Có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp mà bạn có thể tham khảo cho nhu cầu riêng của mình

Sàn gỗ công nghiệp là một giải pháp vượt trội cho việc làm sàn cho các công trình, vì mức giá rẻ hơn các loại sàn gỗ tự nhiên những vẫn đảm bảo được các chức năng cần thiết của một dòng sàn gỗ.

Vậy câu hỏi được nhiều người đặt ra là có nên dùng sàn gỗ công nghiệp hay không?

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

Cấu tạo của một loại sàn gỗ công nghiệp

Cấu tạo của một loại sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp và loại vật liệu hiện đại được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên kết hợp công nghệ cao để tạo ra vật liệu gỗ HDF có thể thay thế được sàn gỗ tự nhiên cũng như chống lại được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như mối mọt, cong vênh, chống ẩm, chống xước…

Cấu trúc của sàn gỗ công nghiệp: bao gồm 4 lớp:

– Lớp phủ bề mặt có chức năng chống trầy xước rất tốt

– Lớp trang trí, đây chính là lớp màu và vân gỗ được tạo ra, tạo sự tự nhiên cho sàn gỗ công nghiệp

– Lớp lõi gỗ ép mật độ cao

– Lớp lót

Chất lượng của sàn gỗ phụ thuộc vào lõi được làm bằng HDF (High Density Fibreboard). HDF chịu được mức sử dụng cao do áp suất nén lớn 850 kg/cm2, và khối lượng riêng từ 850 – 875 kg/m3.

Những ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp tạo được phong cách riêng của mình

Sàn gỗ công nghiệp tạo được phong cách riêng của mình

So với các dòng sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp có nhiều những ưu điểm vượt trội, cụ thể:

– Giá rẻ

Mức giá của sàn gỗ công nghiệp phù hợp, so với gạch men chỉ đắt hơn một chút nhưng tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ và độ sang trọng thì hơn nhiều.

So với gỗ tự nhiên thì rẻ hơn nhiều nhưng tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ và độ sang trọng không những cũng tương đương mà còn đa dạng hơn vè màu sắc và không bị biến dạng theo thời tiết.

– Dễ thi công lắp đặt

Các dòng sàn gỗ công nghiệp thương được thự hiện với các quy cách chuẩn, do đó, quá trình lắp đặt nhanh, sạch sẽ và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt.

Mầu sắc đa dạng, có nhiều kiểu vân gỗ rất tự nhiên và sang trọng. Ít bị trầy xước, mài mòn, không bị phai màu.

– Bền bỉ

Các dòng sàn gỗ công nghiệp hiện đai rất ít bị mối mọt, cong vênh, co ngót dưới tác động của thời tiết. Chịu nhiệt độ cao, hạn chế bén lửa, chống cháy đối với tàn thuốc. Chống bám bẩn, vệ sinh dễ dàng( do bóng,các mạch ghép rất khít). Tạo lên một môi trường sống có lợi hơn cho sức khoẻ.

– Các tính năng vượt trội so với sàn gỗ tự nhiên

So với các sàn gỗ tự nhiên, khả năng chống nước, chống nhiệt, biến dạng hoặc rạn nút…của sàn gỗ công nghiệp vượt trội hơn rất nhiều. Ngoài ra, các dòng sàn gỗ công nghiệp dễ dàng lau chùi hơn, chống ẩm mốc và trầy xước rất tốt…

Tham khảo thêm những dòng sàn gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay

Hạn chế của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp sau thời gian sử dụng bị xước và mất độ bóng đẹp

Sàn gỗ công nghiệp sau thời gian sử dụng bị xước và mất độ bóng đẹp

Tuy có nhiều những đặc tính nổi bật vượt trội so với dòng sàn gỗ tự nhiên, nhưng sàn gỗ công nghiệp cũng có không ít các nhược điểm, cụ thể, sàn gỗ công nghiệp có những nhược điểm sau:

– Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước không cao bằng sàn gỗ tự nhiên, mặc dù đã được phủ lớp chống nước cho cả hai mặt, nhưng nếu sàn bị ngập nước do mưa hoặc nước tràn từ ngoài vào.

– Các mối ghép có thể bị ngấm nước và nở ra, làm cho sàn bị phồng lên và các mối ghép không còn được khít như trước. Chính và vậy độ bền của sàn gỗ phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng.

– Chỉ nên dùng khăn ,dẻ ẩm để vệ sinh sàn, không nên đổ cả xô nước lên sàn để rửa sàn, không nên để nước mưa hắt hoặc tràn vào sàn.

Như vậy, nếu bạn cần một dòng sàn gỗ giá rẻ, và có những đặc tính chống thấm nước hoặc chống xước không quá quan trọng, và cho các công trình có tuổi thọ dưới 25 năm, thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!