Đánh giá Polk Audio T15: Âm thanh trung bình nhưng cực tiết kiệm chi phí!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Polk Audio T15 là mẫu loa bookshelf tiết kiệm nhất mà chúng tôi từng thấy nếu 'chi phí' bạn muốn đặt cạnh 'hiệu quả' là tối thiểu. Đúng là âm trầm không để lại quá nhiều chỗ cho các tần số khác tỏa sáng, nhưng âm trung và âm cao cũng không hề bị kém. Ngược lại, âm thanh của nó đạt mức trung bình.

Polk Audio là một nhà sản xuất thiết bị âm thanh uy tín và được yêu thích, nổi tiếng với nhiều lựa chọn loa trải dài trên toàn phân khúc. Tuy nhiên, trong khi những chiếc loa cao cấp của họ rất lộng lẫy, một trong những điểm mạnh lớn nhất của họ là không tốn kém chi phí để làm cho nhữngchuyến đi chơi hợp túi tiền của họ trở nên tốt nhất có thể. Chúng ta không thể nghĩ ra ví dụ nào tốt hơn để minh họa cho điểm này ngoài cặp loa bookshelf Polk Audio T15.

Đánh giá thiết kế Polk Audio T15

Cách bạn đánh giá tính thẩm mỹ bên ngoài của Polk Audio T15 sẽ phụ thuộc phần lớn vào mức độ ảnh hưởng của ví tiền của bạn đến sở thích của bạn. Trong môi trường chân không, chúng khác xa với những chiếc loa lộng lẫy nhất mà chúng tôi từng thấy. Tuy nhiên, ngay khi chúng tôi bắt đầu đánh giá ngoại thất – và cấu trúc tổng thể – của T15 so với giá của nó và so với sự cạnh tranh mà nó có trong phạm vi giá này, mọi thứ bắt đầu tìm kiếm.

Với mức MSRP 100 đô la, đây là một trong những loa đẹp hơn mà bạn sẽ tìm thấy. Chúng được làm bằng gỗ MDF nửa inch phủ bên ngoài với kết cấu vân gỗ vừa hấp dẫn vừa mới mẻ bên cạnh tất cả nhựa vinyl. Nó cũng có lợi ích là màu đen, có nghĩa là nó sẽ tích hợp khá độc đáo trong nhiều loại thiết lập mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Hơn nữa, mặt trước trông hiện đại một cách đáng ngạc nhiên mặc dù thực tế là T15 đang nghỉ ngơi thoải mái trong những năm mùa đông của nó. Vì vậy, nói một cách trực quan, việc rung chuyển những chiếc loa này mà không có lưới tản nhiệt không phải là vấn đề trong hầu hết các trường hợp, nhưng nếu đúng như vậy, lưới tản nhiệt có thể khiến chúng hoàn toàn không dễ thấy.

Đặc trưng của loa

Chắc chắn ấn tượng hơn việc chọn kết cấu vân gỗ đẹp là thực tế là Polk Audio T15 có một số phần cứng khá đáng chú ý so với mức giá của nó! Đây là những gì thực sự tách biệt nó với phần còn lại của riffraff mà bạn có thể tìm thấy ở phạm vi giá này. Thay vì chỉ bao gồm mức tối thiểu trần, dân gian tại Polk đã đi xa hơn để đảm bảo T15 là một sản phẩm thực sự ấn tượng với giá cả phải chăng.

Và với cách nó chịu đựng được thử thách của thời gian, chúng tôi có thể nói rằng nỗ lực này đã không được đánh giá cao.

Đối với các trình điều khiển, bạn có một Tweeter vòm hỗn hợp polyme / lụa 0,75 inch và một loa trầm hình nón hỗn hợp polyme 5,25 inch đầy khoáng chất. Hơn nữa, đây là cả hai trình điều khiển Cân bằng động, sử dụng công nghệ độc quyền không phải lúc nào cũng có trong các mẫu loa giá cả phải chăng này và cả hai loa đều được kết hợp phù hợp về mặt kỹ thuật để có hiệu suất tốt nhất.

Tuy nhiên, vòm loa tweeter nhỏ hơn trung bình sẽ làm giảm một số dải động, nhưng nó sẽ làm tăng độ phân tán, vì vậy ưu và nhược điểm.

Ngoài ra, bạn cũng nhận được lợi ích của việc che chắn từ trường. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải chịu bất kỳ nhiễu tín hiệu nào từ dây cáp hoặc các thiết bị lân cận khi sử dụng T15. Bạn có thể thoải mái sạc smartphone ngay bên cạnh loa, thậm chí nhận cuộc gọi, tin nhắn và T15 sẽ phớt lờ nó giống như đống rác của tuần trước mà bạn quên không lấy ra.

Lưu ý cuối cùng, chúng tôi phải nói rằng chúng tôi đánh giá cao cổng âm trầm ở mặt trước như thế nào. Mọi người thích thực hiện một thỏa thuận lớn hơn ở nơi đặt cảng hơn là nó đảm bảo; điều này phần lớn là một điều thẩm mỹ. Nhưng trong trường hợp này, việc có cổng ở phía trước mang lại lợi ích đáng kinh ngạc là loa có khả năng vật lý có thể chứa một khe vít ở mặt sau để gắn lên tường, đây luôn là một lợi ích.

Kết hợp điều này với kích thước nhỏ gọn của T15 và bạn đã có cho mình một cặp loa mà bạn có thể phù hợp với văn học ở bất cứ đâu bạn thấy phù hợp. Chúng hoạt động tốt trên kệ, máy tính để bàn, tường, bạn có thể đặt tên cho nó. Hơn nữa, chúng thậm chí còn đi kèm với các miếng đệm cao su kết dính mà bạn có thể dán vào bất kỳ mặt nào của loa mà bạn quyết định là đáy.

Chất lượng âm thanh

Như mọi khi, âm thanh là nơi thực sự của nó. Không có chất trang điểm nào có thể làm cho loa kém chất lượng trở nên tốt, nhưng các giải pháp đơn giản và cơ bản vẫn có thể trở nên xuất sắc chỉ nhờ vào chất lượng âm thanh của chúng. Vậy T15 xếp chồng lên nhau như thế nào?

Thành thật mà nói, nó có vẻ tốt hơn nó phải.

Âm thanh tổng thể rất ấm, nhưng mặc dù chúng tôi có thể nói rằng nó thiếu một số chi tiết, nhưng điều này không quá ngạc nhiên. Bạn không thể nhận được mọi thứ với mức giá này, nhưng T15 vẫn có rất nhiều thứ để cung cấp. Hình ảnh thực sự tốt, và nó tự hào có một âm trường rộng và bao trùm, hoạt động tốt với các buổi biểu diễn trực tiếp cũng như với các bản ghi âm trong phòng thu.

Thêm vào đó, chúng có thể gây ra tiếng ồn lớn so với kích thước của chúng và với độ méo tiếng tối thiểu.

Đối với các tần số, chúng tôi rất thích cách T15 xử lý âm trầm. Đây chắc chắn là những chiếc loa nặng về âm trầm và ngay cả khi không có loa siêu trầm, chúng vẫn có một số sức mạnh thực sự đằng sau chúng; nhiều công suất hơn bạn mong đợi từ những chiếc loa có kích thước này. Dải động cũng không thể tin được ở cấp thấp, ngay cả khi không có loa siêu trầm.

Âm trầm phụ hơi yếu, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng ngay cả các đầu âm trầm sẽ không được như mong muốn với những gì T15 phải cung cấp. Và tất nhiên, ghép nối nó với một loa siêu trầm không thể làm hại được.

Âm trung cũng khá tốt. Giọng nói không thực sự là sở trường của T15, nhưng chúng ở mức trung bình ít nhất so với mức giá. Bạn sẽ không bao giờ thấy chúng thiếu tính đa phương tiện, nhưng công bằng mà nói bạn sẽ nhận được nhiều hơn một chút từ T15 nếu âm nhạc bạn nghe không quá nặng về giọng hát. Để làm rõ, mids hoàn toàn không tệ hoặc bị bỏ qua; chúng không cao hơn những gì bạn mong đợi với mức giá như âm trầm.

Nếu có bất kỳ tần số nào có thể bị bỏ qua, ít nhất là ở cái nhìn đầu tiên, thì đó phải là âm bổng cao, vì nó hơi lùi một chút. Nó không phải là xấu, nhưng nó rất mất một ghế sau trong khi các tần số khác lái xe ở phía trước. Tùy thuộc vào loại nhạc bạn nghe, điều này thậm chí có thể là một điều tốt, vì ngày nay âm bổng có xu hướng được tăng cường giả tạo trong các bản ghi âm.

Nếu bạn không phải là người yêu thích âm cao chói tai, bạn sẽ không bận tâm đến điều này, nhưng ngay cả khi bạn có, nó không rõ ràng đến mức khiến bạn quyết định mua những chiếc loa này; đặc biệt là vì bạn có thể sử dụng bộ khuếch đại để thêm mức độ chi tiết lên mức cao rất dễ dàng.

Lời kết

Vậy loa Polk Audio T15 có phải là loa tốt nhất từ ​​trước đến nay không? Không!

Nhưng chúng thật phi thường khi bạn thêm giá của chúng vào hỗn hợp và đây là cách chúng tôi xử lý điểm số trong các bài đánh giá của mình. Ngay cả ở mức giá niêm yết 100 đô la, chúng có rất nhiều thứ để cung cấp, nhưng khi bạn cân nhắc thực tế rằng đây là những chiếc loa khá cũ được giảm giá thường xuyên hơn không, chúng trở thành giải pháp ngân sách tối ưu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa soundbar Polk Audio Magnifi Mini

Đánh giá loa soundbar Polk Audio Magnifi Mini

Polk Audio Magnifi Mini tạo ra một số điểm tốt về chất lượng âm thanh, với một vài tính năng gọn gàng để khởi động. Đây là một trong những loa soundbar tốt nhất dành cho phòng có diện tích nhỏ.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!