Đánh giá Realme Buds Q: Tai nghe giá rẻ nghe gọi tốt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc tai nghe không dây Realme Buds Q để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm, cũng như có thêm thông tin đối chiếu tích cực.

Thiết kế Realme Buds Q

Realme Buds Q trông giống như bất kỳ tai nghe nhét tai TWS nào đã ra mắt trong hai năm qua. Nó đi kèm với một hộp sạc hình oval có cảm giác khá nhẹ trong tay do vật liệu xây dựng bằng nhựa của nó. Khi nhìn từ xa, nó trông khá giống với Redmi Ear S nhưng có kích thước lớn hơn một chút. Vỏ sạc có nam châm bên trong, ngay lập tức ngậm miếng đệm tai nghe để sạc. Vỏ sạc cũng có đèn thông báo LED nhỏ ở phía trước và cổng sạc micro-USB ở phía sau. Khá ngạc nhiên khi thấy Realme chọn cổng micro-USB vì hầu hết các điện thoại của họ đều sử dụng cổng USB-C để sạc. Có cổng micro-USB cũng có nghĩa là nó không hỗ trợ bất kỳ hình thức sạc nhanh nào.

Realme tự hào rằng những chiếc tai nghe TWS này đã được thiết kế bởi một anh chàng tên là Jose Lévy; một nhà thiết kế làm việc với Hermes và Realme. Tuy nhiên, tôi phải chỉ ra rằng những chiếc tai nghe TWS này không có gì độc đáo về chúng và sử dụng tên của Lévy có cảm giác giống như một mánh lới quảng cáo tiếp thị. Vỏ sạc và tai nghe nhét tai có bất kỳ thuộc tính thiết kế độc đáo và thiết kế tương tự có thể được tìm thấy bởi nhiều thương hiệu đến từ Trung Quốc. Phải nói rằng, vì những chiếc tai nghe này có giá thấp hơn một bữa ăn ưa thích trong nhà hàng, tôi không thể thực sự phàn nàn ở đây.

Bản thân tai nghe có thiết kế trong tai khá giống với những gì chúng ta đã thấy bởi 1More, Samsung và Xiaomi. Đây là loại thiết kế yêu thích của tôi cho bất kỳ tai nghe không dây nào và nó chắc chắn cũng hoạt động ở đây. Tôi khuyên bạn nên chuyển đổi các mẹo silicon phù hợp hoàn hảo với ống tai của bạn hoặc của Con Con tinh vì nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh tổng thể của bạn. Phải nói rằng, tai nghe nhét tai không có bất kỳ ánh sáng thông báo nào ở bất cứ đâu trên cơ thể, điều này gây khó khăn cho việc xác định xem chồi có còn pin hay không hay đó là chế độ ghép nối.

Cuối cùng, Realme Buds Q đi kèm với xếp hạng IPX4 có nghĩa là bạn có thể sử dụng những tai nghe này trong khi làm việc vì nó có khả năng chống mồ hôi và chống văng. Bạn không thực sự phải lo lắng về việc đổ mồ hôi và làm hỏng tai nghe của bạn nhờ vào chỉ số chống nước.

Chất lượng âm thanh Realme Buds Q

Realme Buds Q có hai trình điều khiển 10 mm trong tai nghe và mặc dù nó có trình điều khiển lớn hơn Redmi Ear S; các chồi có dấu chân nhỏ hơn. Tai nghe nhét tai cũng có độ vừa vặn và kín tốt hơn TWS sử dụng thiết kế tương tự AirPods của Apple. Nhờ có con dấu chặt hơn, trải nghiệm âm thanh thay đổi mạnh mẽ vì có ít chỗ rò rỉ âm thanh hơn. Cũng giống như Redmi Ear S; Việc cung cấp của Realme chú trọng nhiều hơn vào âm trầm tức là tần số thấp hơn.

Trong quá trình thử nghiệm, tôi đã phát hiện ra rằng các loa mid khá nhạt nhẽo và thiếu ký tự so với Redmi Ear S. Âm trầm sâu hơn áp đảo các tần số khác tuy nhiên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bằng cách sử dụng bộ chỉnh âm trên máy nghe nhạc của mình. Đối với người dùng yêu thích âm trầm thêm, Realme Buds Q là một cặp tai nghe TWS khá đáng để xem xét. Có nói rằng, những chiếc tai nghe này không thực sự có ý nghĩa đối với những người mê âm thanh nhưng ít nhiều cho mục đích nghe thông thường. Nếu bạn không quá tinh tế về chất lượng âm thanh, những chiếc tai nghe này sẽ hoạt động tốt. Tai nghe có hỗ trợ codec âm thanh AAC HD, là tiêu chuẩn công nghiệp cho hầu hết các tai nghe TWS hiện nay.

Công dụng chính của tôi cho Realme Buds Q là thực hiện các cuộc gọi qua Discord, WhatsApp và các cuộc gọi thoại thông thường. Khi sử dụng Realme Buds Q trong các cuộc gọi, người gọi ở cuối không nhận thấy âm thanh của tôi bị bóp nghẹt và tôi cũng không nghe thấy tiếng micro xa. Đây là một dấu hiệu tốt cho người dùng dành hàng giờ tham dự các cuộc gọi vì công việc hoặc thích giao tiếp với bạn bè trong các trò chơi cạnh tranh. Đối với các game thủ, có một chế độ chuyên dụng giúp giảm độ trễ và có thể được bật từ ứng dụng Realme Link hoặc bằng cách chạm và giữ cả hai tai nghe trong 2 giây. Có chế độ bật giúp giảm độ trễ xuống còn 119ms nhưng ảnh hưởng đến thời lượng pin và phạm vi của tai nghe. Nó chỉ có nghĩa là được sử dụng khi chơi game và không nghe nhạc. Có nói rằng,

Ứng dụng

Ứng dụng đồng hành Realme Link cũng tiện dụng để tùy chỉnh trải nghiệm trên Realme Buds Q. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên bất kỳ thiết bị Android nào và thay đổi cài đặt cho tai nghe theo sở thích của bạn. Ví dụ: bạn có thể chỉ định một chức năng nhất định cho các hành động của Earbud như chạm hai lần và chạm ba lần vào cảm biến trên tai nghe. Bạn có thể chỉ định hành động cho mỗi tai nghe nhét tai trái và phải cho bạn nhiều lựa chọn hơn để chơi xung quanh.

Tuổi thọ pin

Mỗi tai nghe TWS cần phải có thời lượng pin tốt nếu không nó sẽ đánh bại mục đích không dây. Tai nghe TWS cần kéo dài ít nhất một ngày và Buds Q đạt được điều đó một cách dễ dàng. Mỗi nụ có thể kéo dài tới 4,5 giờ trong một lần sạc khi sử dụng ở mức 50% âm lượng, tuy nhiên bạn có thể mong đợi giảm xuống với âm lượng cao hơn. Nếu bạn thực hiện nhiều cuộc gọi, tai nghe nhét tai có thể kéo dài tới 3 giờ cho một lần sạc, điều này không tệ khi xem xét giá cả và kích thước của tai nghe nhét tai. Vỏ sạc có thể kéo dài thời lượng pin lên tổng cộng 20 giờ, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng Realme Buds Q trong cả ngày mà không cần sạc.

Lời kết

Realme Buds Q là một tai nghe TWS ngân sách tuyệt vời để xem xét nếu bạn không tìm kiếm trải nghiệm âm thanh tốt nhất nhưng hoàn thành công việc. Tôi thấy nó tốt hơn một chút so với sản phẩm của Redmi do âm thanh tốt hơn một chút và thiết kế tai nghe nhỏ hơn. Nếu bạn cần một cái gì đó để thực hiện cuộc gọi hoặc sử dụng trong khi chơi game; Realme Buds Q cũng rất phù hợp với yêu cầu của bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!