Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 - thời trang, hiện đại mà giá chỉ 3,59 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 là dòng smartwatch sở hữu ngoại hình thời thượng, trong khi mặt đồng hồ trong trẻo và tích hợp khá nhiều cá tính năng cao cấp ấn tượng. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế và hiển thị của đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4

Đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 sở hữu bề ngoài thời trang với mặt hình chữ nhật bo tròn và núm xoay kỹ thuật số, mang đến vẻ ngoài tương tự như Apple Watch. Tuy nhiên, đồng hồ không có nút thứ hai, và núm xoay được đặt ở cạnh bên phải với logo dáng của Amazfit, tạo điểm nhấn thú vị.

Dù kiểu dáng này đã khá quen thuộc, nhưng nó vẫn rất đẹp mắt và thời trang đặc biệt là khi GTS 4 nhiều tùy chọn dây đeo. Tại Việt Nam, sản phẩm được phân phối với 4 phiên bản màu trong đó các màu đen, hồng và kem sử dụng dây bằng silicon; trong khi màu nâu sử dụng dây vải nylon. Cách phối màu độc đáo cùng chất liệu cao cấp với khung hợp kim nhôm được làm bóng bẩy và kính cường lực đem tới bề ngoài thời thượng, phù hợp với cả cổ tay nam và nữ.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 - thời trang, hiện đại mà giá chỉ 3,59 triệu đồng
Thiết kế đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 thời thượng, phù hợp cổ tay cả nam và nữ (Ảnh: AndroidPolice).

Mặt đồng hồ của Amazfit GTS 4 sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp 1,75 inch. Độ phân giải 390 x 450 pixel đảm bảo cho các dữ liệu hiển thị trên mặt đồng hồ rất sáng và sắc nét, đủ để nhìn rõ ngoài trời. Ngoài ra, trong kho sẵn có của mẫu smartwatch này có tới 150 lựa chọn kiểu đồng hồ khác nhau để người sử dụng có thể dễ dàng thay các kiểu mặt đồng hồ khác nhau một cách linh hoạt.

Phần dưới của Amazfit GTS 4 có nhiều cảm biến sức khỏe để theo dõi nhịp tim, SpO2 và mức độ căng thẳng. Với độ dày chỉ 9.9mm, Amazfit GTS 4 cho cảm giác thanh thoát và ôm tay tốt. Khối lượng chỉ 27 gram cũng giúp người sử dụng thoải mái khi đeo ngay cả khi đi ngủ. Đặc biệt khả năng kháng nước 5ATM đảm bảo cho người đeo có thể rửa tay, tắm, hoặc thậm chí đi bơi ở hồ nước thông thường thoải mái mà không cần tháo đồng hồ.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 - thời trang, hiện đại mà giá chỉ 3,59 triệu đồng
Mặt hiển thị lên tới 1,75 inch (Ảnh: AndroidPolice).

Hộp bán ra của đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 có đầy đủ bộ sạc từ tính kết nối qua USB-A. Người sử dụng có thể dùng các ổ cắm có kèm cổng sạc USB, hoặc tận dụng củ sạc của các dòng smartphone, hoặc sạc qua laptop cũng rất thuận tiện.

2. Đánh giá cấu hình và hệ điều hành của đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4

Amazfit GTS 4 chạy hệ điều hành riêng Zepp OS do Zepp Health phát triển. Hệ điều hành này có giao diện thân thiện và hoạt động khá trơn chu. Tại màn hình trang chủ sẽ hiển thị giờ giấc, các thông số chính tùy loại giao diện mặt mà người sử dụng chọn. Khi vuốt sang trái hoặc phải sẽ đưa bạn qua danh sách các ứng dụng được tích hợp.

Khi vuốt từ trên xuống dưới, thanh tác vụ nhanh sẽ bao gồm các điều chỉnh cơ bản như độ sang đồng hồ, kết nối, chế độ rung/im lặng…

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 - thời trang, hiện đại mà giá chỉ 3,59 triệu đồng
Máy cài hệ điều hành Zepp OS (Ảnh: AndroidPolice).

Ngoài các ứng dụng đã được tích hợp sẵn thì người sử dụng cũng có thể tải thêm các ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng, nhưng chủ yếu là được phát triển bởi Zepp Health. Tuy nhiên các ứng dụng như Spotify, Google Maps… không được hỗ trợ.

Mặc dù Amazfit GTS 4 không có Google Assistant, nhưng bạn có thể sử dụng trợ lý ảo Amazon Alexa. Việc kích hoạt đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ núm xoay của đồng hồ sẽ kích hoạt Alexa lắng nghe giọng nói của bạn, và các phản hồi sẽ hiển thị trên màn hình và được phát lại qua loa tích hợp nhỏ của GTS 4.

Khi kết nối với smartphone, người sử dụng có thể nhận và trả lời các tin nhắn SMS, Zalo, Messenger… thuận tiện. Người đeo cũng có thể nhận và trả lời cuộc gọi thông qua tai nghe bluetooth được kết nối. Đồng thời có thể điều khiển phát nhạc trên điện thoại, lưu trữ các bài hát trong đồng hồ để nghe nhạc mọi lúc mọi nơi thuận tiện.

3. Đánh giá tính năng theo dõi sức khỏe và tập luyện của đồng hồ Amazfit GTS 4

Đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 có khả năng theo dõi sức khỏe cơ bản như mong đợi từ một thiết bị đeo thông minh thường dùng. Chiếc đồng hồ thông minh được trang bị cảm biến để theo dõi nhịp tim, nhịp thở, nồng độ oxy bão hòa trong máu SPO2, cùng các tính năng theo dõi giấc ngủ, theo dõi sức khỏe chị em phụ nữ.

Đánh giá đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 - thời trang, hiện đại mà giá chỉ 3,59 triệu đồng
Hệ thống cảm biến theo dõi sức khỏe (Ảnh: AndroidPolice).

Mặt dù có theo dõi các giai đoạn giấc ngủ bao gồm cả giấc ngủ REM tuy nhiên với những lần người sử dụng tỉnh giấc ngắn (kiểu tỉnh giấc giữa đêm nhưng không có hoạt động thay đổi tư thế và nhắm mắt ngủ luôn) thì đồng hồ vẫn ghi nhận là giấc ngủ sâu. Người sử dụng cũng có thể mua thêm gói Zepp Aura Premium của Zepp Health để có thể có được sự theo dõi chuyên sâu cũng như các phân tích, bài tập để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Về tính năng theo dõi tập luyện, do được tích hợp định vị đa vệ tinh độc lập (lấy giữ liệu từ Beidou, GLONASS, GPS, QZSS, NAVIC, Galileo) nên người sử dụng khi chạy bộ, đạp xe,… không cần phải đem theo điện thoại vẫn đảm bảo kết quả được ghi nhận chính xác với đồng hồ Amazfit GTS 4.

Ứng dụng Workout trên GTS 4, bạn sẽ thấy các lối tắt cho những bài tập phổ biến như chạy, đạp xe và tập sức mạnh, cũng như những hoạt động ít phổ biến hơn như trượt tuyết và “đánh gôn.” Trong phần More Workouts, đồng hồ có thêm nhiều bài tập với các môn thể thao khác nhau rất thuận tiện.

4. Đánh giá pin đồng hồ Amazfit GTS 4

Với dung lượng pin 200 mAh, đồng hồ thông minh Amazfit GTS 4 có thời lượng sử dụng chỉ khoảng 5 ngày (thay vì 8 ngày như quảng cáo) với cường độ sử dụng bình thường. Với chế độ tiết kiệm pin thì có thể kéo dài tới hơn 10 ngày. Đương nhiên, với thời lượng pin thế này là đã quá ổn rồi.

Sạc nam châm sẽ tốn khoảng 2 giờ để tái sạc từ 0-100% pin.

Có giá niêm yết chính hãng là 4.990.000 đồng, tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện nhiều đơn vị đang phân phối mẫu smartwatch Amazfit này với mức giá chỉ 3,59 triệu đồng. Với mức giá bán này, thì Amazfit GTS 4 vẫn là một trong những lựa chọn mà người sử dụng rất đáng cân nhắc hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồng hồ

Xiaomi Band 8 Active - đồng hồ thông minh giá chỉ 490.000 đồng, mà thiết kế thời thượng lại nhiều tính năng hiện đại

Xiaomi Band 8 Active - đồng hồ thông minh giá chỉ 490.000 đồng, mà thiết kế thời thượng lại nhiều tính năng hiện đại

Xiaomi Band 8 Active là đồng hồ thông minh giá rẻ được nhà sản xuất đưa tới thị trường. Sản phẩm không chỉ có giá bán rẻ mà còn được tích hợp khá nhiều các trang bị ấn tượng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây: