Đánh giá Jabra Solemate: Loa di động dành cho những người đam mê xê dịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jabra Solemate là một trong số nhiều mẫu loa di động vừa sở hữu thiết kế đẹp, độ hoàn thiện chắc chắn, chất âm hài hòa phù hợp mọi thể loại nhạc. Nó được đánh giá là rất đáng trải nghiệm đối với người dùng đam mê du lịch, dã ngoại.

Đánh giá thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người viết đã có thể cảm nhận được từ Jabra Solemate sự tươi mát và trẻ trung rồi.

đánh giá loa jabra solemate

Về màu sắc, nó có 4 phiên bản màu cơ bản là đỏ, xanh nước biển, vàng và đen. Màu sắc khá trẻ trung và năng động.

đánh giá loa jabra solemate

Về thiết kế, mình có thể khẳng định luôn chất lượng của nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Thân loa được bọc một lớp vỏ nhựa cao su vừa tạo cảm giác mềm mại khi cầm nắm vừa có tác dụng chống va đập. Theo đánh giá của mình, độ hoàn thiện của Jabra Solemate là rất cao, cực kỳ chắc chắn và cứng cáp.

Mặt trên loa là hàng nút bấm gồm tăng/giảm âm lượng ở hai bên, nút ở giữa là nhận cuộc gọi. Cả 3 nút được sắp xếp gọn gàng, độ bấm nẩy và nhạy.

đánh giá loa jabra solemate

Bên cạnh phải là các cổng kết nối microUSB, jack 3.5 mm, công tắc 3 chức năng tắt/bật/bluetooth và microphone để đàm thoại rảnh tay.

đánh giá loa jabra solemate

Cạnh trái loa được trang bị một quai xách nhỏ. Nhờ đó người dùng có thể thưởng thức âm nhạc từ Jabra Solemate ngay cả khi đang đi bộ hoặc đứng chờ tàu, xe.

đánh giá loa jabra solemate

Mặt đáy của loa được thiết kế các gờ tiếp xúc giống như giầy thể thao, giúp chống trơn trượt hiệu quả. Bên cạnh đó hãng cũng cung cấp một dây cáp audio 3.5 để kết nối trực tiếp loa với nguồn phát. Dây được dấu dưới mặt đáy khá gọn gàng, tăng tính thẩm mỹ sản phẩm lên rất nhiều.

đánh giá loa jabra solemate

Solemate không được trang bị tính năng chống nước, tuy nhiên đó cũng không phải là điểm yếu của chiếc loa này bởi hãng Jabra đi kèm theo nó là túi đựng có khả năng chống nước khá tốt. Chiếc túi này cũng được thiết kế thoát hơi đặc biệt để âm thanh của Solemate có thể đi qua một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng. Theo cá nhân mình thì đây vừa là điểm yếu của Solemate vừa là sự khác biệt của nó so với các dòng loa cùng phân khúc.

Nhìn chung, Jabra đã tạo ra một sản phẩm có thiết kế rất phù hợp với người dùng trẻ tuổi yêu thể thao và yêu du lịch.

Khả năng kết nối

Jabra Solemate được ra mắt cách đây khá lâu rồi cho nên nền tảng công nghệ bluetooth của nó vẫn còn khá ‘thô sơ’, chỉ dừng ở mức 3.0, tuy nhiên để mà kết nối với nguồn phát di động như điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy nghe nhạc thì không vấn đề gì.

Bên cạnh kết nối Bluetooth, Solemate cũng hỗ trợ kết nối một chạm NFC. Bạn cũng có thể sử dụng dây nối chuẩn 3.5mm quen thuộc được gắn dưới thân của Solemate. Với cổng tai nghe này, bạn có thể kết hợp Solemate cùng laptop, máy nghe nhạc hay bất kỳ thiết bị âm thanh nào khác.

đánh giá loa jabra solemate

Chất lượng âm thanh

Và giờ thì chúng ta sẽ đến với phần quan trọng nhất, chất lượng âm thanh của Jabra Solemate. Cũng phải nói luôn là nếu bạn kỳ vọng một chiếc loa ‘mồm to’ thì Solemate có thể sẽ không thuộc ‘gu’ của bạn đâu, vì chiếc loa này có mức âm lượng tương đối bình thường, chỉ đủ nghe mà thôi. Bù lại, việc sở hữu âm lượng vừa đủ lại khiến chất âm của nó cực kỳ hài hòa và ấn tượng.

Để thử thách chiếc loa này, mình đã test với 4 bài:

  • “Radioactive” của Imagine Dragons
  • “Angeleyes” của ABBA
  • “Route 666” của God Is An Astronaut
  • “November Rain” của Guns n’ Roses

Và kết quả mình rút ra như sau:

  • Dải mid và treble của Jabra Solemate là điểm đáng khen ngợi nhất. Chất giọng của ABBA, phần guitar solo trong “November Rain” hay tiếng keyboard trong “Route 666” đều được giữ trọn vẹn âm sắc trên Solemate. Ví dụ, trong “November Rain”, các nhạc cụ dây dưới nền hay phần guitar đệm đều được tái hiện khá rõ ràng, không bị chìm vào nhạc cụ chính hoặc phần đệm ở dải âm thấp. Giọng hát trong “Angeleyes” khá mềm mỏng và quyến rũ, thay vì gặp hiện tượng “hát bằng mũi” (mỏng, chói) như các loại loa phổ thông khác.
  • Solemate cũng đã giữ nguyên giai điệu của “Route 666” khi không để lỡ bất kỳ một nốt nhạc nào trong trường đoạn dồn dập ở giữa bản nhạc. Với Solemate, âm thanh guitar điện và keyboard trong bản hòa tấu này có độ nảy và sức mạnh đủ để mang lại không khí sôi động trong căn phòng nhỏ.
  • Tuy vậy, phần âm low (thấp) và bass của Solemate không được ấn tượng như các dải âm cao. Dù không gặp hiện tượng vỡ hay rè tiếng bass ở mức âm lượng dưới mức tối đa, âm thanh bass, trống và distorted guitar vẫn chưa đủ tách bạch như mong muốn. Hiện tượng này thể hiện khá rõ trong đoạn guitar solo ở cuối “November Rain”. Bạn sẽ phải tập trung khá nhiều để nghe được các câu riff quen thuộc. Lý do là bởi tiếng guitar điện ở dưới nền bản nhạc sẽ bị “dính” vào nhau và hơi quện vào phần bass khiến dải âm thấp gặp hiện tượng lùng bùng.
  • Âm trường quá hẹp cũng là một vấn đề đáng chú ý khác của Solemate. Dù tái hiện giọng hát và các giai điệu khá chính xác, trải nghiệm âm nhạc trên Solemate cũng khá “bí bách”. Các bản nhạc vốn thường mang lại không gian âm thanh choáng ngợp như nhạc thính phòng hoặc Space Rock sẽ không phù hợp với chiếc loa di động này. Ngược lại, với các thể loại nhạc khác – từ vocal nữ cho tới các bản Pop Dance sôi động, âm trường hơi hẹp của Solemate sẽ không phải là một vấn đề quá trầm trọng. Trái lại, giọng hát ngọt ngào của Yao Si-Ting vẫn rất hấp dẫn khi được tái hiện qua iPhone và Solemate.

Tổng kết

Thiết kế đẹp, nhỏ gọn mà rất cứng cáp, chắc chắn là những điểm mạnh không thể phủ nhận của Jabra Solemate. Về chất lượng âm thanh, Solemate hoàn toàn thỏa mãn những gì mà người nghe đòi hỏi ở một chiếc loa di động, chất âm cân bằng cho phép Solemate chơi tốt mọi thể loại nhạc.

Mức giá hiện tại của chiếc loa này là hơn 4 triệu cho hàng chính hãng, mua hàng cũ có thể thấp hơn nhưng bạn cần kiểm tra cẩn thận khi mua, kẻo mua phải hàng nhái nhé. Mức giá này có thể là một trở ngại lớn đối với nhiều người dùng, song nếu như cả du lịch và âm nhạc đều là những nhu cầu không thể thiếu đối với bạn, Solemate sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!