Đánh giá OPPO Enco X: TWS mới với các tính năng cao cấp, âm thanh Dynaudio!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được coi là một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu của Trung Quốc, OPPO luôn có xu hướng kỹ thuật sâu sắc trong phân khúc âm thanh. Không giống như những người tiền nhiệm của nó chủ yếu tập trung vào giá rẻ, OPPO Enco X được chế tạo như một sản phẩm hàng đầu.

Về thiết kế

OPPO đã sử dụng vẻ ngoài cổ điển làm bản thiết kế cho các thế hệ Enco trước đây. Công ty sử dụng nhiều cải tiến để làm cho nó xuất hiện nổi bật trên thị trường tai nghe TWS và áp dụng chiến lược tương tự ngay cả đối với OPPO Enco X.

Enco X áp dụng thiết kế cong hợp lý của máy MP3 OPPO X3 nguyên bản của OPPO. Thiết kế cong hợp lý này bổ sung cho khung kim loại hình tròn, và hình cung của hộp sạc được thiết kế để vừa với lòng bàn tay. Hơn nữa, nó chỉ nặng 52,5g. Không gây cảm giác khó chịu khi cho vào túi quần.

Tai nghe sử dụng thiết kế dạng tai nghe nhét trong, khoang tròn và thiết kế tay cầm ngắn, tạo vẻ ngoài thanh lịch. Bên ngoài tay cầm tai nghe có một màng chắn đặc biệt dành cho OPPO Enco X, có tính năng tạo hiệu ứng bóng và ánh sáng thông minh dưới ánh sáng.

OPPO Enco X có ba tùy chọn màu sắc rất hấp dẫn bao gồm màu trắng, màu trắng và màu tre. Việc đặt tên màu trùng với quốc hiệu. Thiết bị đi kèm với ba loại nút tai (L, M, S). Chiếc tai nghe vừa vặn nhất, được liên kết với điện thoại di động của người dùng, cho phép họ điều chỉnh vị trí đeo để đeo thoải mái hơn và cải thiện trải nghiệm nghe mà không kèm theo hiệu ứng cách âm và giảm tiếng ồn.

Độ fit

Về sự thoải mái khi đeo, trọng lượng 4,8 gram của nó, cùng với các yếu tố thiết kế như thiết kế tiện dụng tối ưu, nắp tai bằng silicon và ống thông siêu ngắn đảm bảo chúng cảm thấy nhẹ bên trong tai. Trên hết, tương tác thông minh cũng liền mạch.

Các tính năng chính

Tai nghe TWS kiểu mới cung cấp hiệu suất thông minh hơn như khớp cửa sổ bật lên nhanh chóng và khớp hộp. Về khả năng phát hiện đeo, OPPO Enco X bao gồm một chức năng mới cho môi trường giảm tiếng ồn. Nếu một tai nghe được tháo ra khỏi tai, tai nghe còn lại sẽ tự động kích hoạt chế độ trong suốt để giúp người dùng giao tiếp dễ dàng hơn.

Khu vực hình bầu dục ở bên tai nghe chứa một bộ micrô bên ngoài để giảm tiếng ồn. Phần cuống tai còn được tích hợp micro khử tiếng ồn, cho phép giảm tiếng ồn và phát hiện âm thanh môi trường chính xác nhất. Cuống tai có các điểm tiếp xúc bằng kim loại ở phía dưới, được sạc khi cắm tai nghe vào hộp sạc.

OPPO X Dynaudio mang đến chất lượng âm thanh Hi-Fi cấp độ cao rất ấn tượng. Với chuyên gia âm thanh chính của nhà sản xuất loa Dynaudio và nhóm của ông hợp tác lần này, những người đam mê âm thanh có thể sẽ cảm nhận được chất lượng âm thanh được nâng cao hoàn toàn.

Về kết nối, OPPO Enco X trang bị chip Bluetooth 5.2 với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và độ trễ nâng cao. Kết hợp với việc tối ưu hóa ăng-ten Bluetooth của OPPO, nó có thể lọc ra các tín hiệu nhiễu từ nhiều dải tần bao gồm 5G và 4G. Hơn nữa, OPPO Enco X hỗ trợ giao thức truyền tải không dây LHDC có thông số kỹ thuật cao hơn trong tai nghe TWS mới nhất và cung cấp tốc độ truyền 400kbps và hỗ trợ truyền âm thanh không mất dữ liệu với tốc độ lấy mẫu 48kHz / 24bit.

OPPO Enco X hỗ trợ kết nối đa thiết bị, nghĩa là có thể kết nối tối đa một thiết bị. Công ty đã cung cấp chức năng chuyển đổi thiết bị bằng một phím và người dùng có thể chuyển đổi giữa hai thiết bị được kết nối cuối cùng chỉ bằng cách nhấn và giữ tay cầm tai nghe trong hơn 3 giây. Chức năng này cũng khả dụng trên điện thoại không phải OPPO và cũng hoạt động trên máy tính và thiết bị máy tính bảng.

Tai nghe mang thương hiệu OPPO hỗ trợ chức năng sạc không dây QI và tương thích với mọi sản phẩm hỗ trợ sạc không dây QI. Pin cung cấp thời lượng pin độc lập 4 giờ ở chế độ giảm tiếng ồn và kéo dài 20 giờ với hộp sạc. OPPO Enco X trang bị chip giảm tiếng ồn Bluetooth kỹ thuật số lõi kép cao cấp và sử dụng micrô nạp đôi có tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu cao hơn và một loạt phần cứng đơn giản và thô sơ để cải thiện hiệu suất giảm tiếng ồn.

Hiệu suất khử ồn

Độ sâu khử nhiễu của OPPO Enco X có thể đạt mức tối đa lên đến 35dB. Thiết bị cung cấp bốn mức điều chỉnh chế độ giảm tiếng ồn hiệu quả cao bao gồm chế độ trong suốt, tắt giảm tiếng ồn, giảm tiếng ồn yếu và giảm tiếng ồn mạnh. Chế độ giảm tiếng ồn mạnh rất lý tưởng cho những nơi có tiếng ồn cao như tàu cao tốc, máy bay và tàu điện ngầm.

Tiếng ồn của những người trò chuyện ở khoảng cách từ 1,5 mét đến 2 mét thuộc loại tiếng ồn trắng và hoàn toàn có thể bị bỏ qua. Trên hết, vấn đề tiếng ồn của gió mà hầu hết các tai nghe chống ồn không thể hạn chế được không phải là điều hiển nhiên trên OPPO Enco X.

Mặt khác, chế độ giảm tiếng ồn yếu phù hợp với môi trường ít tiếng ồn như thư viện, văn phòng. Chế độ này triệt tiêu hiệu quả âm thanh gõ bàn phím cơ và âm thanh môi trường xung quanh ở một mức độ đáng kể. Nó cũng là một lựa chọn tốt khi bạn đang tập thể dục ngoài trời để môi trường ngoài trời không bị tắt tiếng hoàn toàn vì sự an toàn của chính bạn.

Chế độ trong suốt có thể được kích hoạt bằng cách chạm vào tay cầm của tai nghe khi bạn đang đeo tai nghe và muốn giao tiếp với người khác. Điều này cho phép bạn giao tiếp với người khác mà không cần tháo tai nghe và giảm thiểu việc mất tai nghe vì bạn không cần phải thường xuyên tháo nó ra. Sau khi bật chế độ trong suốt, tai nghe sẽ tự động giảm âm lượng của âm thanh đang được phát và tăng cường phần giọng nói của con người trong âm thanh xung quanh để liên lạc không bị gián đoạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe true wireless Oppo Enco X ANC

Đánh giá tai nghe true wireless Oppo Enco X ANC

Oppo Enco X có một kích thước vừa vặn thoải mái, ANC tuyệt vời và một ký hiệu âm thanh cân bằng và thú vị cho âm thanh tuyệt vời trên nhiều thể loại. Được đặt trong một chiếc vỏ mỏng và nhẹ có khả năng sạc không dây, Enco X rất có thể sánh ngang với AirPods Pro của Apple.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!