Củ phát điện nước 3kw nên lựa chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với máy phát điện nước 3kw thì không thể thiếu được củ phát điện nước 3kw để giúp chuyển đổi các năng lượng thành nguồn điện sử dụng. Vậy, nên chọn củ phát điện loại nào?

Củ phát điện nước 3kw là trong những loại máy móc không quá xa lạ với người dân sống tại những vùng núi, vùng sâu vùng xa – nơi thậm chí chưa có điện lưới và tận dụng nguồn nước suối chảy để tạo ra dòng điện. Củ phát điện 3kW vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng các thiết bị điện thiết yếu như đèn thắp sáng, nồi cơm điện, sạc điện thoại… cho người dân. 

Củ phát điện nước 3kw là gì?

Củ phát điện nước 3kw
Củ phát điện nước 3kw có loại củ đứng và củ ngồi

Củ phát điện nước 3kW hay máy phát điện nước 3kW là loại máy phát điện dựa vào lực đẩy của dòng nước. Cụ thể, dòng nước chảy sẽ làm quay cánh quạt, từ đó làm quay trục củ điện, tạo ra chênh lệch từ trương qua cuộn dây biến thiên, và từ đó sinh ra dòng diện. 

Dòng điện được sinh ra bởi máy phát điện 3kW này là nguồn điện 220V nên đặc biệt phù hợp cho các thiết bị điện trong gia đình như tivi, máy quạt, đèn,… tại lưới điện Việt Nam.

Thông thường các model máy phát điện nước sẽ được đặt tại các nguồn nước lớn như thác, hồ, kênh rạch hay sông suối,… để lợi dụng dòng chảy của nước cung cấp cơ năng cho tuabin.

Giá củ phát điện nước 3kw bao nhiêu?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì phần lớn máy phát điện nước 3kW hiện nay trên thị trường thường có 2 nguồn chính là nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc sản xuất bởi các đơn vị trong nước. Cả hai dòng đều có giá tương đương nhau, dao động từ khoảng 3-5 triệu đồng. 

Đây là mức giá bán rất hợp lý với người dân bởi khi sử dụng người dân không tốn thêm các chi phí nhiên liệu như các dòng máy phát điện xăng hoặc máy phát điện dầu thông thường. Với công suất 3kW thì các dòng củ phát điện nước này phù hợp cho nhu cầu thắp sáng điện, sạc điện thoại, cắm nồi cơm điện cho nhu cầu sử dụng trong gia đình khá thoải mái.  

Đương nhiên, công suất của máy phát điện nước có đạt mức tối đa hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào cường độ dòng nước.

Các loại củ phát điện nước 3kw có trên thị trường hiện nay

Củ phát điện bằng nước hiện trên thị trường được phân chia thành các loại khác nhau như:

Củ phát điện ngồi 3kW

Củ phát điện ngồi
Củ phát điện ngồi được thiết kế khá đơn giản

Đây là dòng máy phát điện được thiết kế khá nhỏ gọn. Máy thích hợp để sử dụng ở những nơi có áp lực nước cao như suối chay, các ngăn đập chứa nước. Củ phát điện này được sử dụng rất nhiều ở các cánh rừng cà phê tại Trung nguyên.

Nhờ sự thiết kế đơn giản mà cách sử dụng cũng không khó khăn gì. Khi mua thiết bị về bạn chỉ cần tiến hành đấu nguồn nước theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là có thể sử dụng được ngay. Khi đã lắp đặt củ phát điện xong máy sẽ hoạt động, chuyển đổi dòng nước thành nguồn điện thế 220V. 

Nếu khu vực bạn sống có nước chảy quanh năm thì sẽ giúp tạo ra lượng điện vĩnh cửu đáp ứng nhu cầu của  mọi đối tượng người dùng.

Củ phát điện đứng 3kW

Củ phát điện đứng
Củ phát điện đứng được thiết kế khá dài

Được thiết kế với kiểu dáng dài hơn với một phần động cơ và một phần trục của cánh quạt quay. Dòng máy phát điện này phù hợp sử dụng ở những khu vực có lượng nước chảy dồi dào nhưng áp lực nước thấp. Khi lựa chọn sử dụng củ phát điện đứng thì cần phải xây một bệ để tạo nên độ xoáy nước theo cùng chiều quay đúng của máy.

Nên chọn mua củ phát điện 3kw ngồi hay củ phát điện đứng

Thông qua chia sẻ nêu trên có thể thấy củ phát điện ngồi và đứng đều có những đặc điểm nhất định. Bạn nên mua củ phát điện ngồi nếu khu vực bạn sống luôn có áp lực nước chảy lớn và mua củ phát điện đứng nếu áp lực nước chảy ở khu vực gia đình bạn còn yếu. Như vậy, sẽ đảm bảo máy hoạt động hiệu quả để tạo ra một nguồn điện ổn định hơn.

Hy vọng với những thông tin nêu trên giúp bạn có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Tùy vào nhu cầu và nguồn nước nơi bạn sinh sống để lựa chọn cho hợp lý. Dù chọn mua bất cứ loại nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng và đến những cơ sở bán hàng lớn, uy tín để đảm bảo mua hàng chính hãng, giá tốt nhất.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!