Đánh giá giày chạy bộ high arch Nike Air Pegasus+ 30

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai có xương vòm bàn chân cao thì điều quan trọng nhất khi lựa chọn giày chạy là khả năng bảo vệ bàn chân với bộ đệm dày, Nike Air Pegasus+ 30 là một mẫu giày đáp ứng tốt tiêu chí này với một mức giá hợp lý.

Giới thiệu giày bộ Nike Air Pegasus+ 30

giày chạy bộ Nike Air Pegasus+ 30

Dòng giày chạy Pegasus của thương hiệu Nike vẫn đứng vững trong suốt 30 năm với khả năng phục vụ đường chạy dài bền bỉ cho việc luyện tập thông thường hàng ngày. Đối với hầu hết người mang giày thì một đôi giày chạy đáp ứng các tiêu chí như bền bỉ và lớp lót tiếp xúc bên trong thân giày không cọ xát gây đau khi chạy hay trọng lượng nhẹ là những yếu tố được quan tâm hơn cả.

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

Nike Air Pegasus+ 30 là một đôi giày đáp ứng được tất cả những tiêu chí mà người yêu môn thể thao chạy bộ mong muốn có được trong một mức giá rất hợp lý ($110), thậm chí nó là một đôi giày chạy giá rẻ hơn so với nhiều đôi giày chạy cùng loại. Đôi giày được thiết kế cho người có đặc điểm xương vòm bàn chân cao.

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

Ưu điểm: bộ đệm mềm mại, nhiều lớp lót, tính linh hoạt và vận động dễ dàng uyển chuyển, có sự cải thiện về phần thân giày trên cho phép giày ôm chân hơn phiên bản trước của nó.

Nhược điểm: không có.

Đặc điểm cấu tạo của giày bộ Nike Air Pegasus+ 30

Phần đế giữa của Nike Air Pegasus+ 30 sử dụng chất liệu Cushlon EVA, nó sử dụng đệm giống với giày giày chạy bôVomera tuy nhiên điểm khác biệt là đặc điểm của lớp đệm này có độ lún nhiều hơn nhờ vậy nó mềm mại hơn giúp bàn chân êm ái hơn.

Khi dùng giày cho những buổi chạy, Pegasus 30 đã thể hiện nó thực sự là một đôi giày chạy linh hoạt và dẻo dai cùng với bộ đệm cực kỳ bền chắc vừa có tác dụng hỗ trợ bàn chân vừa bảo vệ khỏi các chấn động khi tiếp xúc với mặt đất. Nhờ vậy đôi giàycó thể thực hiện các sải bước mạnh mẽ hay những đoạn bứt tốc đòi hỏi sự chắc chắn để bảo vệ bàn chân nhưng vẫn mềm dẻo để xử lý một cách linh hoạt những bước chạy.

Cấu trúc của đôi giày được thiết kế tốt giúp bàn chân có cảm giác ôm sát vừa vặn nhưng vẫn cảm nhận mặt đất tốt; các bộ phận như gót giày, đế giữa, mũi giày có đầy đủ yếu tố cần thiết để cho phép bàn chân di chuyển thoái mái bên trong giày và sử dụng năng lượng tốt nhất cho các bước chạy.

Điểm mạnh nổi bật nhất của Nike Air Pegasus+ 30 lại nằm ở phần bộ đệm, một số người dùng cho rằng đôi giày này sở hữu phần đệm lót tốt hơn so với Vomera hay Mizuno Enigma do vậy nếu bạn muốn một đôi giày nâng đỡ thật êm ái cho bàn chân thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc.

Phần thân giày trên của Nike Air Pegasus+ 30

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

Sự thay đổi trong phiên bản giày Nike Air Pegasus+ 30 được tạo ra ở phần thân giày trên, những cải tiến được tập trung cho đôi giày này là ở sự vừa vặn ôm chân hơn là việc giảm trọng lượng, trên thực tế trọng lượng của giày Pegasus+ 30 có nặng hơn đôi chút so với Pegasus 29.

Tuy nhiên cảm nhận khi sử dụng thì trọng lượng của đôi giày gần như không có khác biệt so với phiên bản cũ nhưng cảm giác êm ái và ôm chân vừa vặn thì Pegasus+ 30 thực sự gây ấn tượng cho người dùng nhờ công nghệ Hyperfuse của Nike.

Phần mũi giày đem lại cảm giác ôm chân và thư giãn hơn, mặc dù bàn chân vẫn có nhiều khoảng trống để có sự dịch chuyển thích hợp. Về kích thước giày thì Pegasus+ 30 sử dụng đúng kích thước với size do vậy khi lựa chọn bạn sẽ không phải lo giày chạy bị lệch số.

Có nên lựa chọn giày chạy bộ Nike Air Pegasus+ 30?

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

giày chạy Nike Air Pegasus+ 30

– Phù hợp với người có lòng bàn chân có độ võng nhiều (High arch) :

Đặc điểm bàn chân: Bàn chân kiểu này có xu hướng ít linh hoạt hơn so với các kiểu chân khác và bạn cần có một đôi giày có bộ đệm ở mức thấp nhất. Kiểu chân như này được cho là có khả năng dễ gặp chấn thương hơn khi chạy so với các kiểu bàn chân khác tuy nhiên thì điều này vẫn chưa được khẳng định bởi nhiều yếu tố.

Lựa chọn giày chạy bộ phù hợp dành cho người có lòng bàn chân lõm nhiều ( high arch) sẽ là những đôi giày có dán nhãn “neutral”, “neutral plus” hoặc “performance neutral”

Bạn có thể xác định chân mình thuộc loại nào bằng cách dùng chân ướt dẫm xuống mặt sàn khô và quan sát vết nước.

– Sau 3 thập kỉ,giày chạy bộ Nike Air Pegasus+ 30vẫn đáp ứng được nhu cầu của một đôi giày chạy chất lượng dành cho người chạy có bàn chân bình thường ( neutral runner) với bộ đệm êm ái và vừa vặn với bàn chân. Những người chạy muốn tìm một đôi giày có bộ đệm dày để cố định chân tốt hơn đều không phải từ bỏ những tiêu chí khác như khả năng kiểm soát bàn chân khi mang giày so với những mẫu giày có bộ đệm mỏng hơn.

– Điểm mạnh nổi bật nhất của Nike Air Pegasus+ 30 lại nằm ở phần bộ đệm, một số người dùng cho rằng đôi giày này sở hữu phần đệm lót tốt hơn so với Vomera hay Mizuno Enigma do vậy nếu bạn muốn một đôi giày nâng đỡ thật êm ái cho bàn chân thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc.

– Tiêu chí giảm thấp trọng lượng cũng không phải là điểm mạnh của mẫu giày này (312 gram) do vậy nếu bạn cần tìm một đôi giày thật sự nhẹ để tối ưu việc chạy như trong các cuộc thi hay chạy đường dài thì có thể mẫu giày này không thật sự phù hợp.

Xem thêm những đôi giày chạy tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá giày chạy Nike Air Zoom Pegasus 32

Đánh giá giày chạy Nike Air Zoom Pegasus 32

Có mức giá đắt hơn một chút so với các mẫu giày chạy bộ khác của Nike, mẫu giày chạy này xứng đáng để thử bởi nó có hỗ trợ nhiều hơn cho bàn chân và đem tới những trải nghiệm khác biệt.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!