Đánh giá máy chiếu laser BENQ LH930: Đắt nhưng xắt ra từng miếng một!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu laser BenQ LH930 có lợi thế hình ảnh siêu nét mà các model ở phân khúc tầm trung chưa làm được.

Máy chiếu được chiếu sáng bằng laser đang nhanh chóng trở thành thiết bị tiêu chuẩn cho phòng họp và phòng học. Chi phí của công nghệ này đang nhanh chóng giảm xuống, và nó cung cấp một số lợi thế khác biệt so với các máy chiếu được chiếu sáng bằng đèn.

Trong số nhiều máy chiếu như vậy trong thị trường kinh doanh và giáo dục là LH930 mới của BenQ. Là một phần của dòng máy chiếu laser thân thiện với ngân sách, bảo trì thấp, LH930 được tích hợp nhiều tính năng hữu ích mà không cần giải nén toàn bộ ngân sách của bạn.

Tổng quan về máy chiếu BenQ LH930

LH930 có kích thước 6,5 x 16,4 x 13,8 inch và nặng 13,9 pound, khá nhỏ và nhẹ cho máy chiếu laser. Ống kính zoom thủ công 1.6:1 cho khoảng cách chiếu từ 4,8 đến 29,7 mét với kích thước hình ảnh từ 30 đến 300 inch. Độ phân giải của máy là 1920 x 1080, giá bán khoảng 69 triệu đồng, có thể chiếu phim Blu-ray và kết nối với máy tính một cách dễ dàng. Nó hỗ trợ video độ phân giải từ VGA (640 x 480) cho đến WUXGA (1920 x 1200).

benq lh930

Các tính năng chỉnh của BenQ LH930

LH930 dựa trên công nghệ hình ảnh DLP (Xử lý ánh sáng kỹ thuật số) với chiếu sáng bằng laser / phốt pho. Trong loại hệ thống này, mà BenQ gọi là BlueCore, một số ánh sáng từ một loạt các tia laser màu xanh kích thích một bánh xe phốt-pho màu vàng, có ánh sáng màu vàng kết hợp với phần còn lại của ánh sáng laze xanh để tạo ra ánh sáng trắng.

Ánh sáng trắng sau đó đi qua một bánh xe lọc màu với các phân đoạn có màu khác nhau. Đây là cơ chế tương tự như máy chiếu DLP đơn chip, dựa trên đèn. Mỗi màu lần lượt được hướng đến chip hình ảnh DLP, tạo thành hình ảnh cho màu đó và phản chiếu nó qua ống kính chính và lên màn hình. Các hình ảnh cho mỗi màu xen kẽ nhau nhanh đến mức mắt người pha trộn chúng thành một hình ảnh đầy màu sắc. BenQ tuyên bố nó bao phủ hơn 90% gam màu BT.709, tiêu chuẩn cho video HD.

benq lh930

Nhờ vào động cơ ánh sáng laser / phốt pho, LH930 đạt được độ sáng tối đa 5000 lumens, đủ sáng để đứng trước đèn phòng và đèn phòng học. Nếu căn phòng có ít ánh sáng xung quanh, LH930 có thể tự động giảm lượng ánh sáng nhờ vào cảm biến ánh sáng tích hợp.

BenQ tuyên bố tỷ lệ tương phản động đáng kinh ngạc là 3.000.000: 1, đạt được bằng cách điều chỉnh linh hoạt năng lượng laser. Tôi hoàn toàn nghi ngờ rằng tỷ lệ tương phản đo được thực tế là ít hơn 3.000.000: 1, nhưng điều chỉnh động bằng tia laser tạo ra một thông số tỷ lệ tương phản rất cao nên thể hiện hiệu suất ở mức độ đen tốt cho máy chiếu doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp với một máy chiếu tại nhà tốt được thiết kế để hoạt động trong bóng tối.

benq lh930

Động cơ ánh sáng laser / phốt pho được niêm phong để ngăn bụi và hơi ẩm cản trở bài học; Trên thực tế, nó đạt được xếp hạng chống bụi của IP5X. Ngoài ra, nó được đánh giá có thể kéo dài tới 20.000 giờ, do đó không cần phải thay đèn mỗi năm. Nói chung, LH930 hầu như không cần bảo trì.

Tôi rất vui khi báo cáo rằng LH930 cung cấp cả dịch chuyển ống kính ngang và dọc, giúp cho việc bố trí linh hoạt hơn nhiều so với các đối thủ DLP khác. Nó cũng cung cấp hiệu chỉnh keystone ngang và dọc để vuông góc hình ảnh trên màn hình nếu không thể đặt máy chiếu ở nơi dịch chuyển ống kính có thể thực hiện công việc. Điều này rất hữu ích nếu cần, nhưng việc chỉnh sửa keystone hấp dẫn cũng làm giảm chi tiết trong ảnh, vì vậy tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó trừ khi thực sự cần thiết.

BenQ cung cấp một số tùy chọn thuyết trình không dây để giúp người thuyết trình ghi điểm mà không gặp rắc rối. Bạn có thể cắm khóa Wi-Fi Qcast Mirror (59 đô la, một món hời cho Wi-Fi) vào một trong các đầu vào HDMI của máy chiếu (có kết nối riêng với cổng USB để cấp nguồn) và truyền không dây màn hình của hầu hết mọi thiết bị để hiển thị từ máy chiếu mà không yêu cầu bất kỳ ứng dụng hoặc trình điều khiển đặc biệt nào. Nó hỗ trợ độ phân giải lên tới 1920 × 1080 ở 24 hoặc 30 khung hình / giây và 1280 × 720 ở tốc độ 60 khung hình / giây.

benq lh930

Một tùy chọn khác là hệ thống InstaShow của BenQ, cho phép tối đa 32 người thuyết trình thay phiên nhau. Bạn chỉ cần cắm một thiết bị nhỏ, một nút vào đầu ra HDMI của máy tính xách tay (có kết nối riêng với USB để cấp nguồn) hoặc cài đặt ứng dụng InstaShow trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và chuyển đổi giữa các thiết bị hoàn toàn liền mạch. Bạn thậm chí có thể chia màn hình giữa hai thiết bị. Đây là một tính năng mạnh mẽ đặc biệt hữu ích trong lớp học cũng như cho các buổi đào tạo của công ty.

Đối với các lớp học không có hệ thống âm thanh riêng biệt, LH930 bao gồm hai loa tích hợp, mỗi loa được cung cấp bởi một amp 10W. Điều đó khá lớn đối với các diễn giả trên tàu, có thể nghe được nhiều đối với tất cả các sinh viên trong một lớp học tiểu học hoặc trung học điển hình, nhưng có lẽ không đủ để lấp đầy một giảng đường đại học mà không có sự trợ giúp. Các giảng đường lớn hơn thường có hệ thống tăng cường âm thanh riêng để khuếch đại âm thanh khắp phòng.

Nếu máy chiếu được gắn trên trần nhà, có lẽ không dễ để tiếp cận. May mắn thay, LH930 tương thích với các hệ thống điều khiển AMX, Crestron, Extron và PJ Link, giúp dễ dàng điều khiển từ xa qua mạng cục bộ của bạn. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể quản lý toàn bộ đội máy chiếu được nối mạng từ một vị trí. Điều đó bao gồm cảnh báo bảo trì nếu có vấn đề tăng lên.

Thông số phàn cứng của BenQ LH930

benq lh930

LH930 cung cấp nhiều kết nối. Đầu vào video bao gồm hai HDMI 1.4a, một video thành phần, một video tổng hợp và một VGA. Nó cũng cung cấp một đầu vào âm thanh nổi 3,5 mm và đầu ra âm thanh 3,5 mm cũng như đầu ra màn hình VGA. Cổng USB 2.0 Loại A cung cấp năng lượng (5V / 1.5A) cho thanh phát trực tuyến hoặc khóa Wi-Fi Qcast Mirror được kết nối với một trong các cổng HDMI cũng như cập nhật chương trình cơ sở và các nhu cầu dịch vụ khác. Ngoài ra, một cổng Ethernet cho phép bạn kết nối nó với mạng cục bộ của bạn. Cuối cùng, một cổng RS232 cung cấp một phương tiện điều khiển khác và đầu ra kích hoạt 3,5 mm có thể tự động đóng các sắc thái hoặc thực hiện các tác vụ tự động khác.

Lời kết

Với nguồn sáng laser/phốt pho siêu sáng kéo dài tới 20.000 giờ, tỷ lệ tương phản cao, thiết kế bảo trì thấp và khả năng quản lý mạng, LH930 có vẻ phù hợp lý tưởng với môi trường kinh doanh hoặc giáo dục. Thậm chí tốt hơn, với các hệ thống trình bày Qcast và InstaShow tùy chọn, làm cho quan điểm của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

BenQ LH930 có giá 69 triệu đồng, đắt hơn so với các model phục vụ mục đích kinh doanh, giáo dục khác. Tuy nhiên, hầu hết các model đó có độ phân giải thấp hơn và đa phần trong số chúng không cung cấp khả năng điều chỉnh ống kính ngang và dọc. Theo quan điểm của tôi thì điều này rất quan trọng và việc thêm thắt vào LH930 đã biến nó trở thành lựa chọn tốt trong tất cả máy chiếu laser giá phải chăng ngày nay.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!