Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Electrolux các chức năng chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng máy điều hoà hiện nay với nhiều tính năng mới hơn, thường gây bất cập trong quá trình sử dụng. Hãy để Websosanh hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hòa Electrolux và chức năng điều khiển thông minh từ xa nhé!

1. Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Electrolux mẫu mới 2019

1.1. Tìm hiểu các phím chức năng trên điều khiển

Electrolux được đánh giá là dòng điều hoà giá rẻ nhưng chất lượng, vì thế sự có mặt của điều hòa Electrolux trong các gia đình ngày càng phổ biến. Cùng tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Electrolux qua một số phím chức năng trên điều khiển bao gồm:

Nút On/Off: Bật hay tắt điều hoà

Nút Mode: Chọn chế độ điều hoà phù hợp

Nút Eco: Bật chế độ tiết kiệm điện năng, nhấn thêm một lần để tắt chế độ

Nút Fan: Điều chỉnh tốc độ của quạt điều hoà

Nút Timer On/Off: Hẹn giờ bật/tắt điều hoà

Nút Swing: Tự động đảo hướng gió của điều hoà, nhấn thêm một lần để dừng lại.

Nút Turbo: Sử dụng phím này khi bật chế độ làm mát hay làm nóng để quạt hoạt động ở công suất lớn. Nhấn thêm một lần nữa nếu muốn tắt.

Nút XFan: Bật chế độ tự làm sạch. Sau khi tắt điều hoà, quạt sẽ hoạt động thêm 10 phút để làm khô dàn lạnh, ngăn không để nấm mốc phát triển.

Nút I-feel: Khi cài đặt nhiệt độ trên điều khiển và nhấn I feel, cảm biến sẽ tự động làm lạnh nhanh để đạt được nhiệt độ đó. Nhấn thêm một lần để tắt chế độ này.

Bảng điều khiển điều hoà Electrolux Bảng điều khiển điều hoà Electrolux (Nguồn: tinhte.vn)

1.2. Cách vận hành máy điều hòa Electrolux cơ bản nhất

Cách sử dụng điều hòa Electrolux đơn giản với các thao tác được hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Bật điều hoà với nút On/Off trên điều khiển (Lưu ý hướng điều khiển về phía điều hoà

Bước 2: Nhấn nút Mode để điều chỉnh chế độ điều hoà phù hợp. Nhấn lần lượt phím để chọn chế độ, lần lượt là làm mát (Cool), làm khô (Dry), quạt (Fan) và tự động (Auto).

Bước 3: Tuỳ chỉnh nhiệt độ với nút mũi tên lên khi muốn tăng nhiệt độ và mũi lên đi xuống để giảm nhiệt độ, dao động từ 17 đến 30 độ C.

Bước 4: Nhấn nút Speed để thay đổi tốc độ quạt theo thứ tự, nhấn lần một để quạt ở mức nhẹ, lần hai là lực trung bình, lần ba là quạt tốc độ làm lạnh nhanh và lần bốn khi muốn quạt tự động. Quạt đôi lúc sẽ dừng khi đạt được nhiệt độ được cài đặt.

Bước 5: Điều chỉnh hướng gió làm mát với nút Swing lên/xuống để điều chỉnh luồng khí lên/xuống hoặc swing trái/phải để đảo gió theo hướng ngang.

Bạn có thể hẹn giờ bật/tắt máy lạnh khi nhấn Timer, màn hình sẽ hiển thị đồng hồ với giờ, phút nhấp nháy. Chọn lên/xuống để đặt thời gian, mỗi lần nhấn chọn tương ứng tăng 0.5 giờ trong khoảng 1 đến 10 giờ và tăng 1 giờ trong khung giờ từ 10 đến 24 giờ. Để lưu lại các cài đặt trên điều khiển, bạn nhấn nút I Favor trên điều khiển.

1.3. Tìm hiểu các chế độ trên điều hòa Electrolux

Để tối ưu hoá được cách sử dụng điều hòa Electrolux, bạn phải xem qua và nắm được các chế độ như làm lạnh (Cool), làm khô (Dry), Quạt (Fan) và tự động (Auto), hiện không còn quá xa lạ đối với người dùng nữa. Bạn có thể dễ dàng thao tác với phím Mode trên điều khiển.

Một số tính năng đặc biệt như làm lạnh nhanh Turbo, căn phòng của bạn sẽ được làm lạnh nhanh chóng với cánh quạt hoạt động công suất lớn. Ngoài ra, điều hòa Electrolux còn trang bị tính năng I Feel để nhiệt độ sẽ được điều hoà chính xác với nhiệt độ được cài đặt, nhờ vào cảm biến gắn trên điều khiển.

Điều hòa với chế độ sức khỏe (Health) giúp bạn chăm sóc phổi cho gia đình nhờ vào luồng gió thổi nhẹ, dễ chịu. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tự động theo nhiệt độ cơ thể khi bạn đang ngủ với chế độ ngủ (Sleep).

Khi bạn chọn nút I Clear, máy sẽ tự động bật chế độ làm sạch mà bạn không phải mất thời gian vệ sinh. Điều hòa Electrolux còn có chế độ làm mát-làm khô (X-Fan), sau khi tắt máy lạnh, quạt sẽ tiếp tục hoạt động từ 10 đến 30 phút để hong khô dàn lạnh, tránh vi khuẩn và nấm phát triển gây các bệnh hô hấp cho gia đình.

Chọn chế độ làm mát giúp bạn thoải mái hơnChọn chế độ làm mát giúp bạn thoải mái hơn (Nguồn: assetaircon.com.au)

2. Điều khiển điều hòa Electrolux bằng điện thoại

2.1. Điều khiển bằng điện thoại có cổng hồng ngoại

Trong trường hợp mất điều khiển, thì chiếc điện thoại thông minh sẽ là cứu cánh dành cho bạn. Với điện thoại thông minh có trang bị cổng hồng ngoại IR và ứng dụng, bạn có thể điều khiển chiếc điều hòa Electrolux một cách đơn giản và tiện lợi. Cổng hồng ngoại IR là một lỗ tròn nhỏ ở trên cạnh máy và có thể kiểm tra hoàn toàn bằng mắt thường.

Các ứng dụng điều khiển điều hoà và thiết bị điện tử trong gia đình hiện sử dụng cho cả hệ điều hành iOS và Android. Đầu tiên phải kể đến ứng dụng IR Remote, tuy nhiên đây là ứng dụng mà bạn sẽ phải trả phí.  Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo với ứng dụng Tado Cooling và Peel Universal Smart TV Remote Control mà không phải tốn phí khi tải nhé.

Cách nhận biết cổng hồng ngoại Cách nhận biết cổng hồng ngoại (Nguồn: Techtimes.vn)

2.2. Sử dụng hub điều khiển nhà thông minh Smart Hub

Broadlink RM Mini 3 nhỏ gọn với bộ phát hồng ngoại 360 độ, bạn có điều khiển điều hoà ngay cả khi điện thoại không trang bị cổng IR. Cách cài đặt cực kỳ dễ, bạn tải ứng dụng và cài cục hub, nhập wifi là có thể sử dụng ứng dụng ngay. Thiết bị cho phép bạn điều khiển điều hoà ngay cả khi đã ra ngoài để tránh trường hợp quên tắt điều hoà. Một cách khác là điều khiển thông qua Sensibo Sky điều khiển thông minh với cách thiết lập rất đơn giản, chỉ cần cắm điện, cài đặt ứng dụng tương thích và kết nối thông qua mã QR. Cả hai thiết bị có thể sử dụng giọng nói để hiệu chỉnh các tính năng của điều hòa.

Dùng ứng dụng để điều khiển điều hoà tiện lợi hơn Dùng ứng dụng để điều khiển điều hoà tiện lợi hơn (Nguồn: tinhte.vn)

3. Cách sử dụng điều hòa electrolux tiết kiệm điện

3.1. Chọn nhiệt độ phù hợp

Để giảm thiểu tối đa chi phí điện năng, bạn chỉ nên để nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Ngoài ra, bạn nên tắt bớt các thiết bị điện trong không dùng đến trong phòng để giảm lượng nhiệt tỏa ra từ các thiết bị.

3.2. Ưu tiên chế độ ngủ hoặc chế độ tiết kiệm điện

Vào buổi tối khi ngủ, hãy bật chế độ ngủ (Sleep) để cảm biến sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt, vừa đảm bảo sức khoẻ lại tiết kiệm điện tiêu thụ. Hoặc bạn có thể nhấn phím Eco trên điều khiển để tiết kiệm điện, máy sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ và lực quạt phù hợp.

3.3. Không bật tắt máy lạnh nhiều lần

Hơn cả việc mở máy 24/24, việc bật tắt điều hoà liên tục cũng gây tiêu tốn khá nhiều chi phí điện của bạn, ước tính gấp 3 lần lượng điện khi duy trì máy. Không chỉ thế, việc bật tắt làm thay đổi nhiệt độ liên tục, gây ra vấn đề sốc nhiệt và đau đầu.

3.4. Gạt Aptomat khi ra ngoài

Thông thường khi tắt điều hoà, máy vẫn sẽ ở chế độ chờ và gây lãng phí điện năng. Vì thế, đừng quá ngạc nhiên vì sao gia đình không sử dụng máy lạnh mà tiền điện mỗi tháng vẫn cao nhé. Hãy tắt/gạt aptomat mỗi khi ra ngoài, vừa tiết kiệm điện lại còn duy trì tuổi thọ máy.

3.5. Bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh định kỳ

Định kỳ 6 tháng/lần, bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh một lần. Bạn có thể tự vệ sinh bằng khăn lau đa năng mềm và dung dịch nước rửa chén hoặc hỗ trợ từ các trung tâm bảo trì uy tín. Việc vệ sinh máy giúp động cơ được vận hành êm ái, tiết kiệm điện và giảm tối đa tình trạng chảy nước, đóng tuyết hay vi khuẩn, nấm mốc phát sinh.

Vệ sinh điều hoà 6 tháng/lần để đảm bảo máy vận hành tốt Vệ sinh điều hoà 6 tháng/lần để đảm bảo máy vận hành tốt (Nguồn: health.com)

Để có được một luồng không khí mát dễ chịu mà không phải lo lắng về việc bảo trì, vệ sinh máy ở đâu, bạn có thể truy cập ngay Websosanh  để sở hữu dòng máy lạnh chất lượng, với ưu đãi giá cực lớn cùng chế độ lắp đặt nhanh chóng, chế độ bảo hành, bảo trì dài hạn nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!