Đệm mút có ưu – nhược điểm gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm mút là gì? Có những loại nào? Có ưu – nhược điểm gì và có nên mua hay không? Tất cả những thắc mắc này về đệm mút đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. 

Đệm mút là gì?

Đệm mút còn được gọi với tên gọi là nệm mousse, dòng đệm này hiện đang được rất nhiều quan tâm tìm hiểu và chọn mua. Đệm mút được làm từ chất liệu mút –  thành phần chính có trong hầu hết các bộ ghế sofa phòng khách, ghế ăn, hoặc ghế ngồi ở các nhà hàng…

đệm mút
Đệm mút còn được gọi với tên gọi là nệm mousse

Đệm mút có những loại nào?

Căn cứ theo chất liệu sử dụng để làm đệm mút thì hiện nay dòng đệm này được phân chia thành 5 loại như sau:

1- Đệm mút cao su nhân tạo: Loại đệm này có cấu tạo từ hợp chất hóa học – Polyurethane Foam đồng chất tạo độ dẻo dai, êm ái, chống lún xẹp và có tính đàn hồi. Cấu trúc của đệm cao su nhân tạo được đánh giá mô phòng gần giống với đệm cao su tự nhiên tuy nhiên chất lượng không thể bằng.

2- Đệm mút cao su tự nhiên: Loại đệm này được làm trực tiếp từ mủ cây cao su có khả năng kháng khuẩn, độ bền rất cao, đặc biệt an toàn và thân thiện cho người dùng và với môi trường. Tuy nhiên, giá cả đệm cao tự nhiên khá cao.

3- Đệm mút bông ép: Đệm mút bông ép thường dùng để sản xuất đệm ghế ngồi của ghế sofa, vì đặc tính dễ bị lún xẹp, cứng và không tốt cho xương khớp khi ngồi.

4-  Đệm mút ép (mút tái sinh): Được làm từ  nguyên liệu mút vụn trộn với keo công nghiệp ép thành. Đặc điểm của đệm mút ép là khá cứng, độ đàn hồi kém, không được êm ái.

5- Đệm mút lò xo: Loại đệm này được trang bị lõi bên trong là lò xo có độ nảy – êm ái, đàn hồi cao và thư giãn.

đệm mút
Căn cứ theo chất liệu sử dụng để làm đệm mút thì hiện nay dòng đệm này được phân chia thành 5 loại khác nhau

Đệm mút có ưu điểm gì?

Đệm mút sở hữu các ưu điểm vượt trội sau:

+ Ưu điểm nổi bật của đệm mút là có độ đàn hồi cao nên người dùng có cảm giác dễ chịu, êm ái và thoải mái nhất khi nằm hoặc ngồi.

+ Kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ nên sử dụng đệm mút có thể di chuyển dễ dàng, thuận tiện hơn cho việc vệ sinh.

+ Đệm mút cũng không xảy ra tình trạng bị sụt lún khi tiếp xúc với nước như đệm bông ép.

+ Giá thành đệm mút phải chăng, phù hợp với các đối tượng khách hàng có mức thu nhập khác nhau, kể cả người thu nhập thấp.

đệm mút
Ưu điểm nổi bật của đệm mút là có độ đàn hồi cao nên người dùng có cảm giác dễ chịu, êm ái và thoải mái nhất khi nằm hoặc ngồi.

Đệm mút có nhược điểm gì?

Bên cạnh các ưu điểm thì dòng đệm mút vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ cần khắc phục như:

+ Sau một thời gian dài đệm mút có thể bị sụt lún. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm, cho không gian sở hữu mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người dùng, đặc biệt làm tăng nguy cơ gây đau nhức hoặc các bệnh lý về xương khớp.

+ Nếu nằm hoặc ngồi lâu trên đệm mút mềm quá lâu, cơ thể sẽ dễ bị nhức mỏi vì đệm lún quá sâu.

+ Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm đệm mút kém chất lượng, nhái, giả bày bán tràn lan. Nếu mua phải các sản phẩm này thì chất lượng sẽ không đảm bảo, thiếu an toàn khi sử dụng, tuổi thọ và độ bền kém, đặc biệt là dễ bị vỡ vụn trong quá trình sử dụng.

đệm mút
Sau một thời gian dài đệm mút có thể bị sụt lún

Có nên mua đệm mút không?

Đệm mút là dòng đệm bình dân, có giá thành phải chăng cùng chất lượng ở mức trung bình. Nếu bạn chỉ có nhu cầu mua sử dụng đệm trong thời gian ngắn, cộng với việc phải thay đổi chỗ ở thường xuyên hay di chuyển liên tục thì đệm mút sẽ phù hợp để sử dụng. Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu sử dụng lâu dài và bạn chú trọng đến chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm với sức khỏe, giấc ngủ thì đệm mút không thực sự là lựa chọn hoàn hảo.

Khi mua đệm mút, bạn nên ưu tiên mua các sản phẩm của những thương đệm uy tín và nổi tiếng được tin dùng như: Amando, Aeroflow, Goodnight,  Vivian hay Vạn Thành… Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đệm mút xốp có ưu – nhược điểm gì? Có nên mua không?

Đệm mút xốp có ưu – nhược điểm gì? Có nên mua không?

Đệm mút xốp thuộc phân khúc giá rẻ nên được sử dụng khá phổ biến vì phù hợp tài chính đối với người lao động có thu nhập trung bình. Vậy đệm mút xốp là gì? Có ưu – nhược điểm gì? Hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!