Đánh giá Harman Kardon Citation 100: Loa đẹp nhất trong phân khúc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Citation 100 là một chiếc loa thông minh chất lượng cao và có thể là một lựa chọn dễ dàng cho những người đã mua Harman Kardon, nhưng nếu không thì không có nhiều lý do để chọn nó thay vì những chiếc loa như Apple, Google hoặc Sonos.

Khi Amazon Echo ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, chất lượng âm thanh chỉ là thứ yếu. Khẩu lệnh là ngôi sao nổi bật của chương trình – việc phát nhạc hoặc điều khiển các phụ kiện smarthome chỉ bằng giọng nói của bạn là một điều mới lạ.

Tua nhanh đến năm 2018 và có đủ người chơi trong lĩnh vực loa thông minh, ngoại trừ các tùy chọn đơn giản như Amazon Echo Dot và Google Home Mini , chất lượng âm thanh giờ đây là một phần vốn có của sân khấu, có thể nói như vậy. Tất nhiên, Apple có HomePod và có nhiều tùy chọn cao cấp khác nhau từ cả Amazon và Google. Các chuyên gia như Polk và Sonos cũng đã vào cuộc, khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Harman Kardon là một chuyên gia khác như vậy, trong trường hợp này là sử dụng Trợ lý Google cho dòng Citation, và sản phẩm lần này là Citation 100.

Đánh giá tổng quan Harman Kardon Citation 100

Một điều ngay lập tức tạo nên sự khác biệt của 100 so với các loa thông minh khác là vẻ ngoài của nó. Bề ngoài nó trông giống như bất kỳ loa bookshelf nào khác, đó có lẽ là điểm – nó có thể hòa vào môi trường xung quanh giả tạo nhất. Ngay cả bốn đèn phát sáng báo hiệu khi Trợ lý đang hoạt động cũng được giấu dưới lớp vải.

Chúng tôi nên lưu ý rằng sản phẩm có thể lớn hơn những gì bạn mong đợi. Nó cao gần một foot và rộng hơn nửa foot, dễ dàng làm lùn các đối thủ như HomePod hoặc Sonos One.

Thiết lập đơn giản như đối với bất kỳ loa nào sử dụng Trợ lý. Sau khi bạn mở ứng dụng Google Home dành cho iPhone và iPad, loa sẽ tự động được phát hiện. Đối với những người lo lắng, nó hỗ trợ cả Wi-Fi 2,4 và 5 gigahertz, vì vậy nó sẽ hoạt động với bất kỳ bộ định tuyến nào.

Quá trình cấu hình có thể ngắn trong vài phút, nhưng có thể lâu hơn tùy thuộc vào việc có bất kỳ bản cập nhật chương trình cơ sở nào để cài đặt hay không và nếu bạn đã tùy chỉnh Google Home. Chẳng hạn, bạn sẽ cần thiết lập Voice Match nếu muốn truy cập vào nội dung được cá nhân hóa và bạn cũng sẽ phải đăng nhập vào các dịch vụ âm nhạc và nhà thông minh – rất tiếc là không có Apple Music. Nếu bạn có một trình phát TV tương thích như Chromecast, bạn có thể sử dụng loa để điều khiển một số dịch vụ video.

Một lợi thế của 100 so với các sản phẩm của Apple và Sonos là Bluetooth. Nếu cần, bạn có thể ghép nối trực tiếp với bất kỳ điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nào trong khi vẫn giữ tùy chọn nói chuyện với Trợ lý. Tuy nhiên, hãy cảnh báo rằng một thứ đơn giản như thông báo trên iPhone có thể làm gián đoạn nội dung do Trợ lý kích hoạt, vì vậy bạn có thể muốn hủy ghép nối Bluetooth khi không cần thiết.

Câu hỏi không thể tránh khỏi là tại sao lại tích hợp trợ lý Google mà không phải Siri. Vì đơn giản, Assistant vẫn là nền tảng ra lệnh bằng giọng nói tốt nhất trên thị trường. Nó có thể trả lời các câu hỏi mà Siri không thể và hỗ trợ các dịch vụ như Spotify và Pandora. Nó cũng dễ kiểm soát hơn – bạn có thể yêu cầu Trợ lý thực hiện hai hành động trong cùng một câu.

Điều đó đang được nói, đặc biệt là Citation 100 không phải lúc nào cũng nghe bạn tốt nhất. Chúng tôi nhận thấy rằng đôi khi nó sẽ bỏ lỡ các dấu hiệu “Hey Google” hoặc “OK Google” của chúng tôi trong trường hợp Amazon Echo thế hệ thứ hai không gặp vấn đề gì khi nghe thấy “Alexa”. Nó không đến mức trở thành một người phá vỡ thỏa thuận, nhưng chúng tôi đã mong đợi nhiều hơn từ Harman Kardon.

Người nói tỏa sáng ở nơi nó quan trọng nhất, đó là độ trung thực và sức mạnh. Âm thanh sáng và rõ ràng, ngay cả ở âm lượng lớn hơn và loa trầm 102 mm mang lại nhiều âm trầm. Bạn có thể ghép nối nó với thiết bị thứ hai để có âm thanh nổi, mặc dù điều đó chắc chắn là không cần thiết.

Chúng tôi thực sự thích Sonos One rẻ hơn một chút về độ trung thực, nhưng 100 rõ ràng là mạnh hơn và có lẽ tốt hơn cho những người muốn thứ gì đó có thể thay thế hệ thống âm thanh nổi.

Kết luận

Chúng tôi rất hài lòng với Citation 100, nhưng như chúng tôi đã nói ở phần đầu, thật khó để tranh luận tại sao bạn lại chọn nó hơn bất kỳ chiếc loa thông minh cao cấp nào khác. Bluetooth có thể là một lý do, nhưng với mức giá của chiếc loa, thật kỳ lạ khi không có kết nối 3.5mm hoặc optical.

Nếu bạn có thể, chúng tôi khuyên bạn nên tự mình kiểm tra sản phẩm. Có thể sự điều chỉnh của Harman Kardon sẽ tấn công bạn theo đúng cách, trong trường hợp đó sẽ không có nhiều điều ngăn cản bạn chọn một chiếc.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!