Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 - "siêu phẩm" giá tốt cho anh em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Xiaomi Amazfit GTR 4 sở hữu ngoại hình thời thượng mạnh mẽ như một chiếc đồng hồ cơ, lại tích hợp nhiều tính năng hiện đại bao gồm cả việc gọi thoại từ đồng hồ. Chi tiết cùng xem trong bài dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4

Đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 được lấy cảm hứng từ những dòng đồng hồ cơ truyền thống với mặt tròn kèm theo các núm vặn. Trong đó, núm xoay bên trên được khắc dọc theo thân núm tạo cảm giác như khi sử dụng nút xoay kim trên đồng hồ cơ. Tuy nhiên ở chiếc smartwatch này thì chức năng của núm xoay để điều hướng qua các menu và chọn tùy chọn. Nút còn lại là nút bấm tiêu chuẩn, mặc định truy cập nhanh vào nhiều chế độ tập luyện của đồng hồ

Theo nhà sản xuất thì bộ khung và các núm vặn trên đồng hồ Amazfit GTR 4 sử dụng vật liệu nhôm hàng không. Về cảm quan, chất liệu này tăng cường sự cao cấp và sang trọng của đồng hồ, đồng thời nhẹ nhàng khi tổng trọng lượng của chiếc smartwatch này là 37 gram.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 -
Thiết kế đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 giống với một chiếc đồng hồ cơ (Ảnh: AndroidPolice).

Amazfit GTR 4 có 3 tùy chọn dây đeo cho người sử dụng lựa chọn gồm dây silicon thể thao, dây vải nylon phá cách hoặc dây da sang chảnh. Người sử dụng có thể tùy chọn dựa vào sở thích cá nhân hoặc kiểu trang phục thường mặc. Ngoài ra, chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ này cũng được trang bị khả năng kháng nước chuẩn 5ATM nên người sử dụng có thể rửa tay, tắm rửa, đi bơi thoải mái mà không cần tháo đồng hồ.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 -
Đồng hồ có khả năng kháng nước 5ATM (Ảnh: AndroidPolice).

Tuy nhiên, người sử dụng cần lưu ý với mặt lên tới 46mm thì đồng hồ Amazfit GTR 4 chỉ phù hợp với những người có cổ tay to một chút, đặc biệt là nam giới. Vì nữ giới đeo sẽ trông hơi quá khổ.

Đồng hồ Amazfit GTR 4 bán kèm cáp sạc từ tính.

2. Đánh giá chất lượng màn hình đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4

Đồng hồ Amazfit GTR 4 sử dụng mặt đồng hồ với tấm nền AMOLED cao cấp 1,43 inch với độ phân giải 466 x 466 pixel. Mặt đồng hồ cho khả năng hiển thị chi tiết tốt và sáng rõ ngay cả khi nhìn ngoài trời. Mặc dù có tích hợp cảm biến ánh sáng nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình chủ động trong các trường hợp cần thiết.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 -
Mặt đồng hồ hiển thị rõ ràng ngay cả khi ngoài trời (Ảnh: AndroidPolice).

Có sẵn hơn 200 mặt đồng hồ được tích hợp sẵn trong kho ứng dụng của Amazfit GTR 4 giúp người sử dụng thay đổi dễ dàng. Các thao tác nhận cảm ứng của mặt đồng hồ thông minh giá rẻ này cũng rất nhạy và mượt mà, ít giật lag. Bù lại mặc dù được tích hợp kính cường lực có công nghệ chống bám vân tay nhưng với người mồ hôi tay nhiều, và sử dụng trong mùa hè thì vẫn rất dễ bám vân tay.

3. Đánh giá cấu hình và hệ điều hành đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4

Đồng hồ Amazfit GTR 4 được trang bị hệ điều hành Zepp OS 2.0, với giao diện khá thân quen với người dùng Amazfit. Trang chủ hiển thị thời gian kèm những thông số cơ bản trong khi vuốt mặt đồng hồ sang trái thì sẽ chuyển qua các ứng dụng được tích hợp. Mẫu smartwatch có sẵn 30 ứng dụng và người sử dụng có thể tải thêm từ cửa hàng tiện ích, tuy nhiên các ứng dụng phổ biến như Google Maps, Spotify,… không được hỗ trợ.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 -
Máy hỗ trợ Amazon Alexa (Ảnh: AndroidPolice).

Không có Google Assistant, nhưng Amazfit GTR 4 có hỗ trợ Amazon Alexa để điều khiển đồng hồ bằng giọng nói. Khi kết nối với smartphone, người sử dụng có thể nhận và trả lời tin nhắn từ SMS, Messenger, Zalo, WeChat… một cách thuận tiện.

Đặc biệt do được tích hợp loa và micro nên người sử dụng còn có thể gọi thoại từ đồng hồ Amazfit GTR 4 một cách thuận tiện (đương nhiên vẫn cần kết nối bluetooth với smartphone). Mẫu smartwatch này cũng có thể lưu trữ bài hát để phát nhạc bằng loa ngoài, tuy nhiên để đạt chất lượng thưởng thức âm nhạc tốt hơn thì người sử dụng nên kết nối với tai nghe không dây.

4. Tính năng theo dõi tập luyện và sức khỏe của đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4

Đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 được tích hợp GPS băng tần kép cùng định vi đa vệ tinh nên đem tới khả năng đo lường kết quả tập luyện chính xác tối ưu. Ngoài việc theo dõi kết quả tập luyện, người sử dụng còn được theo dõi sức khỏe tập luyện bao gồm cả vùng nhịp tim, lượng calo đã đốt, hiệu ứng tập luyện kỵ khí và hiếu khí… các phép đo cho kết có có độ chính xác tất cao.

Về tính năng theo dõi sức khỏe, sản phẩm có đầy đủ các chức năng đo lường và theo dõi như: Theo dõi giấc ngủ, PAI (Chỉ số Hoạt động Sinh lý Cá nhân dựa trên hoạt động của Zepp), đo lường nhịp tim, đo SPO2,… rất thuận tiện

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 -
Gồm nhiều tính năng theo dõi tập luyện và sức khỏe (Ảnh: AndroidPolice).

5. Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Amazfit GTR 4

Đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 được trang bị thỏi pin dung lượng 475 mAh, đảm bảo thời lượng sử dụng lên tới 2 tuần với chế độ sử dụng thông thường. Nếu muốn kéo dài thời lượng sử dụng, người dùng có thể dùng chế độ tiết kiệm pin. Thời lượng này có thể nói là xuất sắc với một chiếc đồng hồ thông minh đa chức năng như Amazfit GTR 4.

Bên cạnh đó, máy cũng được bán kèm theo bộ sạng nam châm với thời gian sạc khoảng 2 giờ để đầy từ 0 – 100% pin.

6. Giá bán đồng hồ thông minh Amazfit GTR 4 hiện nay

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện tại nhiều cửa hàng đang bán ra đồng hồ Amazfit GTR 4 với mức giá chỉ khoảng 4.99 triệu đồng. Đây là mức giá bán hợp lý và đặc biệt khi so sánh với những tính năng trang bị mà máy được tích hợp thì chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng khi lựa chọn.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với nam giới, và phù hợp cho cả việc đeo sử dụng hàng ngày lẫn khi tập luyện.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồng hồ

Xiaomi Band 8 Active - đồng hồ thông minh giá chỉ 490.000 đồng, mà thiết kế thời thượng lại nhiều tính năng hiện đại

Xiaomi Band 8 Active - đồng hồ thông minh giá chỉ 490.000 đồng, mà thiết kế thời thượng lại nhiều tính năng hiện đại

Xiaomi Band 8 Active là đồng hồ thông minh giá rẻ được nhà sản xuất đưa tới thị trường. Sản phẩm không chỉ có giá bán rẻ mà còn được tích hợp khá nhiều các trang bị ấn tượng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây: