Hướng dẫn cách sử dụng chảo nhôm mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chảo nhôm được sử dụng rộng rãi không chỉ ở các quán ăn, nhà hàng mà gia đình cũng rất ưa chuộng loại chảo này. Tuy nhiên dùng sao cho đúng, phát huy hết hiệu quả mà an toàn thì hãy đọc bài viết hướng dẫn cách sử dụng chảo nhôm mới dưới đây nhé.

1. Hướng dẫn cách sử dụng chảo nhôm mới

1.1. Cách xử lý chảo nhôm mới

Tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng nhiều hay ít mà bạn có thể chọn lựa kích thước chảo nhôm lớn hay bé. Tuy nhiên dù là loại nào thì việc đầu tiên sau khi mua là xử lý chảo nhôm mới. Đầu tiên bạn cần đun nóng chảo trên bếp khoảng 2 – 3 phút. Tiếp theo thêm vào chảo một chút dầu dừa, dầu hạt cải láng đều toàn bộ lòng.

Lúc sau khi dầu sôi và bốc khói thì bạn hãy tắt bếp đợi cho nguội rồi đổ hết dầu đi. Bước cuối cùng là dùng khăn giấy sạch để lau lại tất cả lòng chảo. Với cách này, chảo nhôm của bạn sẽ bền và sạch sẽ hơn, lại hình thành nên một lớp chống dính trên bề mặt chảo. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin hữu ích về 20 loại chảo tốt nhất chống dính hấp thụ nhiệt hiệu quả hiện nay để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu gia đình mình.

1.2. Lưu ý khi sử dụng chảo nhôm an toàn

Khi sử dụng đồ dùng cho mục đích nấu ăn, các gia đình nên dùng những vật dụng bếp cao cấp, chính hãng được làm từ silicon hay gỗ, tránh dùng những chất liệu inox, nhôm… dễ gây ra các vết trầy xước bề mặt chảo. Bên cạnh đó, với những loại đồ ăn có tính quá mặn hay chua bạn cũng không nên dùng chảo nhôm bởi dễ khiến bề mặt sản phẩm bị phản ứng hóa học, gây ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng.

Trong quá trình vệ sinh sau khi sử dụng, bạn tuyệt đối không nên dùng các miếng rửa bằng kim loại hay vật sắc nhọn bởi chúng dễ dàng làm làm trầy xước bề mặt chảo. Chất liệu tốt nhất để vệ sinh chảo này là các miếng giẻ lau mềm hoặc bọt biển để lau nhẹ nhàng, lấy đi các vết bẩn ở chảo. Đồng thời chú ý cách sử dụng xoong nồi bảo quản đúng để tăng thời gian sử dụng.

Cách xử lý chảo mới hiệu quả Cách xử lý chảo mới hiệu quả (Nguồn: dvpmarket.com) 

2. Mẹo làm sạch vết dính bẩn trên chảo nhôm

Vỏ táo

Trong nguyên liệu này có chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt kim loại ngay lập tức mà không gây trầy xước. Sau khi gọt táo, bạn có thể làm sạch chảo bằng cách cho vào đun cùng chút nước sôi. Lúc này bạn hãy đậy nắp chảo rồi đợi nước nguội, nguyên liệu này sẽ giúp các mảng bám lâu ngày bong ra.

Sử dụng baking soda

Được ứng dụng trong nhiều trường sạch giúp làm sạch, bột baking soda sẽ giúp đánh bay các vết bẩn ở lòng chảo. Một mẹo hữu ích khác là trong trường hợp là bị cháy khi dùng chảo nhôm thì người dùng nên cho bột baking soda vào chảo để đó từ 3 – 8 tiếng để vết bẩn bong ra. Với những vết bẩn dày và khó loại bỏ thì thì có thể dùng hỗn hợp 2 thìa baking soda với cốc nhỏ rưỡi thuốc tẩy và cốc nước hòa vào chảo ngâm trong vòng 30 phút.

Dấm ăn

Sử dụng 3 thìa dấm ăn được lên men tự nhiên hòa cùng nước sạch và đun sôi trong chảo khoảng 30 phút. Trong lúc làm, các vết bẩn ở trong chảo sẽ tự động bong ra, giúp bạn dễ dàng vệ sinh. Tiếp đó, bạn chỉ cần rửa sạch lại lần nữa với nước.

Sử dụng muối ăn

Loại nguyên liệu có thể dễ dàng kiếm trong bếp này cũng được sử dụng cho quá trình làm sạch chảo nhôm. Bạn hãy cho một chút muối ăn tinh chất vào chảo hòa cùng chút dấm ngâm và để yên đó trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Cách vệ sinh này cũng được áp dụng tương tự với các loại chảo khác như chảo nhôm chống dính vân đá đáy từ của Kangaroo 26cm.

Muối ăn có thể làm sạch vết bẩn trên chảo nhôm Muối ăn có thể làm sạch vết bẩn trên chảo nhôm (nguồn: langimg.com)

3. Mua nồi nhôm ở đâu tốt

Trên đây là những hướng dẫn cách sử dụng chảo nhôm mới sau khi mua mang về. Bạn có thể tìm mua các loại chảo cao cấp của thương hiệu nổi tiếng tại Websosanh với mức giá cả cạnh tranh.

Hy vọng với hướng dẫn cách sử dụng chảo nhôm mới trên, bạn đã nắm được cách giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm trong quá trình nấu nướng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng thang nhôm rút đôi chữ A

Hướng dẫn sử dụng thang nhôm rút đôi chữ A

Thang nhôm đóng vai trò quan trọng cho các công việc trên cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng thang nhôm đúng cách. Ở bài viết này, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thang nhôm rút đôi chữ A một cách chi tiết, đảm bảo an toàn nhất. Hãy chú ý đón đọc.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!