Kinh nghiệm phân biệt loa JBL thật và giả trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào đều kéo theo hàng giả hàng nhái và loa JBL không ngoại lệ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức phân biệt loa JBL thật và giả đang lưu hành trên thị trường.

Phân biệt loa JBL thật và giả qua thiết kế bên ngoài

Cách đơn giản nhất để phân biệt được loa JBL thật và giả cho những ai chưa có kinh nghiệm, hay không có nhiều kiến thức về thiết bị âm thanh đó là dựa vào thiết kế bên ngoài của loa. Đây là cách đơn giản nhất để phân biệt và cũng là cách hiệu quả nhất mà ai cũng có thể làm được.

Điểm đầu tiên khi nhìn vào thiết kế bạn nên chú ý là phía sau loa, thường nhà sản xuẩ hay dán tem, mã vạch và in các thông số cơ bản lên vỏ ngoài của loa. Đối với loa JBL chính hãng khi nhìn vào các thông số in trên loa sắc nét, rõ ràng, có dán tem đầy đủ của hãng sản xuất, mã vạch in rõ ràng.

phân biệt loa jbl thật và giả
Loa JBL thật

Còn đối với loa JBL giả, các đường nét chữ in trên loa không sắc nét, lem nhem nhìn có thể hơi mờ nhạt, nét chữ thô, mã vạch không rõ ràng hay thậm chí không có mã vạch.

phân biệt loa jbl thật và giả
Loa JBL giả

Và đặc biệt, loa JBL thật phía sau loa và ngoài vỏ thùng thường được dán tem nhập khẩu của công ty, còn loa giả thì không có,

Bên trong thùng loa JBL hàng thật phải có đầy đủ phiếu bảo hành của nhà cung cấp, và trên phiếu phải có tên công ty.

Quan trọng nhất, loa JBL hàng chính hãng có thiết kế chắc chắn, còn loa JBL hàng nhái, kém chất lượng, thường sử dụng những linh kiện rẻ tiền để làm thành loa, nên nó có thiết kế lỏng lẻo, không chắc chắn.

Phân biệt loa JBL thật và giả bằng cấu tạo bên trong loa

Ngoài cách nhận biết loa JBL thật và giả qua thiết kế bên ngoài, bạn cũng có thể phân biệt qua cách thứ 2 là dựa vào cấu tạo bên trong của loa. Cách này thường những ai đã có kinh nghiệm hoặc có hiểu biết đôi chút về loa âm thanh mới có thể phân biệt được.

Bạn có thể tháo loa JBL ra để kiểm tra kết cấu bên trong của loa, trên củ loa bass JBL thật có in chữ JBL với đường nét rõ ràng, gọn gàng, sắc nét, còn loa giả thì không có chữ JBL, nếu có thì nó cũng mờ nhạt, nhìn chữ hơi nhèo, màu sắc không đậm như loa thật.

Ngoài ra, vỉ mạch phân tần của dòng loa JBL thật sử dụng những linh kiện chất lượng cao, khi nhìn vào bạn sẽ nhận thấy nó sáng sủa và bóng hơn vỉ mạch phân tân của loa JBL giả.

Phân biệt loa JBL thật và giả dựa trên giá thành sản phẩm

Có một điều chắc chắn ai cũng biết, loa JBL hàng thật thường sử dụng những linh kiện và vật liệu có chất lượng cao để cấu tạo thành loa, nên chất lượng của loa rất tốt, độ bền cao, vì vậy giá thành của nó thường đắt.

Ngược lại, loa JBL giả sử dụng linh kiện kém chất lượng, không đảm bảo được âm thanh hoàn hảo như loa thật, không tốn chi phí đóng thuế hay nhập khẩu nên giá của nó rẻ hơn rất nhiều so với loa JBL chính hãng.

Bạn có thể tham khảo bảng niêm yết giá loa JBL chính hãng trên mạng, dựa vào đó để mua sản phẩm, đừng ham rẻ mà mua phải hàng giả kém chất lượng.

Tóm lại, để mua được loa nghe nhac JBL hàng hính hãng, chất lượng cao, người dùng phải cẩn thận xem xét loa dựa theo các yếu tố trên, và quan trọng nhất phải tìm địa chỉ uy tín để mua sản phẩm, tránh mua hàng trôi nổi trên thị trường, dễ mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng, “tiền mất tật mang” nhé. Hy vọng những chia sẻ phân biệt loa JBL thật và giả trên đây sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!