Hướng dẫn sử dụng giường gội đầu cho trẻ đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với gia đình mới có con nhỏ thì việc gội đầu cho trẻ ban đầu còn gặp nhiều khó khăn, dù đã mua giường gội đầu đi chăng nữa thì cũng không tránh khỏi việc lóng ngóng. Vì vậy bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ tới bạn cách sử dụng giường gội đầu cho bé bài bản nhất.

Các bước sử dụng giường gội đầu cho bé

Bước 1: Chuẩn bị

  • Mẹ cần chuẩn bị các vật dụng như chậu đựng nước bẩn, dầu gội, chậu đựng nước sạch hoặc vòi hoa sen, khăn lau đầu cho bé.
  • Kiểm tra, đảm bảo giường gội đầu thật vững chãi, không gãy, không bị nứt.
  • Ước lượng chiều dài của bé để điều chỉnh đệm mông và đỡ đầu sao cho chuẩn nhất. Không quá dài và cũng không để bé bị hút vào trong giường, ghế gội đầu trẻ em rất tiện với thiết kế 7 nấc đỡ đầu, 5 nấc đỡ mông để điều chỉnh phù hợp cơ thể bé.

Bước 2: Bắt đầu

  • Bế và đặt bé nằm ngay ngắn trên giường gội đầu. Để bé nằm ngửa sao cho bé có cảm giác thư giãn, thoải mái nhất, chỉ cần bé thấy vậy thì sẽ không ngọ nguật hay quấy khóc.

Bước 3: Gội đầu

  • Khi bé đã nằm yên, thoải mái trên giường gội đầu thì mẹ hãy dùng từng gáo nước nhỏ (nước ấm), một tay chặn ở trán bé tránh cho nước chảy vào mắt, một tay nhẹ nhàng đổ nước.
  • Khi đầu bé đã ướt, tay chặn trán không cần nữa mà xoa bóp nhẹ nhàng để tóc bé thật ướt, dùng xà bông nhẹ nhàng xoa bóp làm sạch tóc bé, nhớ khéo léo cẩn thận vùng tai, mắt của bé nhé. Vuốt từ trên trán trước sau đó đến gáy của bé rồi đến hai bên mang tai.
  • Nhẹ nhàng xả lại với nước ấm, nhớ là vẫn phải một tay chặn trán để nước không bắn vào mắt bé nhé.

Bước 4: Kết thúc

  • Khi tóc bé đã sạch, dùng khăn xô vải loại dày nhanh chóng hớt từ mắt bé đến hai mang tai ra sau gáy, không để nước rớt xuống áo hay người sẽ làm bé dễ cảm lạnh, bị ho.
  • Từ từ đỡ bé ngồi dậy, đứng lên và vuốt lại tóc thật sạch, thật khô, để tóc bé khô tự nhiên chừng 10 phút là có thể dùng máy sấy nhỏ công suất thấp sấy cho khô.
  • Sau khi gội đầu cho bé, mẹ nhớ vệ sinh giường gội đầu sạch sẽ và cất giữ tại nơi thoáng mát cho lần sử dụng sau nhé.

Vậy đó, sử dụng giường gội đầu chỉ đơn giản như vậy thôi, không có gì khó khăn phải không các mẹ. Bên cạnh hướng dẫn sử dụng ghế gội đầu cho bé cũng có một vài nguyên tắc mà mẹ cần tuân thủ như giờ gội, nhiệt độ nước không được quá nguội hay quá nóng…, những thông tin này các mẹ có thể tìm hiểu thêm trên mạng nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!