Ếch phun sương có mát không? Có an toàn với trẻ nhỏ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá thành rẻ, nhỏ gọn và tiện lợi, ếch phun sương được rất nhiều gia đình lựa chọn để làm ẩm không khí và tăng thêm độ mát vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, ếch phun sương có mát không và có tốt không cũng như cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả và an toàn.

1.  Ếch phun sương có mát không

Ếch phun sương thực chất chính là một loại máy phun sương mini hình thú. Hiện nay, sản phẩm này tương đối phổ biến và rất được ưa chuộng trên thị trường. Trước khi xét đến khía cạnh ếch phun sương có mát không thì hãy xem sản phẩm này có tốt không đã nhé.

Theo đánh giá của giới y khoa, sản phẩm máy phun sương có tốt hay không là phụ thuộc vào cách sử dụng. Ếch phun sương tạo ra những hạt sương li ti có thể giúp tăng cường độ ẩm trong không khí và hạ thấp nhiệt độ trong phòng, tuy nhiên nếu lạm dụng trong thời gian dài sẽ làm môi trường xung quanh ẩm ướt khiến vi khuẩn và nấm phát triển. Chưa kể nếu như nước sử dụng để phun sương không vệ sinh hay nhiễm khuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Còn nếu sử dụng nước sạch và dùng một cách điều độ trong mùa nóng thì ếch phun sương mang lại hiệu quả khá tốt giúp phòng mát hơn cũng như không bị khô da. Như vậy, ếch phun sương có tốt không là do cách mà bạn sử dụng. Chỉ cần tuân thủ đúng hướng dẫn và dùng với tần suất vừa phải thì sản phẩm này cũng rất đáng để trang bị trong nhà đấy.

Cách dùng Ếch phun sương đúng cách sẽ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe

Cách dùng Ếch phun sương đúng cách sẽ hiệu quả và an toàn cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

2. Ếch phun sương có tốt không?

Mục tiêu chính của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm phun sương là để tăng độ mát và cải thiện không khí khô nhằm nâng cao độ ẩm không khí. Vậy ếch phun sương có mát không, so với quạt phun sương thì sản phẩm này có thực sự làm mát hiệu quả?

Trả lời câu hỏi này, có thể thấy ếch phun sương là sản phẩm bán tương đối chạy trên thị trường. Vậy bạn nghĩ xem nếu không có tác dụng, chắc chắn chẳng ai mua về để “làm cảnh” cả. Hãy thử so sánh ếch phun sương với quạt điều hòa theo 4 tiêu chí sau:

Về thời gian và khả năng làm mát

Ếch phun sương có thời gian làm mát nhanh chóng ngay từ 0.2 giây sau khi bật. Nhiệt độ môi trường có thể giảm tối đa ở mức 5 độ C.

Thời gian làm mát của quạt phun sương chậm hơn một chút, thường mất ít nhất 5 – 7 phút do cấu tạo phức tạp. Nhiệt độ không khí có thể giảm tối đa đến 7 độ C.

Về sự tiện lợi

Với thiết kế nhỏ, gọn nhẹ, ếch phun sương rất tiện lợi để sử dụng và di chuyển hay cất đi sau khi không sử dụng. Thậm chí một chú ếch đáng yêu này cũng có thể được dùng để làm đồ trang trí trong nhà. Quạt phun sương thường có kích thước lớn, bất tiện hơn trong việc di chuyển và cất giữ.

Về tính năng sử dụng

Ếch phun sương có cấu tạo và chức năng khá đơn giản, chỉ dừng lại ở việc tạo ẩm và hạ thấp nhiệt độ. Chức năng của quạt phun sương nhiều hơn, ngoài việc làm mát còn lọc không khí, chức năng ion giúp không khí sạch khuẩn và có lợi cho sức khỏe hơn.

Phạm vi hoạt động

Phạm vi hoạt động của ếch phun sương là phòng có diện tích nhỏ dưới 20m2 và phải kín.

Quạt phun sương có phạm vi làm mát khá lớn, thích hợp trong những phòng rộng từ 20 – 30m2 nhưng phải đảm bảo độ thoáng mát, có luồng gió lưu thông.

Quạt phun sương có diện tích làm mát lớn hơn, thích hợp sử dụng trong phòng thoángQuạt phun sương có diện tích làm mát lớn hơn, thích hợp sử dụng trong phòng thoáng (Nguồn: Internet)

Như vậy, ếch phun sương có mát không thì câu trả lời là có. Đây là sản phẩm lý tưởng sử dụng trong những gia đình có diện tích nhỏ để tránh nóng vào mùa hè.

3. Có nên mua ếch phun sương tạo độ ẩm vào mùa hè

Từ những phân tích và đánh giá trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình về việc có nên mua ếch phun sương tạo độ ẩm vào mùa nóng không.

Websosanh khuyên bạn nên cân nhắc giữa ngân sách, nhu cầu, diện tích và điều kiện của phòng nơi sinh sống để lựa chọn cho mình sản phẩm làm mát phù hợp. Nếu cần một sản phẩm nhỏ gọn, giá rẻ cho không gian phòng nhỏ và kín thì ếch phun sương là lựa chọn lý tưởng.

Tại Websosanh, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn cho mình rất nhiều sản phẩm ếch phun sương King Lucky tạo hơi mát lạnh hay quạt phun sương tản gió đều, máy điều hòa tiết kiệm điện năng,…

Chúc các bạn sớm mua được sản phẩm phù hợp!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!