Đánh giá máy tính bảng nào tốt: iOS, Android, Windows hay Amazon Fire?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mua máy tính bảng iPad, Android hay Windows? Theo bạn, máy tính bảng loại nào tốt? Hệ điều hành nào cũng có ưu và nhược điểm riêng của mình. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và phân loại chúng nhé.

1. Phân loại máy tính bảng

1.1. Máy tính bảng iOS

Năm 2010, Apple cho ra mắt chiếc iPad đầu tiên. iPad đã mở đầu cho xu hướng máy tính bảng sang trọng, đẳng cấp. iPad đầu tiên bị nhiều người cho rằng không khác gì một chiếc iPhone lớn.

Tuy nhiên, iPad đã cho người dùng rất nhiều tiện ích: có thể làm việc thoải mái, màn hình to, hiệu năng tốt. Nó khiến iPad trở thành sản phẩm thành công của thương hiệu công nghệ nổi tiếng Apple. Trải qua 8 năm, iPad vẫn luôn là dòng sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và là dòng cao cấp nhất hiện nay.

Máy tính bảng hệ điều hành IOS

1.2. Máy tính bảng Android

Máy tính bảng loại nào tốt? Android cũng là hệ điều hành mà rất nhiều người yêu thích. Chiếc máy tính bảng Android đầu tiên xuất hiện là Galaxy Tab. Nó kích thước 7 inch và cũng được ra mắt năm 2010. Nó cũng giống một chiếc Galaxy S phóng to. Chiếc Galaxy Tab có nền tảng Android 2.2 và lúc nãy nó chưa được tối ưu cho máy tính bảng.

Tuy nhiên, trải qua 8 năm, đã có rất nhiều máy tính bảng hệ điều hành Android ra đời. Nhờ những cải tiến mà giờ nó không thua kém gì những chiếc iPad cùng phân khúc giá.

Máy tính bảng hệ điều hành Android

1.3. Máy tính bảng Windows

Ý tưởng về máy tính bảng được Bill Gates đề xuất năm 2000. Sau đó, một số hãng đã sử dụng Windows XP làm hệ điều hành và phát triển thành Microsoft Tablet PC. Hiện nay, có rất nhiều nhà sản xuất sử dụng hệ điều hành này. Đây là một trong các loại máy tính bảng nên mua dành cho dân văn phòng, sinh viên, bởi tính di động, tiện lợi.

Máy tính bảng Windows

1.4. Máy tính bảng của Amazon

Với tính năng chính là đọc sách ebooks, Kindle vào thời điểm ra mắt đã thành một trong những sản phẩm bán được nhiều nhất của Amazon. Hiện nay, hãng này đã tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm khác, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng nhất định.

Amazon Fire

2. Đánh giá máy tính bảng iOS có tốt không

2.1. Đặc điểm

Hệ điều hành iOS của Apple được chạy trên iPad, iPhone và iPod Touch. Hệ điều hành này đang rất thông dụng và phổ biến hiện nay. Nó có tốc độ xử lý rất nhanh, tính năng giải trí và học tập vô cùng tuyệt vời.

2.2. Ưu điểm

Apple đã tối ưu rất nhiều ứng dụng cho các đời iPad. Trên hệ điều hành này, có tới nhiều hơn 65.000 nghìn ứng dụng được sử dụng. Nếu bạn không biết máy tính bảng loại nào tốt  thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Chúng có các tính năng vượt trội như: tính năng xem video, hình ảnh sắc nét, loa thiết kế với âm lượng lớn và chất lượng tuyệt vời. iPad còn có cảm ứng đa chạm và tốc độ vi xử lý vô cùng nhanh. Bạn cũng có thể cài bảo mật cha mẹ; kết nối với các thiết bị khác của Apple một cách trơn mượt.

2.3. Nhược điểm

Điểm yếu duy nhất của hệ điều hành này là không có tùy biến màn hình và không được tích hợp với chức năng Adobe Flash. Nếu muốn dùng, khách hàng sẽ phải mua phần mềm từ nhà sản xuất Apple.

2.4. Top 5 sản phẩm đáng mua nhất

iPad Pro 10.5

Máy tính bảng iPad Pro 10.5 một chiếc máy tính bảng đáng ao ước bởi nó rất hoàn hảo. Cấu hình cực mạnh và có thể dùng Apple Pencil cùng bàn phím đã biến chiếc máy này thành một chiếc laptop thực sự.  Hiện có 2 phiên bản iPad Pro 10.5 là iPad Pro 10.5 Wi-Fi 64GB và iPad Pro 10.5 Wi-Fi 4G 64GB

iPad Pro 10.5iPad Mini 4

Có thể nói, iPad Mini 4 là chiếc máy có màn hình nhỏ xuất sắc bậc nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn cảm thấy iPad Air 2 hay iPad Pro có màn hình quá lớn thì chắc chắn bạn sẽ thích sản phẩm iPad Mini 4 này. Đây chính là chiếc iPad mini đời mới đáng để lựa chọn.

iPad Mini 4 là chiếc máy tuyệt vời cho những người thích chơi game, giải trí hay xem phim. Kích cỡ vừa vặn của thiết bị này giúp bạn có thể luôn mang theo mình, có thể xem là một trong các loại máy tính bảng nên mua.

iPad 2017

iPad 2017 có mức giá phải chăng, thiết kế vừa vặn, sang trọng và cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Máy sở hữu màn hình 9.7 inch vô cùng sắc nét. Nó được chạy bằng chip A9 mượt mà và giá thành thấp hơn iPad Air 2, sản phẩm ra mắt trước đó.

iPad 2018

Có bề ngoài giống iPad 2017 nhưng iPad 2018 sử dụng chip A10 nhanh hơn rất nhiều chỉ ngoại trừ iPad Pro 2017. Với mức giá từ khá rẻ, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Máy còn được hỗ trợ bút Apple Pencil thông minh, phục vụ rất tốt cho các công việc sáng tạo. Nếu bạn không biết nên mua loại máy tính bảng nào là tốt nhất thì đây là một gợi ý cho bạn.

iPad Pro 12.9

iPad Pro 12.9  là chiếc máy có cấu hình khủng nhất của Apple. Đây là iPad có màn hình lớn 12,9-inch, dùng chip A9X vô cùng mạnh. Nếu bạn dùng nó cho sáng tạo và công việc, thì sẽ vô cùng phù hợp.

iPad Pro 12.9

3. Đánh giá máy tính bảng Android

3.1. Đặc điểm

Đánh giá các loại máy tính bảng thì các máy tính bảng ra mắt thời kỳ đầu đều sử dụng hệ điều hành Android 2.2, mó mang đến cho người dùng smartphone Android màn hình lớn. Năm 2011, Google cho ra mắt Android 3.0, phiên bản tối ưu cho máy tính bảng.  Hệ điều hành này rất thân thuộc với đa số người dùng. Dù không được cung cấp nhiều ứng dụng như iOS nhưng nó vẫn là hệ điều hành được rất nhiều người tin dùng.

3.2. Ưu điểm

Bạn có thể tùy biến màn hình chính. Nó có khả năng tích hợp  với các phiên bản của Google và có thời gian phát triển cực nhanh.

Một số máy tính bảng Android điển hình: Asus Eee Pad Transformer, Asus Eee Pad Slider, Acer Iconia Tab A500, Samsung Galaxy Tab 8.9,, Motorola Xoom, LG Optimus Pad…

3.3. Nhược điểm

Thiết kế vẫn thích hợp cho điện thoại hơn là một chiếc máy tính bảng. Hiện nay, nhiều chiếc máy tính bảng Android không trợ giúp Android 3.0. Nó còn có ít ứng dụng hơn so với iOS.

Máy tính bảng hệ điều hành Android

3.4. Top 5 máy tính bảng android tốt nhất

Samsung Galaxy tab S4

Máy tính bảng loại nào tốt nhất hiện nay có thể nói đến Galaxy Tab S4 tập trung vào việc cải thiện năng suất làm việc và hướng tới giải trí. Phần mềm DeX đa chức năng và có hỗ trợ bút stylus tinh tế. Giá khá đắt nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì nó mang lại cho người tiêu dùng.

Google Pixel C Pro

Google Pixel C Pro chính là chiếc máy thay thế tốt cho netbook. Nhưng với điều kiện bạn trang bị thêm bàn phím cho nó. Không, Pixel C Pro cũng chỉ là một máy tính bảng Android, nó cũng có nhiều ưu điểm. Nó rất phù hợp cho chơi game nhờ vào hiệu năng đồ họa của nó.

Xiaomi MiPad 4

Xiaomi Mi Pad 4 được trang bị chip xử lý Snapdragon 660, màn hình 8 inch, hỗ trợ AI và nhận dạng khuôn mặt. Nó có phiên bản 4G LTE. Xiaomi Mi Pad 4 có ba phiên bản: Đối với bản có 3GB RAM + 32GB, 4GB RAM + 64GB, 4GB RAM + 64GB với giá thành khác nhau.

Xiaomi MiPad 4Huawei MediaPad T3 10

Đây là một chiếc máy thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Nó có dung lượng pin khá dài từ 6 – 8 giờ sử dụng. Nó sẽ giúp bạn trải nghiệm với màn hình to. Ở đây, bạn có thể làm được 2 việc cùng một lúc. Bạn muốn biết máy tính bảng loại nào tốt thì hãy tham khảo loại máy tính này nhé. Bạn có thể thực hiện chức năng nghe gọi, nhưng sẽ hơi bất tiện vì máy khá to.

Asus Zenpad S 8.0

ASUS đang được đánh giá là máy tính bảng cao cấp có mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Asus ZenPad S 8.0 vượt qua cả các thương hiệu lớn như máy tính bảng  Samsung, Dell và Lenovo với màn hình có độ phân giải cao. Có giá khởi điểm khoảng 199$ đến 299$. ZenPad S 8.0 cung cấp rất nhiều tính năng.

Asus Zenpad S 8.0

4. Đánh giá máy tính bảng Windows

4.1 Đặc điểm

Mặc dù Android và iOS đang đua nhau trên thị trường máy tính bảng nhưng máy tính bảng Windows chiếm một thị phần lớn và có thể mạnh rất định. Đặc biệt với những những người dùng muốn có tính năng như một chiếc máy tính thông thường để làm việc với phần mềm Windows. Đánh giá các loại máy tính bảng thì đây cũng là loại máy thân thiện với người dùng.

4.2. Ưu điểm

  • Giao diện quen thuộc
  • Tương hợp phần cứng và phần mềm thông đạt các ngả nhất
  • Trợ giúp Adobe Flash
  • Đa tác vụ
  • Trợ giúp nhiều kích cỡ màn hình.

4.3. Nhược điểm

  • Thời kì khởi động chậm so với Android hoặc iOS
  • Dễ dính virus hơn các nền tảng khác
  • Khó dùng nếu không có keyboard và chuột kèm theo
  • Cài đặt phần mềm phức tạp

Máy tính bảng hệ điều hành Windows

4. 4. Top 5 máy tính bảng windows tốt nhất

Microsoft Surface 3

Surface 3 là phiên bản thu nhỏ so với Surface Pro 3. Đây là một trong những chiếc máy tính bảng loại nào tốt nhất hiện nay. Thiết bị sở hữu màn hình 10.8 inches, độ phân giải Full HD, vi xử lý Intel Atom 4 nhân xung nhịp 1.6GHz, 2GB RAM cùng bộ nhớ trong 64GB. Máy xây dựng trên nền tảng Windows 8.1 và được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

HP Spectre x2

HP Spectre x2 có màn hình lớn lên đến 12 inch. Nó là máy tính bảng chạy Windows 10, khi kết nối với bàn phím thì sẽ thành laptop nhỏ gọn. Nó là máy tính bảng chạy Windows thích hợp để chơi các game nặng.

Microsoft Surface 4

Nó là chiếc máy tính bảng máy tính bảng lai laptop. Thiết kế dòng surface đã tiệm cận đến sự hoàn hảo. Với bàn phím và chiếc bút cảm ứng đi kèm, nó đã trở thành một chiếc máy tính bảng quen thuộc.

Microsoft Surface 4Acer Switch 5

Switch 5 là máy tính bảng thuộc hàng cao cấp, giá từ 799 US. Thiết bị làm mát bằng chất lỏng, màn hình lớn và độ phân giải cao. Đây là chiếc máy tính bảng lai laptop với chân chống dựng đứng máy và bàn phím rời gắn ngoài.

Samsung Galaxy TabPro S/ Windows Tablet

Galaxy TabPro S là sản phẩm mang thương hiệu Galaxy đầu tiên của Samsung chạy Windows. Có hai màu trắng và đen cho người dùng lựa chọn.

Với việc chạy hệ điều hành Windows 10, TabPro S có thể chạy tất cả các ứng dụng Windows x86-64 hiện nay.

Samsung Galaxy TabPro S

5. Đánh giá máy tính bảng Kindle Fire

5.1 Đặc điểm

Máy tính bảng này được biết đến với tính năng đọc sách. Bạn đang tìm máy tính bảng loại nào tốt cho đọc sách, báo thì đây là câu trả lời cho bạn. Tuy nhiên, Amazon cũng cho ra mắt một số máy tính bảng khác có thể truy cập internet, chụp ảnh, quy phim, truy cập mạng thông qua SIM 3G.

5.2. Ưu điểm

  • Ưu điểm của máy tính bảng Kindle:
  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn
  • Màn hình hiển thị khá rõ nét
  • Cảm ứng thuộc dạng khá

5.3 Nhược điểm

  • Hầu hết máy tính bảng Kindle đều sử dụng vi xử lý MediaTek
  • RAM dưới 2GB chỉ phù hợp với các nhu cầu cơ bản như đọc sách, xem phim,..
  • Chơi game không mượt mà.

Máy tính bảng thương hiệu Amazon

5.4 Top 4 máy tính bảng Kindle Fire tốt nhất

Kindle Fire HD 10

Amazon đã cập nhật dòng Kindle Fire HD 10 của mình. Nó hiện có rất nhiều tính năng vượt trội như: màn hình Full-HD, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB.

Kindle Fire HD 8

Máy tính bảng Kindle Fire HD8 – 16GB có RAM 1.5 GB, bộ xử lý được nâng lên 4 nhân X 1.3GHz. Máy có tốc độ xử lý khá nhanh và mượt.

Kindle Fire HDX 8.9

Dựa trên đánh giá về Kindle Fire HDX 8.9 thì máy có màn hình 8,9 inch dài và mỏng.  Màn hình 2.560 x 1.600 pixel của nó có nhiều điểm ảnh trên mỗi inch 339 ppi. Chiếc máy này cũng được nhiều người đón nhận thời điểm đó.

Kindle Fire HDX 8.9Kindle Fire HD 7

Sản phẩm này mang lại cho bạn cầm trên tay rất chắc chắn, không ọp ẹp như một số máy 7″ khác. Mặt khác, nó không nặng như Kindle Fire cũ nên rất được ưa chuộng tại thời điểm phát hành.

Thời điểm mới ra mắt, Kindle Fire của Amazon đứng ở vị trí bảng trong đánh giá của Mỹ về mức độ hài lòng của người tiêu dùng. Tuy số người dùng chiếc máy tính bảng này không thể cao bằng iPad nhưng tại thời đó, nó vẫn rất mượt mà và đáng sở hữu.

Kindle Fire HD 7

Bạn đã biết máy tính bảng loại nào tốt chạy trên nền tảng iPad, Android hay Windows phù hợp với bạn. Cuối cùng, chỉ nên mua các loại máy tính bảng đời mới đang bán giá ưu đãi nhất trên Websosanh đáp ứng nhu cầu bản thân bạn nhé, tránh sự lãng phí không đáng có.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy tính bảng 10 inch hay 7 inch tốt hơn? Nên mua mẫu nào?

Máy tính bảng 10 inch hay 7 inch tốt hơn? Nên mua mẫu nào?

Máy tính bảng 10 inch hay 7 inch đều có những ưu nhược riêng của từng loại. Tuy nhiên điểm chung của chúng là bạn có thể thỏa sức giải trí, học tập hay làm việc với những thiết bị này. Một số thiết bị còn đủ mạnh để chơi các game nặng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!