Đánh giá cặp đôi loa bluetooth mới nhất của Xiaomi: XiaoAi Speaker và XiaoAi Speaker Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
XiaoAi Speaker và XiaoAi Speaker Pro là hai mẫu loa bluetooth thông minh mới được Xiaomi tung ra thị trường. Vậy hai mẫu loa này có những gì đặc biệt? Giống và khác nhau thế nào? Giá bán ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

Tại Trung Quốc, Xiaomi hiện đang là một trong những thương hiệu chiếm lĩnh phần lớn thị trường tiêu dùng, bao gồm dòng sản phẩm loa bluetooth. Dựa vào lợi thế này, hãng liên tục cho ra các model mới với tính năng và công nghệ mới, góp phần củng cố chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Và gần đây, Xiaomi đã tung ra thị trường hai mẫu loa XiaoAi Speaker và XiaoAi Speaker Pro, được hứa hẹn là có thể thay đổi cách sử dụng loa bluetooth của người dùng trong tương lai. Vậy, chúng ta hãy cùng xem 2 mẫu này có những gì đặc biệt nhé!

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker proThiết kế của loa XiaoAi Speakervà XiaoAi Speaker Pro

Thiết kế của hai chiếc loa này theo kiểu tối giản, thuần một màu đen hoặc trắng nhưng vẫn rất thời trang. Và nếu tinh ý một chút thì bạn có thể nhận thấy nó vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế của Xiaomi từ trước đến nay. Ví dụ như kiểu đục lỗ rất ‘Xiaomi’ chẳng hạn!

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker pro

Cơ bản mà nói thì nó không có quá nhiều thay đổi so với các phiên bản loa bluetooth Xiaomi trước. XiaoAi Speakerthì có màu trắng, trong khi bản Pro có màu đen để dễ phân biệt. Cả hai đều có dạng trụ đứng và được hoàn thiện từ nhựa ABS cứng cáp, chắc chắn.

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker pro

Mặt trên của hai loa là cụm điều khiển bằng cao su, gồm các nút Play/Pause, Mute và điều khiển âm lượng.

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker pro

Một trong những ưu điểm chính của hai chiếc loa này là âm thanh 360 độ. Nói cách khác, dù bặt đặt nó ở đâu trong phòng thì cũng đều nhận được tín hiệu âm thanh như nhau, rất to và rõ ràng. Đó là điểm nổi bật của âm thanh 360 độ.

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker proThông số kỹ thuật của Xiaomi XiaoAi Speakervà XiaoAi Speaker Pro

Cả hai chiếc loa này đều được Xiaomi trang bị driver 2.25 inch, con chip xử lý âm thanh chuyên nghiệp TAS5805 của Texas, công nghệ âm thanh 360 độ và hỗ trợ DTS. Chúng cũng hỗ trợ stereo và chức năng cho phép ghép nối với nhiều loa Xiaomi khác thông qua bluetooth 5.0 BLE. Mặt khác, nó cũng hỗ trợ điều khiển khuếch đại tự động và cân bằng âm thanh theo 15 cách khác nhau. Có nghĩa là dù bạn đặt loa ở vị trí nào thì nó cũng sẽ tự động cân chỉnh EQ để có được âm thanh phù hợp nhất tới tai bạn.

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker pro

Chân loa có cổng AUX tích hợp để kết nối loa XiaoAi Speakervà XiaoAi Speaker Pro với máy tính, điện thoại thông minh, tivi hoặc máy nghe nhạc mp3, mp4 qua jack âm thanh 3.5mm. Chưa hết, xung quanh loa còn được bố trí 6 microphone để triệt tiêu tiếng ồn hiệu quả nhất.

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker proSo sánh loa XiaoAi Speakervà XiaoAi Speaker Pro

Tất nhiên nếu đã có điểm chung thì giữa hai chiếc loa này cũng sẽ có điểm khác biệt. Vậy sự khác biệt ở đây là gì?

Trước hết, như mình đã đề cập ở phần trên thì hai mẫu loa này sẽ có màu sắc khác nhau. Mẫu loa cơ bản là màu trắng, cao cấp hơn là màu đen.

xiaomi xiaoai speaker và xiaoai speaker pro

Thứ hai, phiên bản Pro hỗ trợ điều khiển từ xa IR để kết hợp với các thiết bị thông minh khác trong hệ sinh thái Smart Home, giúp việc điều khiển bằng giọng nói trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Nếu bạn đã sỡ hữu một số thiết bị smart home như smart tivi, bóng đèn thông minh, công tắc thông minh, rèm cửa thông minh… thì có thể sử dụng XiaoAi Speaker Pro như một thiết bị trung tâm. Theo thông tin từ Xiaomi thì XiaoAi Speaker Pro có thể điều khiển đến 5000 thiết bị khác nhau cùng lúc, một con số quá sức khổng lồ.

Thứ ba, giá cả. Giá của mẫu loa XiaoAi Speaker cơ bản sẽ là 38 USD (khoảng 870.000 đồng), trong khi phiên bản XiaoAi Speaker Pro là 42 USD (khoảng 970.000 đồng). Về cơ bản thì chênh lệch là không lớn, mà cả hai cũng đều thuộc phân khúc giá rẻ nên chắc chắn sẽ không làm khó được túi tiền của người dùng.

Trên đây là những thông tin về hai mẫu loa bluetooth mới của Xiaomi là XiaoAi Speakervà XiaoAi Speaker Pro. Hai model này hiện tại đã có mặt trên thị trường và thiết nghĩ với mức giá khá bèo thế này bạn nên sắm cho mình một chiếc, đặc biệt là phiên bản XiaoAi Speaker Pro cho những ai đã hoặc muốn trải nghiệm hệ sinh thái Smart Home.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!