Dầu sưởi loại nào tốt nhất ? Tại sao máy sưởi dầu nhập khẩu châu Âu giá không rẻ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân tại sao giá các dòng máy sưởi có xuất xứ từ Châu Âu luôn đắt hơn thì những thông tin dưới đây có thể sẽ có ích cho bạn

Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị sưởi ấm chất lượng tốt được nhiều người lựa chọn để làm ấm không khí trong mùa đông. Không đốt oxy và gây khô da như quạt sưởi bằng halogen, và cũng không đắt như điều hòa 2 chiều, máy sưởi dầu mang lại khả năng làm ấm tốt ở mức giá chấp nhận được với nhiều đối tượng người sử dụng Việt Nam.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng máy sưởi dầu, bạn có thể thấy các loại máy sưởi này có các tính năng tương đương nhau, cùng thiết kế cũng “nhang nhác” nhau, tuy nhiên, các dòng máy sưởi dầu nhập khẩu từ châu Âu của các thương hiệu như Delonghi hay Tiross thường đắt hơn so với các dòng máy sưởi dầu Trung Quốc.

máy sưởi dầu

Các loại máy sưởi dầu cao cấp sử dụng loại dầu có khả năng làm nóng nhanh hơn, thân thiện môi trường hơn

Tại sao có sự chênh lệch này?

Theo tìm hiểu của Websosanh tại các cửa hàng chuyên phân phối và nhập khẩu máy sưởi dầu trên thị trường hiện nay, sự chênh lệch giá giữa các dòng máy sưởi dầu có xuất xứ từ Châu Âu so với máy sưởi dầu giá rẻ Trung Quốc là chủ yếu do loại dầu sử dụng để sưởi ấm.

Như chúng ta đã biết, máy sưởi dầu sử dụng thanh điện trở để đốt nóng dầu trong thanh sưởi, từ đó truyền nóng ra không khí. Chính vì thế, chất lượng dầu ảnh hưởng nhiều tới khả năng sưởi ấm của máy sưởi dầu. Dầu sưởi chất lượng tốt, với khả năng làm nóng nhanh hơn sẽ tiết kiệm điện đồng thời giúp làm ấm không khí phòng nhanh hơn.

Hiện nay, các loại dầu sưởi được sử dụng trên quạt sưởi dầu phổ biến hiện nay gồm

Dầu red diesel hay Gasoil – dầu sưởi giá rẻ

Một sản phẩm chưng cất trung gian được sử dụng cho nhiên liệu diesel, làm nóng nhiên liệu hoặc đôi khi được coi như nhiên liệu. Ở Mỹ còn được gọi là Heating Oil.

Loại dầu này nặng hơn và có khối lượng sôi cao hơn, do đó cần tiêu tốn nhiều điện năng để làm ấm phòng. Loại dầu này được sử dụng phổ biến trong các dòng máy sưởi dầu giá rẻ

Kerosene – dầu sưởi tốt nhất

Hỗn hợp của hiđrocacbon thu được bằng chưng cất dầu mỏ ở nhiệt độ sôi 140–320 °C, ít bay hơi hơn so với xăng. Dầu hỏa được dùng cho đèn thắp sáng, máy sưởi và là nhiên liệu cho động cơ phản lực…

Loại này có nhiệt độ sôi thấp hơn, điều này giúp máy sưởi dầu sử dụng Kenrosene làm dầu sưởi thường làm ấm nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn. Đây cũng là loại dầu được sử dụng phổ biến ở các loại máy sưởi dầu nhập khẩu từ châu Âu, như máy sưởi dầu Delonghi, máy sưởi dầu Tiross…

dầu sưởi

Dầu sưởi có khá nhiều loại với chất lượng và giá thành khác nhau

Dầu diesel sinh học – dầu sưởi an toàn nhất

Đây là loại dầu tương đương với dầu diesel thông thường nhưng không phải được sản xuất từ dầu mỏ mà từ dầu thực vật hay mỡ động vật. Dầu Biodiesel là loại năng lượng tái tạo. Có khả năng làm nóng, sưởi ấm tốt.

Loại dầu này mới được được sử dụng trên các dòng máy sưởi, với hiệu quả sưởi ấm tốt hơn 2 loại dầu sưởi bên trên đây, và còn bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, mức giá đắt khiến loại dầu sưởi này chỉ xuất hiện trên các dòng máy sưởi cao cấp, và ít tìm thấy ở Việt Nam.

Mong rằng với những thông tin này bạn đã nắm được sự khác biệt giữa chất lượng của các dòng máy sưởi dầu khác nhau, và không quá bận tâm khi sosanhgia các loại máy sưởi có nguồn gốc khác nhau nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!