Đánh giá Lenovo Flex 5i Chromebook: Đủ linh hoạt để làm việc và giải trí!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Flex Chromebook là một chiếc máy tính xách tay linh hoạt, rất phù hợp để giải trí và làm việc, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tham gia vào hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ của Google.

Đánh giá thiết kế và phần cứng Lenovo Flex 5i Chromebook

Dù bằng cách nào thì Lenovo cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với khung máy bằng nhựa mềm, mang lại cảm giác thoải mái khi chạm vào. Tuy nhiên, nó ăn dấu vân tay theo thời gian và cảm giác cầm nắm trên tay chưa được chắc chắn lắm. Có thương hiệu Chromebook cùng với một tấm kim loại Lenovo nhỏ trên nắp, trong khi phần dưới của laptop trông khá công nghiệp với tám ốc vít rất dễ nhìn thấy.

Tương tự như hầu hết các thiết bị 2 trong 1, màn hình của Flex 5i có viền rất lớn ở phía dưới và ngay cả các viền ở các cạnh khác cũng không đặc biệt mỏng. Có một chút rung lắc khi bạn thay đổi góc của màn hình nhưng không ảnh hưởng khi gõ phím. Tấm màn IPS có độ phân giải FHD (1920×1080) và độ sáng được đánh giá ở mức 250 nits. Thật không may, màn hình cũng bị lọt sáng ở các cạnh, tuy nhiên, nếu dùng ở môi trường sáng thì hiện tượng này không quá dễ nhận thấy. Thiết lập loa kép hướng lên đi kèm sẽ phát ra âm thanh lớn nhưng âm thanh mất đi độ sâu ở âm lượng lớn hơn.

Camera 720p có chất lượng trung bình khi sử dụng vào ban ngày, còn ban đêm thì nó cũng tuyệt vọng như bao camera laptop khác. Dù sao thì nó cũng đủ dùng và may mắn là Lenovo cũng cung cấp màn trập để đóng nó lại khi không cần thiết.

Flex 5i không bao gồm bất kỳ hình thức sinh trắc học nào, nhưng nó có nút nguồn và nút chỉnh âm lượng ở phía bên tay phải. Đối với các cổng, bạn sẽ có cổng Type-C và Type-A, khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở bên trái và cổng Type-C (cũng có thể được sử dụng để sạc) ở bên phải. Tuy nhiên, tôi chắc chắn đã bỏ lỡ cổng HDMI khi chọn laptop của mình để phát phim trên máy chiếu.

Điều đáng chú ý là mặc dù là thiết bị 2 trong 1, nhưng Flex 5i không quá nặng chỉ nặng 1,5 kg. Vì nó sạc qua cổng Type-C, bạn thậm chí có thể dùng chung bộ sạc của điện thoại với nó.

Bàn phím – Touchpad

Máy tính xách tay màu Abyss Blue tương phản với các phím màu xám tạo cảm giác xúc giác và chắc chắn; trải nghiệm chắc chắn tốt hơn so với MacBook Air M1 mà tôi sử dụng hầu hết thời gian. Bàn phím có đèn nền và có thể điều chỉnh cường độ (Alt + phím tăng / giảm độ sáng)

Một nút khác mà tôi có với bàn phím là tiêu chuẩn trên Chromebook: phím CAPS LOCK đã được thay thế bằng nút tìm kiếm. Có một nút tìm kiếm không phải là một ý tưởng tồi, nhưng tôi chưa sẵn sàng giữ phím shift khi tôi muốn viết một vài từ viết hoa. Hàng trên cùng cũng là tiêu chuẩn của Chromebook. Nó có các phím tắt của trình duyệt, cử chỉ hệ thống, điều khiển độ sáng và âm lượng cũng như nút nguồn.

Bàn di chuột là một khía cạnh của laptop mà có vẻ như Lenovo đã cắt một số góc. Bề mặt có nhiều ma sát hơn bình thường, khiến bạn cảm thấy kỳ lạ khi vuốt ngón tay qua. Thật không dễ dàng để nhấp chuột và các cử chỉ đôi khi không được chú ý. Tôi thấy thật khó chịu khi sử dụng Chromebook này mà không có chuột Bluetooth Anywhere 3. Dấu chân tổng thể nhỏ của bàn di chuột cũng không giúp ích gì cho nguyên nhân của nó.

Phần mềm, hiệu suất và pin của Lenovo Flex 5i Chromebook

Flex 5i có thể … linh hoạt khi nói đến hiệu suất; nó có Intel Core i3-1115G4 với 8GB RAM DDR4 và 128GB SSD PCIe – một trong những trải nghiệm Chrome OS mượt mà hơn hiện có. Có một biến thể cấp thấp hơn với 4GB RAM DDR4 và 64GB dung lượng lưu trữ eMMC.

Nếu chúng ta nói về hiệu suất trong thế giới thực, Flex 5i đã không nổi bật ngay cả khi có 25 tab Chrome, nhạc đang phát trên Spotify và một vài ứng dụng Android đang mở. Nó đã trở nên ấm áp trong những tình huống như vậy, nhưng nó không bao giờ trở nên không sử dụng được. Các ứng dụng Linux nặng thậm chí sẽ chạy tốt – nó sẽ không làm bạn thất vọng về nhu cầu hiệu suất.

Màn hình cảm ứng giúp bạn vô cùng dễ dàng sử dụng các ứng dụng Android vốn không thích hợp để sử dụng với bàn di chuột và bàn phím. Sự hiện diện của ổ SSD – không phải là điều thường thấy trên Chromebook – giúp mọi thứ hoạt động thực sự trơn tru.

Ngoài việc thiếu hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba, Chrome OS đã trở nên thật dễ dàng. Mọi thứ từ quá trình thiết lập đến giao diện người dùng đều cực kỳ dễ làm quen. Dock cung cấp sự quen thuộc với hệ điều hành máy tính để bàn truyền thống trong khi ngăn kéo ứng dụng nhắc nhở bạn về các yếu tố cốt lõi của Android. Phím tắt tìm kiếm trên bàn phím, hoạt động giống như Tìm kiếm chung trên macOS, giúp tìm tệp dễ dàng hơn.

Bên cạnh thực tế là bạn đang sử dụng vô số dịch vụ của Google, Chrome OS làm cho Flex 5i trở thành một laptop an toàn và các bản cập nhật của nó diễn ra tự động trong nền – đó là một vấn đề lớn nếu bạn thích dùng Windows.

Flex 5i không có thời lượng pin quá mức ấn tượng nhưng nó vẫn cung cấp trung bình 8-9 giờ sử dụng sau một lần sạc.

Có nên mua Lenovo Flex 5i Chromebook không?

Có lẽ. Nếu bạn đã chấp nhận những điều kỳ quặc của Chrome OS từ lâu và vẫn cần một số sức mạnh và tính linh hoạt cho quy trình làm việc của mình, thì chắc chắn Flex 5i sẽ nằm trong danh sách của bạn. Nó thậm chí còn tăng gấp đôi như một cách tốt để tiêu thụ nội dung và chơi các trò chơi trên thiết bị di động.

Điểm đau thực sự duy nhất đối với tôi là màn hình hiển thị như vậy và bàn di chuột mượt mà. Họ không nhất thiết phải là người phá vỡ thỏa thuận, nhưng một chút công việc ở đây sẽ khiến Flex 5i trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều; thậm chí là cảm biến vân tay, camera tốt hơn và thậm chí là cổng HDMI cho vấn đề đó.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!