Hướng dẫn cách làm mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu ngon hết ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mơ sấy dẻo là một thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, canxi, magie,… và các vitamin phức hợp cao. Học cách làm mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu 2021 chính là món quà ý nghĩa nhất dành tặng người thân cùng nhâm nhi bên nhau ngày Tết. Nào chúng ta bắt đầu ngay:

Mơ sấy dẻo – thực phẩm nhâm nhi ngày Tết vừa ngon vừa bổ

Mơ sấy dẻo là một món ăn vặt thơm ngon khá kích thích vị giác. Bản thân quả mơ tươi đã chứa nhiều có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, canxi, magie,… và các vitamin phức hợp cao. Khi sấy dẻo, các dưỡng chất còn nguyên mà lại rất phù hợp với những người không có thời gian đi chọn mơ tươi để thưởng thức. Dịp Tết là dịp các thành viên trong gia đình có cơ hội bên nhau cùng ăn các loại hạt và quả dinh dưỡng, đây là thời cơ tốt để bạn khoe tài nghệ làm mơ sấy dẻo của mình cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu ngon hết ý
Mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu ngon hết ý

Các công dụng của mơ sấy dẻo

Trong quả mơ có nhiều dinh dưỡng và khoáng chất nên có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như sau:

  • Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bởi hai thành phần cellulose và pectin, điều trị táo bón và những vấn đề liên quan đến tiêu hóa.
  • Tăng cholesterol tốt và giảm thiếu cholesterol xấu giúp ổn định tim mạch.
  • Tốt cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa nhờ có các hợp chất vitamin A, C và Phytonutrients.
  • Giúp chắc khỏe xương nhờ hàm lượng canxi trong sản phẩm.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ vào hàm lượng chất xơ có nhiều trong sản phẩm.
  • Tốt cho mắt, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể…

Hướng dẫn cách làm mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu ngon hết ý

Nếu Tết này bạn muốn trổ tài làm mơ sấy dẻo cho cả nhà thưởng thức mà chưa biết cách làm thì hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy:

1. Cách chọn quả mơ tươi để sấy

Để chọn được mơ tươi ngon bạn có thể mua mơ trực tiếp tại các nhà vườn khi chúng đã chín hoàn toàn. Nếu bạn chọn quả chưa chín thì khi sấy mơ lên ăn thành phẩm sẽ bị chua và có mùi khá khó chịu. Mơ ăn ngon nhất, thơm nhất là mơ mua lúc cuối mùa khoảng giữa tháng 7 – 9 tùy điều kiện trồng trọt. Chọn những quả chín, mọng nước cho túi bóng để vào tủ lạnh, những quả chín tới chưa đồng bộ với những quả chín hoàn toàn bạn có thể để vào túi giấy phơi trước cửa sổ tới khi lượng mơ quả bạn có đạt độ chín đồng đều như mong muốn bạn có thể tiến hành sấy mơ.

Cách chọn quả mơ tươi để sấy
Cách chọn quả mơ tươi để sấy

2. Sơ chế mơ trước khi sấy

Rửa quả mơ sạch để ráo nước rồi cắt đôi quả mơ, tách hạt bỏ đi, xoay quả mơ từ trong ra ngoài. Đẩy phần vỏ mơ bên ngoài lên, để có nhiều thịt tiếp xúc với không khí rồi đặt lên giấy nướng lót sẵn trên khay nướng sao cho các phần thịt mơ không quá gần nhau. Có như vậy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ lò sấy mơ mới có màu sắc vàng đều, đẹp mắt và ăn ngon hơn.

Với những quả mơ to nhỏ khác nhau bạn nên sấy thành 2 đợt khác nhau để đảm bảo những quả nhỏ không bị khô quắt còn những quả to không bị ẩm, để lâu sẽ thối, hỏng.

Trong trường hợp bạn muốn tẩm ướp mơ trước khi sấy cho mơ sấy dẻo có độ ngọt thì bạn có thể trộn dung dịch gồm 237 ml nước + 59 ml nước chanh và 4 muỗng canh mật ong rồi ngâm chúng trong trong vài phút trước khi đặt chúng lên khay nướng.

3. Sấy mơ

Không có lò sấy chuyên dụng thì bạn có thể sử dụng chính lò nướng nhà mình. Để sấy mơ dẻo, ngon, đẹp mặt các bạn làm như sau:

  • Bước 1: Làm nóng lò nướng của bạn ở mức thấp nhất.
  • Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ sấy mơ khô tốt nhất trong khoảng 93 – 175 độ C trong ít nhất 10 đến 12 tiếng để quả mơ khô. Trong lúc nướng khoảng vài tiếng một lần bạn xoay lại khay nướng để đảm bảo mơ được sấy khô đều.
  • Bước 3: Kết thúc thời gian sấy, bạn để nguội rồi lưu trữ quả mơ khô trong lọ đóng hộp thủy tinh kín. Đặt chúng trong một nơi tối, mát mẻ, chẳng hạn như phòng đựng thức ăn. Hạn sử dụng của những lọ mơ sấy dẻo này sẽ dùng được trong vòng 3 – 4 tháng.
Hướng dẫn cách làm mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu ngon hết ý
Hướng dẫn cách làm mơ sấy dẻo ăn Tết Tân Sửu ngon hết ý

Qua hướng dẫn chi tiết và hữu ích này từ Websosanh.vn hi vọng Tết này và các Tết sau bạn có thể tự tay chuẩn bị cho gia đình những hũ mơ sấy dẻo thơm ngon hết ý để cùng nhâm nhi thưởng thức!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!