Kinh nghiệm “vàng” giúp bạn chọn lựa vali du lịch phù hợp cho chuyến đi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn đi chơi mà chưa biết chọn vali du lịch nào cho gia đình mình hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Bạn sắp có một chuyến đi xa và bạn đang muốn tìm mua một chiếc vali du lịch, nhưng không biết nên chọn vali loại nào thì tốt, phù hợp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, những gợi ý dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích với bạn đó nhé.

Chọn vali du lịch theo kích thước và trọng lượng

Nếu bạn đến địa điểm du lịch bằng phương tiện máy bay, một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm hàng đầu trong việc chọn lựa vali du lịch, đó chính là nên chọn vali theo tiêu chuẩn mà hãng hàng không đưa ra. Thông thường kích thước, khối lượng mà các hãng hàng không đưa ra sẽ gồm 2 nhánh, là hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Cụ thể:

  • Hành lý xách tay: Tại Việt Nam hiện nay có nhiều hãng hàng không, với mỗi hãng sẽ có một quy định riêng, do đó trước khi có ý định sử dụng dịch vụ của hãng nào, bạn nên tham khảo về những quy định của hãng đó, bao gồm cả vấn đề về khối lượng hành lý mang theo. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo về quy định của Vietnam Airlines và Vietjet Air, cả 2 hãng này đều có chung quy định về kích thước của vali mang theo như sau: kích thước của vali tương đương với các chỉ số 56x36x23cm, khối lượng không quá 7kg.
  • Hành lý ký gửi: 20kg là trọng lượng chung mà các hãng hàng không thường áp dụng, bởi khối lượng này được cho là khá an toàn. Tuy nhiên đây chỉ là khối lượng để bạn tham khảo, nếu muốn biết chính xác, bạn cần truy cập vào website của hãng đó để biết thông tin chi tiết nhé.
Vali du lịch có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau
Vali du lịch có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau

Chọn theo số ngày và số người đi cùng

Trước khi có ý định tìm mua vali du lịch, bạn cần xác định rõ bạn đi trong bao nhiêu ngày, có bao nhiêu người cùng đi. Nếu bạn đi một mình trong thời gian ngắn, có thể chọn mua vali có kích thước cỡ hành lý xách tay cũng tương đối ổn.

Tuy nhiên nếu bạn đi cùng gia đình và trong khoảng thời gian 10 ngày, cách tốt nhất là bạn nên chọn vali kiểu hành lý ký gửi là phù hợp nhất.

Chọn chất liệu của vali

Hiện nay vali du lịch thường được làm từ chất liệu chủ yếu là vải hoặc nhựa cứng. Tuy nhiên cả 2 chất liệu này đều tồn tại những ưu, nhược điểm riêng, do đó người dùng cần hiểu được những điểm này để xem đâu mới là chất liệu phù hợp với mình nhé.

  • Vali vải: Loại vali được làm từ chất liệu vải có ưu điểm lớn nhất là giúp giảm trọng lượng cho vali, nhẹ, dễ kéo và mang vác. Không những thế, chất liệu vải còn có ưu điểm là khả năng chịu được sức ép do va đập. Đặc biệt, bạn có thể cho thêm đồ dùng hay vật dụng nào đó với kích thước nhỏ gọn vào phút chót của cuộc hành trình, bởi chất liệu vải thường có khả năng co giãn nên vấn đề nhét thêm một vật dụng nhỏ nào đó sau khi quá trình sắp xếp đồ đạc đã hoàn tất cũng không quá đáng ngại.
Vali du lịch chất liệu vải có ưu điểm là nhẹ, tính linh hoạt cao
Vali du lịch chất liệu vải có ưu điểm là nhẹ, tính linh hoạt cao

Tuy nhiên nếu chọn vali với chất liệu này, bạn cũng nên chú ý bởi vải là chất liệu thấm nước, nếu bạn di chuyển trong những ngày mưa phải hết sức chú ý vấn đề này. Không những thế vải cũng là chất liệu mà những kẻ xấu có thể dễ dàng lợi dụng để rạch, đánh cắp đồ trong vali của bạn nữa đó.

  • Vali vỏ cứng: Ưu điểm lớn nhất của loại vali này, chính là khả năng chống thấm nước và chống trộm khá tốt. Ngoài ra việc bảo quản sản phẩm tránh sự đổ vỡ trong quá trình di chuyển cũng là điểm cộng của loại vali này. Nhưng nhược điểm là vali sẽ hạn chế trong việc linh hoạt trong việc đựng thêm đồ dùng, cũng như không có các túi nhỏ bên ngoài vali.

Các yếu tố khác

Ngoài những yếu tố vừa kể trên, bạn cũng nên quan tâm đến một số yếu tố khác trong quá trình chọn lựa vali du lịch như: màu sắc, chế độ bảo hành, kết cấu của bánh xe và tay kéo…

  • Màu sắc: Màu sắc vali bạn có thể chọn lựa theo sở thích cá nhân của mình, tuy nhiên nên ưu tiên cho những màu sắc nổi bật và có nhiều điểm nhấn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra hành lý của mình khi xuống xe hoặc xuống máy bay.
  • Chế độ bảo hành: Trong quá trình sử dụng, vali du lịch của bạn có thể xảy ra nhiều sự cố. Một số sự cố có thể được xếp vào chế độ bảo hành do nhà sản xuất đề ra. Do đó để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, bạn nên chọn địa chỉ mua hàng uy tín nhé.
  • Bánh xe và tay kéo: Bánh xe chạy êm, không bị kẹt…sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi vận chuyển vali, phần tay kéo chắc chắn có thể giúp bạn treo thêm một số túi xách nên rất tiện lợi. Chính vì vậy trong khi chọn mua sản phẩm, bạn nên quan tâm đến 2 chi tiết này nữa nhé.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn tìm được chiếc vali du lịch phù hợp, để bạn có chuyến đi thú vị và ý nghĩa.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!