Giúp bạn thực hiện chế độ ăn low carb dễ dàng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Low carb là chế độ ăn kiêng giúp giảm cân rất hiệu quả không chỉ cho các chị em phụ nữ mà còn tốt đối với cả nam giới, những người mắc bệnh chuyển hóa.. Những bước sau giúp bạn bắt đầu chế độ ăn mới một cách khoa học và lành mạnh.

Bước 1: Chuẩn bị cho một chế độ ăn mới

Dọn dẹp tủ lạnh và khay chạn bát, bỏ những món ăn chứa nhiều đường bột như khoai tây chiên, kẹo, bánh mỳ, mỳ ý, bánh quy và các loại ngũ cốc ăn sẵn.. Điều này rất quan trọng để bắt đầu một chế độ ăn mới, bạn cũng nên chia ngăn tủ của mình để những đồ ăn low carb nếu dùng chung tủ lạnh.

;

Lên thực đơn các món ăn low carb ngon miệng

Bước 2: Lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn low carb

Tập trung vào những bữa ăn chứa các loại rau củ không chứa tinh bột như rau chân vịt, nấm, dưa chuột, súp lơ xanh, cà rốt, hành, ớt chuông xanh và củ dền… Những loại rau xanh là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ quan trọng cho cơ thể, tuy nhiên chúng chứa lượng carb thấp hơn các loại củ chứa tinh bột như các loại đậu, ngô và khoai tây.

Bước 3: Tăng chất đạm

Có thể tăng lượng protein từ thịt nạc trong khẩu phần ăn. Trong những nghiên cứu của trường đại học Duke, những người tham gia giảm cân nặng của họ bằng cách nạp vào cơ thể ít carb hơn và tăng chất đạm lên. Protein giúp bạn mau no hơn và no lâu hơn so với khi ăn chất béo và đường bột. Việc này có thể giúp bạn kiểm soát được tình trạng thèm ăn carb, nên lựa chọn nguồn protein từ thịt trắng như thịt gia cầm, cá và đậu phụ.

l

Những loại thực phẩm chứa ít carb tốt cho sức khỏe

Bước 4: Tránh ăn ngũ cốc tinh chế

Những loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo, bột yến mạch là những thực phẩm cung cấp các dưỡng chất quan trọng, tuy nhiên khi ăn low carb bạn phải thay đổi cách dùng những thực phẩm này bằng cách chia lượng nhỏ hơn để không ăn quá nhiều carb. Sử dụng các ứng dụng theo dõi lượng carb tổng thể mà cơ thể nạp vào trong ngày cũng giúp bạn không ăn quá lượng cho phép và đặc biệt có thể tránh những loại ngũ cốc tinh chế.

Bước 5: Lựa chọn đồ ăn vặt low carb

Khi ăn vặt bạn cũng nên dùng các loại thực phẩm như phô mai, rau củ hoặc các sản phẩm không chứa tinh bột. Trứng luộc, gà tráng hoặc trái cây low carb như cam, quýt, dâu và cá ngừ đóng hộp thay vì những thực phẩm giàu carb và bánh mỳ như thói quen của hầu hết mọi người.

Bước 6: Uống đủ nước

Về việc cung cấp lượng nước cho cơ thể bạn cũng nên bỏ tất cả đồ uống chứa đường, các loại nước giải khát ít đường hoặc không đường. Caffe, club soda, trà, sữa đậu nành, nước trái cây ép hoặc các sản phẩm sữa tươi đều là những nguồn chứa carb cao hơn.

Những lưu ý khi áp dụng chế độ ăn low carb

Tuy nhiên nạp vào quá ít carb có thể dẫn đến việc thiếu năng lượng, không duy trì được các chức năng hoạt động bình thường của cơ thể. Hiện tượng báo hiệu cơ thể đang gặp vấn đề khi ăn low carb là đau đầu, chức năng nhận thức kém hơn, táo bón, lúc này bạn cần đến gặp bác sỹ để tư vấn về chế độ ăn.

Lượng carb cần thiết cho cơ thể hàng ngày được khuyến cao là tối thiểu 130 gr/ ngày để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Một số chế độ ăn low carb đưa ra mức carb chỉ 20 gr/ ngày tuy nhiên có một số vấn đề có hại cho sức khỏe hoặc hạn chế vận động. Ngoài ra việc ăn quá ít các thực phẩm chứa đường bột sẽ dẫn đến thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết, đặc biết các loại ngũ cốc nguyên hạt và trái cây chứa đường những có nhiều vitamin và khoáng chất khác mà cơ thể cần.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!