Gợi ý những ý tưởng chọn thảm trải sàn trang trí hay cho căn nhà của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sắp đến Tết rồi, thay vì phải lát sàn gỗ, sàn gạch tốn kém thì bạn cũng có thể lựa chọn những loại thảm ghép trải sàn để làm mới không gian nhà mình đón Tết với những gợi ý sau từ Websosanh.vn nào cùng tham khảo ngay:

Gợi ý những ý tưởng chọn thảm trải sàn trang trí hay cho phòng khách

Phòng khách thường là nơi có nhiều đồ vật lớn như tivi, ghế sofa, bàn trà, đôn gỗ, tủ sách,… vì thế để giảm sự trống trải giữa các khoảng trống xung quanh các đồ vật cồng kềnh kia thì một tấm thảm trải sàn phòng khách sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo hút hết điểm nhấn của khách tới chơi nhà.

Trong trường hợp này bạn có thể đặt một tấm thảm lớn giữa 2 hàng ghế sofa tiếp khách có họa tiết sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở lên ấn tượng và sang trọng hơn rất nhiều đấy.

thảm trải sàn phòng khách
thảm trải sàn phòng khách

Nếu như phòng khách nhà bạn khá nhỏ không có nhiều đồ đạc thì bạn nên lựa chọn những tấm thảm trải sàn hoa văn thay luôn cho bàn ghế trong phòng khách.

thảm trải sàn hoa văn
thảm trải sàn hoa văn

Còn nếu trong phòng khách nhà bạn có nhiều màu sẫm hoặc nóng thì bạn có thể lựa chọn những tấm thảm cứng một chút và có màu trắng để cân đối tông màu phù hợp với không gian nhé!

Gợi ý những ý tưởng chọn thảm trải sàn trang trí hay cho phòng ngủ

Khác hoàn toàn với phòng khách, thảm trải sàn phòng ngủ đa dạng ý tưởng sáng tạo và dễ lựa chọn hơn nhiều. Bạn chỉ cần lựa chính xác theo màu sắc của tường và tăng độ đậm lên một tông là ổn. Hoặc lựa theo màu sắc yêu thích của bạn để tạo sự thoải mái. Bạn cũng có thể lựa chọn thảm theo họa tiết chăn, rèm, ga giường,…. sao cho hài hòa và bắt mắt.

Thảm sọc cỡ nhỏ
Đôi khi, chẳng cần đến những loại thảm cỡ lớn bao trùm khoảng diện tích của chiếc giường, một tấm thảm chữ nhật cỡ nhỏ kẻ sọc nhiều màu đặt phía cuối chân giường cũng có thể trở thành một đồ trang trí xinh xinh, thêm chút sống động cho căn phòng tối giản hiện đại.
Thảm màu xanh dương
Thoáng nhìn qua cũng có thể nhận thấy đây là phòng ngủ của những người trẻ bởi cách kết hợp nội thất và màu sắc rất phóng khoáng. Yếu tố diện tích nhỏ bị lu mờ bởi bức tường và bộ ga giường trắng rực rỡ cũng như bộ ghế xoay và thảm xanh dương đồng bộ. Hãy nhớ rằng chìa khóa cho một vẻ đẹp nội thất chuyên nghiệp chính là sự đồng bộ trong chất liệu hoặc màu sắc.
Thảm hoa văn
Một chút cầu kỳ, một chút yểu điệu và một chút sang trọng là những gì tấm thảm hoa văn này mang đến cho căn phòng ngủ chứa đầy những đồ nội thất lớn và nặng nề như giường đôi hình hộp, lò sưởi cao đến trần nhà theo tông màu sẫm. Chất liệu vải mỏng cũng dễ dàng vệ sinh hoặc thay mới.

Gợi ý những ý tưởng  chọn thảm trải sàn trang trí hay cho bé

Đối với trẻ em, yêu cầu chọn thảm càng phải khắt khe hơn vì chúng không chỉ đòi hỏi về mặt thẩm mỹ mà thảm trải sàn cho bé còn cần đảm bảo sự an toàn về chất liệu và có tính giáo dục cao.

thảm trải sàn cho bé
thảm trải sàn cho bé

Các phụ huynh có thể lựa chọn những loại thảm xốp ghép hay thảm cuộn tấm lớn có hình các nhân vật hoạt hình bé yêu thích, có chữ cái,… Một loại thảm trải sàn trang trí khác cũng được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn hơn cả đó là loại thảm nhám kẻ sọc tông màu ghi đậm – chúng đảm bảo rằng cho dù bọn trẻ có nô đùa nghịch ngợm thoải mái thì các bà mẹ cũng khỏi lo việc trẻ bị trơn trượt hay các vết bẩn khó giặt trên thảm.

thảm nhám kẻ sọc tông màu ghi đậm
thảm nhám kẻ sọc tông màu ghi đậm

Gợi ý những ý tưởng chọn thảm trải sàn trang trí hay cho văn phòng

Lựa chọn thảm trải sàn văn phòng cũng là vấn đề đau đầu với các chủ doanh nghiệp, công ty bởi nếu chọn thảm trải sàn không có màu hoặc tông màu trầm quá tuy trông sạch sẽ và sang trọng đấy nhưng vô tình lại gây áp lực cho nhân viên khiến hiệu quả làm việc giảm sút – đó quả là điều không đáng.

thảm trải sàn văn phòng
thảm trải sàn văn phòng
thảm trải sàn kẻ caro văn phòng
thảm trải sàn kẻ caro văn phòng

Hai tiêu chí luôn được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn thảm trang trí văn phòng đó là chống cháy và phải có hoa văn. Dựa trên 2 tiêu chí này bạn có thể lựa chọn được những mẫu thảm trang trí đa dạng cho văn phòng của mình như thảm cuộn, thảm xốp, thảm kẻ caro,…. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp lựa chọn thảm phù hợp với những chiếc ghế xoay, ghế tựa, ghế chân sắt… để không gian văn phòng trở nên sang trọng hiện đại hơn.

Hi vọng rằng với những gợi ý sáng tạo ý tưởng từ Websosanh.vn bạn sẽ lựa chọn được những tấm thảm trải sàn phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu của mình!

7 gợi ý sáng tạo thiết kế ánh sáng cho không gian nhà bếp đẹp nhất 2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 chất liệu sợi làm nên những loại thảm trải sàn phổ biến

5 chất liệu sợi làm nên những loại thảm trải sàn phổ biến

Trên thị trường có rất nhiều loại thảm với chất liệu và kiểu dáng khác nhau phục vụ những nhu cầu trang trí khác nhau, để biết được đâu là loại thảm phù hợp với điều kiện của bạn, Websosanh tổng hợp những chất liệu sợi được dùng để sản xuất thảm trải sàn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!