Hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hòa Gree hiệu quả tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tận dụng hết tất cả các chế độ cũng như tối ưu hóa công năng của điều hoà Gree, hãy xem qua bài viết này để biết được cách sử dụng điều hoà Gree tiết kiệm điện nhất và bảo dưỡng điều hòa đúng cách.

1. Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện

Gree là thương hiệu điều hoà đến từ Đức, được sản xuất tại Trung Quốc có công nghệ chất lượng tốt so với giá thành khá rẻ trên thị trường tại Việt Nam. Điều hoà có bao gồm điều hòa Inverter tiết kiệm điện, dòng máy 1 chiều và 2 chiều phù hợp với từng nhu cầu, mục đích sử dụng của mỗi gia đình.

Có nên mua điều hòa Gree khôngCó nên mua điều hòa Gree không (Nguồn: comfortup.com)

1.1. Làm quen với các nút chức năng trên thiết bị điều khiển

Các điều khiển của các dòng điều hoà đều có những phím chức năng tương đồng và có những điểm khác nhau. Vì thế cần điểm qua các phím chức năng hiện có trên hầu hết các dòng máy điều hoà Gree.

Nút On/Off: Dùng để bật/tắt điều hoà

Nút Mode: Điều chỉnh chế độ máy. Gồm các chế độ làm mát (Cool), sưởi ấm (Heat), làm khô (Heat) và tự động (Auto)

Nút Fan: Để điều chỉnh tốc độ của quạt

Nút Turbo: Tăng tốc quạt làm lạnh nhanh

Nút Swing: Bật/Tắt chức năng đảo gió

Mũi tên lên/xuống: điều chỉnh nhiệt độ hoặc thời gian với chế độ hẹn giờ

Nút I Feel: Bật chế độ tự cảm biến nhiệt độ và điều chỉnh quạt phù hợp

Nút Temp: Hiển thị nhiệt độ trong phòng hay nhiệt độ ngoài trời

Nút Clock: Điều chỉnh thời gian hiển thị

Nút Light: Hiển thị đèn trên dàn máy

Nút Timer On/Off: Hẹn giờ bật/tắt điều hoà

Nút Sleep: Cân chỉnh nhiệt độ trong khi bạn ngủ

Kinh nghiệm sử dụng điều hoà Gree được lâu bềnKinh nghiệm sử dụng điều hoà Gree được lâu bền (Nguồn: jamja.vn)

1.2. Cách sử dụng điều hòa Gree

Thế cách sử dụng điều hoà Gree có khó không? Sau khi đã nắm được chức năng của từng phím trên điều khiển, bạn có thể vận hành máy đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Nhấn nút On/Off để khởi động máy

Bước 2: Nhấn nút Mode lần lượt để chọn chế độ phù hợp

Bước 3: Nhấn nút Turbo để bật chế độ làm lạnh/sưởi ấm nhanh. Sau khi đạt được nhiệt độ đã cài đặt, điều hoà sẽ quạt lại như bình thường, tiết kiệm điện năng. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không muốn làm lạnh/sưởi ấm nhanh.

Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, dao động từ 14 đến 32 độ C

Bước 6: Chỉnh tốc độ quạt theo từng bậc với nút Fan. Lưu ý khi chọn lực quạt tự động, quạt sẽ đôi lúc dừng lại khi đã đạt nhiệt độ cài đặt.

Bước 7: Thay đổi hướng gió với nút Swing. Lưu ý không nên để khí lạnh thổi trực tiếp vào người gây cảm lạnh, đau đầu và khô da.

Ngoài các thao tác cơ bản để sử dụng máy với nhu cầu làm lạnh đơn thuần, bạn có thể chọn thêm các chức năng vận hành êm dịu (Sleep) để máy sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài, bạn không phải bậy dậy vào lúc đêm để thay đổi nhiệt độ. Chú ý khi ở chế độ quạt tự động, bạn không thể bật chức năng này. Đánh giá chi tiết điều hoà Gree còn cung cấp không khí trong lành cùng chế độ Ifeel điều chỉnh nhiệt độ tự động như cài đặt. Ngoài ra, một cách sử dụng điều hoà Gree mà bạn có thể tham khảo đó là kết nối wifi và sử dụng ứng dụng để điều khiển điều hoà.

Chế độ Ifeel trên điều hòa Gree Chế độ Ifeel trên điều hòa Gree (Nguồn: amazone.vn)

2. Cách bảo quản điều hòa Gree tăng tuổi thọ của máy

Hãy “bỏ túi” một số kinh nghiệm bảo dưỡng, vệ sinh điều hoà Gree tại nhà, giúp gia tăng tuổi thọ máy bao gồm: Theo khuyến cáo của thương hiệu Gree, bạn nên bảo dưỡng từ 1 đến 2 lần/năm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thường xuyên thì tốt nhất mỗi 4 tháng vệ sinh máy 1 lần. Các bộ phận như phin lọc thì cần được lau chùi bằng khăn lau đa năng mềm 1 tháng/lần và thay phin tinh lọc 3 tháng 1 lần. Lưu ý nên hong khô trong bóng râm và không phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Vệ sinh điều hòa định kỳ để bảo vệ máyVệ sinh điều hòa định kỳ để bảo vệ máy (Nguồn: amazonaws.com)

Cần vệ sinh mặt nạ điều hoà vào mỗi đợt bảo dưỡng để tránh bám bụi bẩn và sản sinh nấm mốc. Không dùng nước trên 40 độ C hoặc xăng, dầu, chất đánh bóng để vệ sinh. Chỉ nên dùng khăn mềm và nước thông thường để vệ sinh.

Trong trường hợp bạn đi du lịch hoặc không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, trước khi ngưng sử dụng hãy bật chế độ quạt (Fan) để hong khô dàn lạnh, vệ sinh phin lọc gió, phơi khô và lắp lại máy. Tháo pin khỏi điều khiển và ngắt aptomat (dập cầu dao) để ngắt điện hoàn toàn.

Tính năng Real Inverter và Wifi Control của điều hòa GreeTính năng Real Inverter và Wifi Control của điều hòa Gree (Nguồn: mediaonlinevn.com)

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng được đánh giá cao về chất lượng, thiết kế vỏ hợp kim nhôm cao cấp cũng như cách sử dụng điều hòa Gree khá dễ. Hứa hẹn mang đến không gian mát mẻ và cuộc sống tiện nghi cho gia đình bạn. Tìm hiểu và chọn mua điều hòa Gree chính hãng với các khuyến mãi giá hấp dẫn, chế độ lắp đặt nhanh chóng và chính sách bảo hành máy lên đến 36 tháng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!