về công suất mặc định của chế độ độ nấu.
  • Tránh dùng chức năng này quá nhiều lần bởi độ bền và tuổi thọ của bếp sẽ bị giảm xuống.
  • Khi đang dùng chức năng Booster mà muốn chuyển sang chức năng cho vùng nấu nào đó thì phải thực hiện giảm nhiệt độ xuống mức 2 để bếp không vượt quá công suất cho phép.

[ So sánh ] Chọn mua bếp từ đôi Teka hay Malloca trong phân khúc 8 triệu ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!