Google Home Mini làm được gì? Chất lượng loa thông minh giá rẻ này có tốt không?|

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có ý định mua loa thông minh mini giá rẻ từ Google mà không biết nó có thể làm được những gì, chất lượng ra sao, thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng loa thông minh hot nhất trên thị trường hiện nay, Google Home Mini không những có kích thước nhỏ gọn mà nó còn đóng vai trò là trung gian giúp người sử dụng có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình bằng giọng nói.

Tuy nhiên, trên thực tế sử dụng, Google Home Mini có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Có những ưu nhược điểm gì? Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá dòng loa di động thông minh này.

loa google home mini

1. Đánh giá thiết kế loa Google Home Mini

Là dòng loa thông minh nhỏ nhất trong số các loa được Google phát hành gồm cả Google Home, Google Home Max, Google Nest Mini, loa Google Home Mini có đường kính chỉ 9,8cm, tương đương một chiếc bánh báo hoặc bánh donut tiêu chuẩn.

Sản phẩm được tạo thành từ 3 chất liệu chính với phần đế bằng cao su mềm, khung sường bằng nhựa và lớp phủ mặt trên loa bằng vải sợi. Sản phẩm có tổng cộng 4 lựa chọn màu sắc cho người dùng gồm: cam, xám, xanh và đen.

các màu sắc loa google home mini

Cấu tạo của Google Home Mini khá đơn giản, với nút cứng kích hoạt Google Assistant, cổng microUSB để cấp nguồn và mặt trên với dải đèn Led báo hiệu cùng cảm ứng điều chỉnh tăng giảm âm lượng.

Ưu điểm của thiết kế của loa Google Home Mini chính là sự đơn giản giúp người dùng dễ sử dụng. Ngoài ra, kích thước nhỏ gọn cũng giúp mang đi lại dễ dàng hơn. Phần đế của loa được làm bằng cao su nên bám bề mặt tốt, không dễ bị rơi khỏi bàn.

Nhược điểm là Home Mini không kèm theo pin, chính vì thế bạn sẽ phải liên tục cắm điện để cấp nguồn cho loa hoạt động. Ngoài ra, sản phẩm cũng không chống nước, chính vì thế bạn sẽ không thể lắp loa ở những điều kiện nhiều hơi ẩm như là phòng tắm hoặc là những nơi dễ bị nước bắn vào.

2. Loa Google Home Mini có thể làm được những gì?

Với vai trò là một chiếc loa di động thông minh, Google Home Mini có thể thực hiện các chức năng sau:

– Phát nhạc (đương nhiên)

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể truyền phát nhạc thông qua các ứng dụng âm nhạc như Pandora, Spotify, Youtube Music, iHeartRadio…và không thể phát các nguồn nhạc có sẵn trên thiết bị (ví dụ kho nhạc trong điện thoại hoặc máy tính bảng..).

– Phát phim, video

Để có thể xem các bộ phim hoặc video từ Netflix, Youtube, trên màn hình tivi, bạn cũng có thể dùng loa Google Home Mini để yêu cầu. Tuy nhiên, để thực hiện chức năng này, bạn cần có them Chromecast.

– Là trung gian điều khiển lệnh các thiết bị thông minh trong gia đình

Với các thiết bị thông minh như là đèn, ổ cắm, quạt, điều hòa,…bạn có thể thông qua các ứng dụng của thiết bị thông minh, kết nối với loa Google Home Mini và từ đó điều khiển bật tắt, hoặc tùy chỉnh các chế độ trên thiết bị bằng điều khiển giọng nói cho loa thông minh Google. Bạn cũng có thể thực hiện các cuộc gọi thông qua Google Home Mini với vai trò như loa ngoài của điện thoại.

loa google home mini làm được gì– Là Google phiên bản giọng nói

Thay vì gõ các thông tin như “thời tiết hôm nay thế nào” “đường đi đến Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh” “kể một câu chuyện cười”…trên thanh search của google, với Google Home Mini, bạn chỉ cần nói ” Hey Google + yêu cầu).

Lưu ý là bạn hoàn toàn có thể điều khiển loa Google Home Mini bằng tiếng Việt nhé! Ngoài ra, thông qua các ứng dụng từ bên thứ 3, bạn cũng có thể giao tiếp với Google Home Mini một cách linh hoạt hơn thay vì các câu lệnh cộc lốc.

Bạn có thể xem cách sử dụng loa Google Home Mini tại video dưới đây:

3. Ưu nhược điểm của loa thông minh Google Home Mini

Trong quá trình sử dụng cùng với sự tham khảo ý kiến đánh giá của nhiều người sử dụng, thì dưới đây là những ưu nhược điểm của loa Google Home Mini

– Ưu điểm của Google Home Mini: đa chức năng (như đã đề cập bên trên), khả năng nhận tín hiệu tốt, và ngay cả khi bạn ở phòng bên và “gào” lên để ra lệnh thì loa Google Home Mini vẫn đáp ứng được bạn. Đương nhiên, với vai trò là trung gian điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, bạn không cần phải mua điều khiển tổng hoặc là liên tục mở app trên di động để điều chỉnh tất cả các thiết bị, giờ chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói.

loa google home mini kích thước nhỏ

– Nhược điểm của loa Google Home Mini: không có pin nên bạn không thể mang đi trong buổi đi dã ngoại bên ngoài, đồng thời, loa cũng không có khả năng chống nước. Và đặc biệt, chất âm không thực sự tốt nếu như bạn cần một thiết bị nghe nhạc là chủ yếu.

4. Giá loa Google Home Mini rẻ nhất bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Theo thống kê từ Websosanh, loa Google Home Mini giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay là 500,000 đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với những gì mà loa Google Home Mini làm được. Chính vì thế, nếu như bạn đang cần một loa thông minh để dễ dàng điều khiển các thiết bị trong gia đình, thì chắc chắn đây là lựa chọn tốt.

loa google home mini

Mặt khác, nếu như bạn muốn một hệ thống loa kết hợp ở các phòng khác nhau (cùng lúc phát 1 bài nhạc, câu chuyện….) thì việc kết nối cùng lúc các loa Google Home Mini với nhau hoặc với loa Google Home, Google Home Max sẽ làm bạn hết sức hài lòng.

Truy cập https://websosanh.vn/loa-thong-minh-google-home-mini/1495521955/so-sanh.htm để tìm được nơi bán loa Google Home Mini giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!